ช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์คือวันเวลาแห่งการพักผ่อนให้ร่างกายได้รู้สึกผ่อนคลายและรวมไปถึงทำให้อารมณ์ที่เผชิญกับความกดดันมาตลอดทั้งแอาทิตย์ได้ปลดปล่อยความเครียดกันแน่นอนว่าในช่วงวันหยุดแบบนี้ ทุกคนต่างก็มีกิจกรรมอยู่ในหัวกันหมดแล้วทั้งนั้นยกตัวอย่างเช่นการทำอาหาร...

สาวๆ บางคนเลือกใช้วันหยุดของตัวเองไปกับการทำอาหารกินเองหรือชวนเพื่อนมาร่วมกันกินเพื่อสังสรรค์ แล้ว... ในตอนนี้พวกคุณได้เมนูเด็ดอยู่ภายในใจกันบ้างหรือยังล่ะ? ถ้ายังก็ลองเอา5 เมนู Fresh Spring Rollsหรือปอเปี๊ยะสดไปทำกินกันดูไหม?ถ้าสนใจ ก็ลองตามมาชมกันเลย!

1. Vietnamese Shrimp and Vegetable Rolls

รูปภาพ:http://ghk.h-cdn.co/assets/16/22/980x490/landscape-1464732942-ghk-0616-vietnamese-shrimp-and-vegetable-rolls.jpg

มาเริ่มกันด้วยเมนูแรกก่อนเลย ส่วนผสมข้างในก็ประกอบไปด้วยเหล่าผักชนิดต่างๆและกุ้ง! งานนี้ใครที่ชอบกินสองอย่างนี้เป็นพิเศษ หรือสาวๆ คนไหนกำลังลดน้ำหนักอยู่ เราคิดว่าเมนูอันนี้ก็น่าเหมาะทำในช่วงวันหยุดดีนะคะ

2. HOMEMADE SPRING ROLLS

รูปภาพ:http://thewoksoflife.com/wp-content/uploads/2015/09/spring-rolls-16.jpg

ถ้าพูดถึงเหล่าปอเปี๊ยะสด อีกหนึ่งเมนูที่น่าจะคุ้นกันดีก็คือปอเปี๊ยะทอดนั่นเอง ใครชอบกินของทอด เมนูนี้ก็ถือได้ว่าเหมาะมากเลยทีเดียว เพราะภายในก็เต็มไปด้วยเหล่าผักที่แสนเป็นประโยชน์ต่อร่างกายและเนื้อสัตว์ค่ะ

3. PAD THAI SPRING ROLLS

รูปภาพ:http://cdn3.minimalistbaker.com/wp-content/uploads/2015/06/AMAZING-EASY-Pad-Thai-Spring-Rolls-10-ingredients-crispy-tofu-SO-delicious-vegan-glutenfree-recipe-padthai-dinner-healthy-.jpg

อ่านจากแค่ชื่อเมนูแล้ว หลายๆ คนคงตาโตด้วยความแปลกใจกับคำว่าผัดไทยกันอย่างแน่นอน แต่เราก็ขอบอกลองคิดเสียว่า เปลี่ยนวิธีกินให้ดูง่ายขึ้นแทนก็แล้วกัน เพียงเท่านี้มันก็ไม่แปลกแล้วและที่สำคัญเลย มันก็ดูน่าอร่อยดีนะ ><

4. Sweet Potato, Kale + Quinoa Spring Rolls

รูปภาพ:http://cf.simplyquinoa.com/wp-content/uploads/2016/01/sweet-potato-kale-spring-rolls-1.jpg

หลังจากผ่านมาแล้วถึง 3 เมนูเต็ม สาวๆ หลายคนก็คงเริ่มมองออกแล้วว่าไส้ปอเปี๊ยะสดคงสามารถเอาอะไรก็ได้มายัดใส่ ขอแค่เรามีความชอบต่อสิ่งนั้นก็พอแล้ว และในเมนูที่ 4 นี้ก็เป็นการนำเอาข้าวควินัว ผักคะน้ากับมันหวานมาหั่นเป็นไส้ทำกินกันค่ะ

5. GRILLED CHICKEN AND STRAWBERRY SPRING ROLLS

รูปภาพ:http://cf.reciperunner.com/wp-content/uploads/2016/06/Grilled-Chicken-and-Strawberry-Spring-Rolls3.jpg

มาถึงเมนูสุดท้ายกันแล้ว และงานนี้ก็ไม่ได้เอาพวกผักหรือเนื้อสัตว์มายัดไส้กันเพียงอย่างเดียว แต่นำสตรอว์เบอร์รี่มาทำเป็นไส้กินกันแล้วค่ะ สำหรับช่วงเวลานี้ คาดว่าผลไม้สีแดงเหล่านี้ก็น่าจะเริ่มหากินได้ง่ายมากขึ้นแล้ว ยิ่งใครอยู่ทางภาคเหนือยิ่งหาได้ง่าย ก็ลองเอามาดัดแปลงทำเป็นเปาะเปี๊ยะสดแบบนี้ก็ไม่เลวเลยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:http://ghk.h-cdn.co/assets/16/45/480x720/gallery-1478802952-avocado-veggie-spring-rolls-with-sweet-thai-mango-sauce-1.jpg

5 เมนูแสนอร่อยที่รวมเหล่าไส้แบบต่างๆ ของเปาะเปี๊ยะสดก็ได้จบกันไปแล้ว งานนี้สาวๆ คนไหนคิดทำของทานเล่นในช่วงวันหยุดนี้ ก็อย่าลืมลองไปหาของมาทำกินกันดูนะคะ รับรองว่าเมนูที่เอามาแนะนำให้ครั้งนี้จะต้องอร่อยถูกปากเหล่าสาวๆ ที่รักสุขภาพกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ><

บทความที่เกี่ยวข้อง