ก็อย่างว่าแหละ

เรื่องของความรักมันเป็นเรื่องของหัวใจ ถ้าคนจะไปยื้อยังไงก็คงไม่อยู่

สิ่งที่เราทำได้ก็คือต้องมานั่งเศร้าเพราะ

" โดนเท "

เวลาสาว ๆ โดนเทก็มักจะเศร้า  หมกตัวอยู่แต่ในห้องคนเดียวไม่เป็นอันทำอะไร

เสียสุขภาพจิตกันไปอีกกก !

เอาล่ะสาว ๆ ต่อจากนี้เราจะมาปาดน้ำตา แล้วเริ่มต้นใหม่กัน

เราจะต้องทำตัวให้มีค่ามากกว่าเดิม เอาให้คนที่เทเรารู้ว่าเรานั้น Don't care

พวกเขา ด้วย

6 วิธีรักษาแผลใจ

เหล่านี้ จะมีอะไรบ้างมาดูกันจ้า


1. อย่าทำตัวให้เศร้า

รูปภาพ:http://img1.imeaw.com/uppic_news/d/6eb1bf20d.jpg

สาว ๆ บางคนพอเศร้าปุ๊บ ! ก็เข้าโหมดนางเอก MV ทันที ฟังแต่เพลงเศร้า ๆ ดูรูปคู่เก่า ๆ หรือเดินตากฝนประชดชีวิตอะไรก็แล้วแต่ แต่ขอบอกไว้เลยว่าทำแบบนี้ไปก็ไม่ได้อะไร มีแต่จะยิ่งทำให้สาว ๆ รู้สึกแย่ขึ้นมากเท่านั้น ส่วนผู้ชายคนนั้นน่ะหรอ เฮอะะ ! ไม่ได้มารู้กับเราหรอกว่าเราเสียใจยังไง ฉะนั้นเลิกซะ ทำตัวให้ครึกครื้น บิ๊วตัวเองให้แฮปปี้ จะดีกว่าจ้า


2. ห้ามคิดสั้นเด็ดขาด !

รูปภาพ:http://hilight.kapook.com/img_cms2/news/14086651.jpg

หยุด!! คิดวิธีนี้เด็ดขาด!!! อย่าคิดสั้นกรีดแขนตัวเอง หรือทำอะไรเพื่อหวังจะจบปัญหา และเพื่อให้เขากลับมาเห็นใจด้วยวิธีนี้เสียที!! นอกจากจะทำให้ตัวเองดูแย่แล้ว คนที่เสียใจที่สุดไม่ใช่ผู้ชายคนนั้นหรอกนะ แต่เป็นพ่อแม่ของเราต่างหาก เลี้ยงมาอย่างดีแต่คุณเลือกที่จะมาจบชีวิตให้ใครที่ไหนก็ไม่รู้ ผู้ชายคนเดียวไม่ได้มีค่าอะไรขนาดนั้น ก่อนจะทำอะไรคิดถึงหน้าคุณพ่อคุณแม่ และตัวเองเยอะ ๆ นะคะ


3. เศร้าซะให้พอ แต่อย่านาน !

รูปภาพ:https://hermann60510.files.wordpress.com/2014/01/35959582.jpg

จะให้เลิกเศร้าปุ๊บปั๊บยากใช่ไหมล่ะ ? ถ้างั้นเอางี้คนละครึ่งทาง ให้สาว ๆ เศร้าได้เต็มที่เลยค่ะ เศร้าซะให้พอ ร้องไห้ฟูมฟายเท่าไหร่ก็จัดไป แต่!! ต้องกำหนดวันให้ตัวเองนะคะ ว่าจะเศร้าไม่เกินวันไหน พยายามอย่าเกิน 2-3 วัน และหลังจากนั้นก็ลุกขึ้นมาสู้ พร้อมเป็นคนใหม่ได้แล้วจ้า


4. อยู่กับเพื่อน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/96/89/b1/9689b187ef5a934dadd9cd568354549b.jpg

เพื่อนแท้คือคนที่จะอยู่กับเราทุกเวลาไม่ว่าจะยามทุกข์ หรือยามสุข ฉะนั้นเวลาเรากำลังเศร้า อกหัก เพื่อน ๆ เหล่านี้แหละค่ะที่จะคอยดามอกดามใจให้เรา อยู่เคียงข้างเรา ไม่ทำให้เราเหงาเดียวดายคนเดียว ถ้าสาว ๆ เจอเพื่อนแท้แล้ว ก็จงรักษาเค้าไว้ดี ๆ ล่ะ


5. หาคนใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม

รูปภาพ:http://thestylecircle.com/wp-content/uploads/2015/08/celeb-friends.jpg

โดนเทไม่เป็นไร หาคนใหม่ไปเยาะเย้ยเลยค่ะ ! อย่าทำให้คนที่ทิ้งเราไปเห็นว่าเราไม่มีหนทาง ต้องทำให้เห็นว่าเราไม่จำเป็นต้องมีเขา เราก็อยู่ได้ไม่ง้อหรอกก แต่ต้องขอบอกก่อนว่าอย่าคบใครแค่เพื่อหวังให้เขามาเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นนะคะ ต้องจริงจังด้วย จะได้มีรักครั้งใหม่ที่ดีค่ะ


6. ตั้งใจทำงาน/เรียน

รูปภาพ:http://www.flurtmag.com/wp-content/uploads/2015/01/woman-working-in-the-office.jpg

วิธีนี้น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้ว เพราะเมื่อเราตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ของเราไม่ว่าจะทำงาน หรือจะเรียน เราก็มักจะลืมสิ่งต่าง ๆ ในสมอง ก็จะทำให้สาว ๆ ลืมความเศร้าไปได้นะคะ ดังนั้นสาว ๆ ควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เลิกเอาเรื่องเครียดมาใส่สมองได้แล้ว สตรองค่าาา!!


ทั้งหมดที่ว่ามานี้จะไม่ได้ผลเลย หากสาว ๆ ไม่รักตัวเองนะคะ สาว ๆ ควรรักตัวเองให้มาก ๆ เห็นค่าตัวเองให้เยอะ ๆ แล้วสาว ๆ จะรู้เลยว่าผู้ชายคนนั้นไม่ได้มีค่าอะไรกับเราเลย ยังไงเราก็ขอเอาใจช่วยให้สาว ๆ ที่โดนเททุกคนผ่านช่วงเวลาแห่งความเศร้านี้ไปให้ได้นะคะ ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง