อ้วน!! อยากจะลดน้ำหนัก!! แต่ก็ขี้เกียจเหลือเกิ๊น!! ทำอย่างไรล่ะทีนี้ หุ่นที่ไฝ่ฝันกับเป้าหมายน้ำหนักลดก็อาจจะหายไปในพริบตา

แต่เดี๋ยวก่อน!! วันนี้เรามี

8 เคล็ดลับการลดน้ำหนักสำหรับคนขี้เกียจได้ผลจริง

มาฝากสาว ๆ กันค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะ!! ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. หักดิบขนมหวาน

รูปภาพ:http://mithmitree.com/home/wp-content/uploads/2015/09/36.jpg

ผู้หญิงส่วนใหญ่มีปัญหากับขนมหวาน และของขบเคี้ยวทุกชนิด ยามบ่ายก็ต้องลงไปกินกาแฟพร้อมเค้กสักชิ้น ยิ่งไปกันใหญ่เลย ก่อนอื่นเราก็ต้องเข้าใจว่าศัตรูตัวร้ายของเราคือ คาร์โบไฮเดรตจากแป้งและน้ำตาลที่มีมากจนเกินไป ร่างกายเราต้องใช้คาร์โบไฮเดรตเป็นพลังงานก็จริงแต่คนส่วนใหญ่มักจะรับไปในปริมาณที่มากจนเกินไป

เพราะฉะนั้นถ้าขี้เกียจออกกำลังกายบ่อยๆ ก็เพียงแค่ลดขนมหวาน ลดข้าวขาว และขนมขบเคี้ยวต่างๆ ลงซะ ไม่เกิน 2 อาทิตย์น้ำหนักลงแน่นอน!!

2. ทานอาหารบนจานขนาดเล็ก

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-vAx_6LuttYA/VpDP8z8T-rI/AAAAAAAAAN0/m2jp2OlxhVk/s640/p4.jpg

ลองเปลี่ยนจากจานขนาดใหญ่ที่ทานข้าวอยู่ มาเป็นจานเล็กดูสิคะ เพราะมีงานวิจัยว่าการลดขนาดของจานลงไปเรื่อย ๆ จะช่วยให้การรับประทานอาหารลดลงไปด้วย

สมองเราเคยชินกับจานขนาดใหญ่ที่สามารถใส่อาหารได้จำนวนมาก แต่เมื่อเปลี่ยนขนาดจานไปเรื่อย ๆ จนชิน สมองก็จะจดจำขนาดใหม่เข้าไปแทน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถรับประทานอาหารได้ลดลงตามไปด้วย

3. แปรงฟันซะ

รูปภาพ:http://primadonnaclinic.com/wp-content/uploads/2015/11/%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%9F%E0%B8%B1%E0%B8%99-450x222.jpg

เคล็ดลับนี้อาจจะดูแปลกไปสักนิด แต่ลองแล้วจะรู้ว่าได้ผลจริง เมื่อใดที่รับประทานอาหารเสร็จ โดยเฉพาะมื้อกลางวันและมื้อเย็น ทานเสร็จสักครู่ก็สามารถไปแปรงฟันได้เลย

เพราะเมื่อเราแปรงฟันแล้วรสชาติของยาสีฟันจะทำให้ลิ้นรู้สึกเฝื่อนจนทำให้ทานไม่อร่อยหรือไม่อยากอาหารไปเลย รู้แบบนี้แล้วก็รีบไปแปรงฟันหลังอาหารกันเลยจ้ะสาวๆ

4. ออกกำลังกายด้วยพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/fa/b0/7a/fab07a92dd68492c8bdb1b6c2b0f3bfc.jpg

ถ้าขี้เกียจไปออกกำลังกายอย่างจริงจัง ก็ให้ใช้ชีวิตประจำวันนี่แหละเป็นตัวออกกำลังกาย อย่างเช่น ถ้าบ้านไม่ไกลจากที่ทำงานก็ควรเดินไปทำงานด้วยตัวเอง พยายามแอ็คทีฟตัวเองด้วยการยกของ ลุกนั่งบ่อยครั้ง หรือจะซิทอัพเบาๆ บนโซฟาที่บ้าน เพื่อให้หัวใจได้มีอัตราการเต้นบ้างก็ได้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสี่ยงต่อโรคต่างๆ จากความอ้วนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

