สวัสดีจ้าเพื่อนๆSistaCafe

วันนี้เราจะมาเอาใจเพื่อนๆ ที่ชอบนอนดึก แต่ต้องตื่นเช้ากัน โดยเฉพาะช่วงคืนวันอาทิตย์ที่เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็ต้องทำนู่นทำนี่ เผลออีกทีก็ดึกซะแล้ว แต่วันจันทร์ก็ต้องมาตื่นเช้าเพื่อไปเรียนหรือทำงานกัน แบบนี้ชอบมีมึนอยู่บ่อยๆ เวลามึนทีนี่มันทำให้ทั้งวันมันเบลอๆ เพลียๆ ว่าไหมคะ จะทำอะไรก็รู้สึกไม่สุด สมองมันดูไม่ค่อยสดชื่นกันเลยเนอะ ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เราจะมาบอก“ 8 สุดยอดวิธีที่คนนอนดึกจะต้องถูกใจ เพราะจะช่วยให้เช้าวันต่อไปตื่นขึ้นมาแบบไม่มึน ”แถมยังทำให้รู้สึกประปรี้กระเปร่าสดชื่นได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

8 สุดยอดวิธีที่ไม่ว่าเพื่อนๆ จะนอนดึกแค่ไหน แต่ตื่นมาก็ไม่มีมึน จะมีวิธีไหนบ้าง เพื่อนๆ คงอยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะคะ งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า


1. อัดโปรตีนให้ร่างกายไม่เพลีย

รูปภาพ:http://www.ezygodiet.com/wp-content/uploads/2014/03/protein2.jpg

ขอบอกว่าวิธีนี้ช่วยได้จริงๆค่ะแถมทำได้ง่ายมากด้วย โดยวิธีนี้เพื่อนๆ จะทานช่วงก่อนเข้านอน หรือหลังตื่นนอนก็ได้นะคะ แต่ส่วนตัวจะชอบทานเป็นมื้อเย็นก่อนเข้านอน อาหารพวกโปรตีนก็หาง่ายและราคาไม่แพงค่ะ เช่น อาหารตระกูลไข่ทั้งหมด เนื้อสัตว์  นมอุ่น น้ำเต้าหู้ หรือซุปไก่สกัด เท่านี้เพื่อนๆ ก็จะหายมึน เพราะในโปรตีนจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะนอนดึกแค่ไหนก็ไม่มีมึนๆ งงๆ แล้วล่ะค่ะ


2. เตรียมน้ำไว้ดื่มหลังตื่นนอน

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/594/020/000/1403863135-048731097d-o.jpg

วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้หายมึนแล้ว น้ำที่เราดื่มเข้าไปจะช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ และทำให้ผิวพรรณผ่องใสโดยไม่ต้องพยายาม แถมยังช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกายอีกด้วย เพื่อนๆหลายคนอาจจะบอกว่าฉันก็เคยทำมาแล้วไม่ค่อยเห็นผล เราลองมาเริ่มใหม่กันนะคะ โดยวิธีที่ถูก คือเพื่อนๆ จะต้องลุกขึ้นมาดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 3 – 4 แก้ว หรือประมาณ 640 ซีซี ก่อนแปรงฟัน ให้ทำติดต่อกันทุกวันรับรองว่าจะเห็นผลแน่นอนค่ะ


3. รับแสงอาทิตย์พลังจากธรรมชาติ

รูปภาพ:http://women.mthai.com/app/uploads/2016/04/iStock_000068698993_Small.jpg

เพื่อนๆ คนไหนที่ชอบงัวเงียตอนตื่นนอน แนะนำให้หาที่นอนที่ติดกับหน้าต่าง และเปิดหน้าต่างหรือผ้าม่านเอาไว้ เมื่อแสงแดดส่องมาทีเตียงนอนของเพื่อนๆ ในตอนเช้า พลังจากพระอาทิตย์ที่สาดทอมายังตัวของเพื่อนๆ ที่กำลังนอนอยู่บนเตียง จะช่วยทำให้เพื่อนๆ ตื่นจากภวังค์ได้ เท่านี้ก็จะทำให้ร่างกายสดใส มีพลังพร้อมออกไปพบกับวันใหม่แล้วล่ะค่ะ


4. ทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง

รูปภาพ:http://static.naewna.com/uploads/news/source/188906.jpg

การได้ทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงอย่าง ฝรั่ง กีวี ส้ม สตรอว์เบอร์รี่ ลิ้นจี่ หรืออื่นๆ จะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า แถมยังช่วยให้ผิวพรรณของเพื่อนๆ รวมถึงระบบการขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนรู้ตัวว่าหาทานยาก ลองหันมาทานเป็นพวกวิตามินซีชนิดเม็ดแทนก็ได้ค่ะ เดี๋ยวนี้มีหาซื้อง่ายมากๆ ราคาก็ไม่แพงด้วย แต่ก็ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ ไม่งั้นทานมากเกินไปก็ไม่มีประโยชน์อยู่ดี


5. จัดกาแฟสักแก้ว

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2015/10/12/14/54/coffee-983955__340.jpg

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนใช้วิธีนี้อยู่ ยิ่งถ้าวันไหนรู้สึกมึนๆ อึนๆ เพียงแค่จัดกาแฟเข้มๆ หอมๆเข้าไปสักแก้ว ความหวานของกาแฟรวมถึงคาเฟอีนในกาแฟจะไปช่วยให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวและคึกคักๆ สุดๆ จนลืมมึนไปเลยล่ะค่ะ แต่ก็ควรทานกาแฟในปริมาณที่พอเหมาะและเลือกกาแฟที่ไม่แรงจนเกิน ไป เคยเจอแบบแรงๆ เข้าไปครั้งหนึ่ง ใจสั่น มือไม้สั่นจนทำอะไรไม่ได้ แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะคะ


6. ทานอาหารเช้านี่แหละเวิร์คสุด

รูปภาพ:http://images.thaiza.com/26/26_201503311629181..jpg

หลังจากตื่นนอนมามึนๆ อาบน้ำเย็นๆให้ตื่นก็แล้ว ยังรู้สึกมึนหัวอยู่ ลองจัดอาหารเช้ามากินเลยค่ะ เพราะบางทีอาการมึนหัวแบบนี้อาจจะเกิดจากความหิวก็เป็นได้ แถมอาหารเช้าที่เราทานเข้าไปจะช่วยให้ร่างกายรวมถึงสมองของเราได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ และพร้อมทำงานใหม่ เลยไม่แปลกใจว่าหลังจากที่เราทานอาหารเช้าเข้าไปจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีแรง พร้อมที่เรียนหรือทำงานกันแล้ว ใครที่ชอบอดข้าวเช้าลองเปลี่ยนพฤติกรรมกันใหม่ดูนะคะรับรองว่าสมองแล่นปรู๊ดปรี๊ดอย่างแน่นอนจ้า


7. ดื่มชาก็ช่วยได้ดี

รูปภาพ:http://enabledkids.ca/wp-content/uploads/Chamomile-Tea-1920x1080.jpg

อันนี้แนะนำให้ดื่มเป็นพวกชาคาโมมายล์ ก่อนเข้านอน ด้วยความหอมของเจ้าตัวนี้จะช่วยทำให้เพื่อนๆหลับลึกและหลับสนิทมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดความเครียดหรือความวิตกกังวลได้ด้วย เมื่อร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แน่นอนว่าตื่นเช้าแค่ไหนก็ไม่มีเพลียค่ะ และถ้าอยากจะสดใสต่อหลังจากตื่น เพื่อนๆ ก็สามารถดื่มชาคาโมมายล์แทนกาแฟแทนได้นะคะ รับรองว่าฟินไม่แพ้กาแฟแน่นอนจ้า


8. ไวน์แดงนี่แหละเด็ด

รูปภาพ:http://images.indianexpress.com/2016/05/wine-thinkstock-2.jpg

ถ้าใครมีไวน์แดงขอบอกเลยค่ะว่าต้องลอง เพียงทานคู่กับมื้อเย็น ไวน์แดงจะช่วยในเรื่องระบบการย่อยอาหารและระบบไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยทำให้นอนหลับสบาย ลดความเครียด พร้อมตื่นมาแบบสดชื่น สดใสไม่มีมึน นอกจากนี้ไวน์แดงยังช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมอีกด้วยอะ เริ่ดสุดๆ หากใครที่ยังไม่เคยลองวิธีนี้ แนะนำให้ซื้อมาลองทานดูนะคะ แต่ไม่แนะนำให้ทานในตอนเช้านะคะ เดี๋ยวคราวนี้จะได้มึนจริงๆ 555


เพียงเท่านี้อาการมึนๆ อึนๆ ของเพื่อนๆ ที่ต้องนอนดึกตื่นเช้าก็จะลดน้อยลง จนหายไป แต่ทางที่ดีเพื่อนๆ ควรที่จะเข้านอนให้เร็วขึ้น ทานอาหารที่มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งจะส่งผลดีกับตัวเพื่อนๆ ในระยะยาวนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย>///<



บทความที่เกี่ยวข้อง