สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคนนนน ^0^

ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาบทความแนะนำสกินแคร์ในวันนี้ ถามก่อน...ใครมีปัญหาผิวแห้งกร้าน หยาบกระด้างกันบ้าง ยกมือขึ้น! แห้งขนาดที่ว่า จับแล้วรู้สึกถึงรอยแห้งแตกบนผิวหนังกันเลยทีเดียว =_= ไม่ใช่แค่นั้น บางครั้งก็ยังระคายเคือง แพ้ง่าย หรือเกิดความมันส่วนเกินก็ยังมี!

//เดี๋ยวๆ ผิวแห้งจะมันได้ไงอ่ะ.....นี่ผิวของฉันเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย TT^TT!

ใจเย็นๆ นะคะ หากเธอมีปัญหาผิวที่ว่านี้ ทุกอย่างจะหมดไปเมื่อได้รู้จักแบรนด์นี้.......

' COSME DECORTE ( คอสเม่ ดีคอร์เต้ ) '

แบรนด์พรีเมียมสุดหรูระดับตำนาน จากแบรนด์สกินแคร์สัญชาติญี่ปุ่น

' KOSE ( โคเซ่ ) '

ที่วันนี้เขาจะมาเปิดตัวสกินแคร์ 3 ชนิด นั่นคือเซ็ตเซรั่มบำรุงผิว , ครีมบำรุงผิวหน้า และอายครีม

เรียกได้ว่าครบสูตร ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น สุขภาพดีแน่นอน *-*

เริ่มสนใจกันแล้วหรือยังงงง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลย!

ประวัติของ COSME DECORTE ( คอสเม่ ดีคอร์เต้ )

รูปภาพ:

COSME DECORTE ( คอสเม่ ดีคอร์เต้ ) แม้สาวๆ จะไม่ค่อยคุ้นหู แต่แบรนด์นี้มีประวัติยาวนานมามากกว่า 40 ปีแล้วนะ *-* โดยทางแบรนด์จะเน้นการวิจัยและวิทยาการทางความงามเป็นหลัก อีกทั้งยังเป็นแบรนด์แรกที่พัฒนาเทคโนโลยีอณูแคปซูล ( Liposome = ลิโปโซม ) เพื่อนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนั่นเอง //ไม่ได้ทำเล่นๆ แต่ใช้เวลาค้นคว้านานกว่าแปดปีเลยนะ

อณูแคปซูลลิโปโซมที่ว่า มีขนาดเล็กมากกกก เพราะมีขนาดเพียง 0.1 ไมครอนเท่านั้น และด้วยขนาดเท่านี้ จึงสามารถแทรกซึมเข้าบำรุงเซลล์ผิวแต่ละชั้นได้อย่างทั่วถึงไงล่ะ

ความชุ่มชื้นคือ ' กุญแจสำคัญ ' ของสุขภาพผิวที่ดี

สาวๆ ทุกคนต่างรู้ดีว่า แสงแดดที่แผดเผาและอากาศที่ร้อนระอุ เต็มไปด้วยรังสี UV ในประเทศไทยนั้น ทำลายสุขภาพผิวอย่างมาก เพราะเรามักนั่งทำงานอยู่ในห้องแอร์เกือบตลอดวัน บางครั้งก็มีเรื่องเครียดให้ปวดหัว ออกมาข้างนอกก็เจอมลภาวะ ฝุ่นควันทั้งหลายแหล่

นั่นแหละ ต้นเหตุของผิวแห้งกร้านและหยาบกระด้างเลยล่ะ

สุขภาพผิวของเราไม่ดี เพราะเซลล์ผิวชั้นนอก ( Stratum Corneum ) ถูกทำลาย

การจัดเรียงตัวของเซลล์ผิวจึงเสื่อมลง ทำให้เซลล์ผิวไม่สามารถรับความชุ่มชื้นสู่ผิวชั้นในได้ ในขณะเดียวกัน ความชุ่มชื้นภายในผิวก็ค่อยๆ ระเหยออกไปอีกด้วย

ผลลัพธ์คือ! ทำให้ผิวระคายเคือง ผิวแพ้ง่าย และอาจเกิดความมันส่วนเกินได้ด้วยค่ะ ( กรี๊ดดดดดดดด )

รูปภาพ:รูปภาพ:

หากผิวชั้นนอกขาดการบำรุง เจอสารเคมีและมลภาวะเป็นประจำ เซลล์ผิว ( บล็อกสีฟ้าในรูป ) จะกระจัดกระจายไปหมด แต่หากบำรุงผิวอย่างดี ได้รับความชุ่มชื้นเพียงพอ เซลล์ผิวชั้นนอกจะจัดเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ ส่งผลให้สกินแคร์ช่วยบำรุงผิวได้เต็มที่

เมื่อทาครีม / เซรั่มบำรุงผิวลงไป ผลลัพธ์คือลดการระคายเคือง ช่วยควบคุมความสมดุลระหว่างน้ำ - น้ำมันภายในชั้นผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ปราศจากความมันส่วนเกินค่ะ ^-^

กลไกการทำงานของ ' อณูแคปซูล Liposome '

รูปภาพ:

เจ้าอณูแคปซูลไลโปโซม ( Liposome ) มีกลไกการทำงานที่มีไมโครแคปซูลหลายชั้นซ้อนทับกันอยู่ มีลักษณะคล้ายกลีบหัวหอม โดยอณูแคปซูลจะค่อยๆ แตกตัว ปล่อยสารความงามที่เรียกว่า ' ฟอสโฟลิปิด Phospholipid ' ที่บรรจุอยู่ในอณูแคปซูลออกมาทีละชั้นๆ ทำให้สารนี้แทรกซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็วค่ะ

อณูแคปซูลนี้ยังช่วบเก็บสารความงามให้อยู่ในเซลล์ผิว ทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวัน ช่วยปรับสภาพผิวที่อ่อนล้า แห้งกร้านจากมลภาวะต่างๆ เมื่อสัมผัสทีไรก็เนียนนุ่มทุกครั้ง ทำให้ผิวสวย เปล่งปลั่ง กระจ่างใสดังเดิม เย้!

โครงสร้างของ Liposome จะเป็นไมโครแคปซูลจำนวนมาก ซ้อนทับกันอยู่หลายๆ ชั้นคล้ายกลีบหัวหอม คล้ายกับโครงสร้างของเซลล์ผิวของมนุษย์ค่ะเมื่อผิวชุ่มชื้นเพียงพอ จะทำให้ผิวมีความสมดุล ต่อไปเมื่อใช้สกินแคร์ชนิดไหน ก็ทำให้สารความงามของสกินแคร์บำรุงผิวชนิดนั้น ซึมลึกเข้าสู่ผิวชั้นในได้อย่างมีประสิทธิภาพ----------------------------------------------รู้จักกลไกการทำงานของเจ้า Liposome แล้ว เราไปดู 3 สกินแคร์บำรุงผิว จากแบรนด์COSME DECORTEกันเลยดีกว่า ♡----------------------------------------------

3 สกินแคร์บำรุงผิว จาก ' COSME DECORTE ( คอสเม่ ดีคอร์เต้ ) '

1. DECORTE MOISTURE LIPOSOME Serum

รูปภาพ:

ตัวแรก เป็นเซรั่มบำรุงที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์เรื่องความชุ่มชื้นให้ทุกสภาพผิว ( จะผิวมัน ผิวผสมหรือผิวแห้งก็ใช้ได้! ) ช่วยปรับสมดุลของผิว มอบความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิวได้ยาวนาน ช่วยให้สารความงามจากสกินแคร์ชื้นอื่นๆ บำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยเซรั่มตัวนี้มีสองขนาด คือ 40 มล. ราคา 3,500 บาท และแบบ 60 มล. ราคา 4,300 บาทค่ะ

2. DECORTE MOISTURE LIPOSOME Cream

รูปภาพ:

ตัวที่สอง เป็นครีมบำรุงผิวหน้าเนื้อนุ่มละมุน มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมาสวยเปล่งปลั่งสุขภาพดีอีกครั้ง โดยอณูแคปซูล Liposome จะแตกตัว มอบความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิวได้อย่างล้ำลึก เก็บกักความชุ่มชื้นในเซลล์ผิวได้ยาวนาน บำรุงผิวที่อ่อนล้า มีริ้วรอยหรือหย่อนคล้อย กลับมาตึงกระชับดังเดิม อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพครีมบำรุงตัวนี้บรรจุในกระปุกขนาด 50 กรัม ราคา 3,500 บาท ค่ะ

3. DECORTE MOISTURE LIPOSOME Eye Cream

รูปภาพ:

สกินแคร์ตัวสุดท้าย เป็นครีมบำรุงรอบดวงตา หรืออายครีมสูตรเข้มข้น ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน อุดมไปด้วยอณูแคปซูล Liposome ที่แตกตัว มอบความชุ่มชื้นแก่เซลล์ผิวได้อย่างล้ำลึก ฟื้นฟูเซลล์ผิวแห้งกร้านบริเวณรอบดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยก่อนวัยได้เป็นอย่างดีอายครีมตัวนี้มีขนาด 15 กรัม ราคา 2,590 บาทนะคะ

===========================

เป็นอย่างไรบ้างกับสกินแคร์บำรุงผิว 3 ชนิดที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง หยาบกร้าน ไม่ชุ่มชื้นกระจ่างใส ต้องลองเซ็ตเซรั่ม ครีมบำรุงผิวหน้าและอายครีมของแบรนด์ COSME DECORTE ( คอสเม่ ดีคอร์เต้ ) จาก KOSEที่มีกลไกการทำงานของอณูแคปซูลไลโปโซม ( Liposome ) จากเซลล์ผิวที่ไม่สมดุล กลับมาจัดเรียงตัวเป็นระเบียบ พร้อมส่งต่อสารความงาม บำรุงผิวชั้นในได้อย่างเต็มที่ แบบนี้ต้องลองสักครั้งแล้วล่ะ ><

หวังว่าบทความนี้จะทำให้สาวๆ ที่อยากหาครีมบำรุงคู่ใจ ได้ผลิตภัณฑ์ดีๆ ไปลองใช้นะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า ^^/

===========================