5. ฝึกลมหายใจ

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/mental_health/20150909_mental_health_1.jpg

บางครั้งความอ้วนก็มาจากการที่เราสะสมเอาความเครียดไว้ในตัว แล้วทำให้ดึงดูดเอาน้ำหนักที่ไม่พึงประสงค์มาด้วย เมื่อสมองเครียด ความอยากอาหารก็จะมาทดแทน จากนั้นก็จะเริ่มสู่กระบวนการสร้างน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างพุ่งพรวด

เพราะฉะนั้นเมื่อใดที่เกิดวิตกกังวลหรือเครียดขึ้นมา ก็ให้หายใจเข้าและออกลึกๆ แล้วหลับตาลงประมาณ 5 นาที เพื่อเป็นการผ่อนคลาย และระงับอารมณ์ต่างๆ ลงได้ดีเลยทีเดียว

6. เคี้ยวให้ช้าลงแต่เดินให้เร็วขึ้น

รูปภาพ:https://3.bp.blogspot.com/-AuITcm9IQeU/VXxGgJq0R2I/AAAAAAAAA1E/-fcR66yzQIU/w800-h800/kecantika%2B-%2Bgirls.jpg

ทุกมื้ออาหารควรเคี้ยวให้ช้าลงที่สุด เพื่อให้สมองได้รับคลื่นจากการเคี้ยวแล้วรับรู้ให้อิ่มเร็วยิ่งขึ้น แล้วเพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหารทีละคำอย่างช้าๆ พร้อมด้วยการเดินให้บ่อยและเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อให้การทำงานของร่างกายเกิดการสมดุลกัน

เมื่อทานน้อยแต่เดินเร็วขึ้นและบ่อยครั้งมากขึ้น ก็รับรองได้เลยว่าผอมชัวร์

7. เปิดโทรทัศน์เมื่อออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://www.lady108.com/wp-content/uploads/2014/10/2014-10-23_13-54-25_41d0e299ca1abeb2094852da042165c7.jpg

วันไหนเกิดคึกคักอยากออกกำลังกายให้ได้ผล ก็เพียงแค่เตรียมแต่งตัวให้พร้อม แล้วเปิดรายการออกกำลังกายหรือจะเปิดซีดีการออกกำลังกายไปด้วยก็ได้ สร้างบรรยากาศให้น่าออกกำลังกายได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกระตุ้นให้การออกกำลังกายสนุกสนานได้มากขึ้นอีกด้วย

8. งดปาร์ตี้ที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ ทุกชนิด

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/j/jinfan/picture/1346165366.jpg

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ คือตัวร้ายทำลายสุขภาพไม่พอ ยังทำให้อ้วนมากขึ้นอีกด้วย เพราะเครื่องดื่มแอลกฮอล์ น้ำอัดลม หรือแม้กระทั่งชาและกาแฟ ควรลดให้มากที่สุด ไปจนถึงงดเลยก็จะดีที่สุด ปาร์ตี้ที่ทำให้นอนดึกก็ควรงดไปด้วย เพื่อให้ร่างกายได้ปรับสภาพสู่ความสมดุลมากยิ่งขึ้น

8 ข้อควรทำของคนที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่ไม่อยากยุ่งยาก เพียงทำตามทั้ง 8 ข้อนี้อย่างสม่ำเสมอทุก ๆ วัน พร้อมการออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 ครั้ง แบบง่ายๆ ที่บ้าน เพียงเท่านี้น้ำหนักก็จะไม่พุ่งขึ้นสูงและลดลงจนเป็นที่พอใจอย่างแน่นอนเอาเป็นว่าสาวคนไหนอยากน้ำหนักลดแต่ขี้เกียจก็เอาไปทำตามได้เลยค่ะ ตอนนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง