เตี้ย!! เตี้ย! เป็นคำพูดที่สาวๆ หรือหนุ่มๆ ไซส์มินิหลายคนเจ็บกันมามาก โดยเฉพาะผู้ชายมักจะโดนล้อกันจนเป็นปม แต่ก็มีหลายๆ คนที่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และหาจุดเด่นมากลบจุดด้อยของตัวเอง เอาให้เห็นว่าถึงจะเตี้ยแต่ความสามารถพี่มีเยอะ 55+  แต่อีกหลายคนก็อยากที่จะลบคำสบประมาทเหล่านี้ และมีความฝันที่สักวันจะสูงเหมือนคนอื่นๆ เค้าบ้าง เพราะความสูงนอกจากจะทำให้บุคลิกภาพดีขึ้น ยังส่งผลต่อโอกาสทางด้านการงาน สังคม และรายได้อีกด้วย

วันนี้เราขอจึงขอเอาใจเพื่อนๆ ไซส์มินิกันด้วย 9 วิธีเพิ่มความสูงให้ทันคนอื่นเค้า โดยปกติแล้วผู้หญิงจะหยุดสูงตอนอายุประมาณ 17 ปี ส่วนผู้ชายจะหยุดสูงตอนอายุประมาณ 19 จนถึง 25 ปี ซึ่งแต่ละบุคคลก็จะไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่ยังเข้าข่ายอยู่ ยังมีโอกาสสูงอยู่ เรามาลุยกันเลย  \(^o^)/


1. ออกกำลังกายเพิ่มความสูง

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/pree/24-5-59/z4.jpg

เน้นกีฬาที่ช่วยยืดตัวอย่าง ว่ายน้ำ, บาสเก็ตบอล, กระโดดเชือก, แอโรบิก, ปั่นจักรยาน หรือจะเป็นการเล่นห้อยโหนตัวหรือโหนบาร์ ทำเป็นประจำวันละประมาณ 30 - 60 นาที จะสามารถช่วยเพิ่มความสูงได้เพราะการออกกำลังกายแบบนี้จะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นร่ายกายให้ผลิตโกรทฮอร์โมน ทำให้สูงขึ้น สูงขึ้นน


2. กระโดดสูงบ่อยๆ

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/03/spot-jump.jpg

หาเป้าหมายเป็นอะไรที่สูงเกินจากตัวเรา และพยายามกระโดดให้สูงจากพื้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อาจจะกระโดดอยู่กับที่พยายามยืดแขนให้สุดเพื่อให้แตะเป้าหมายของเรา ทำแบบนี้เป็นประจำโดยกระโดด Set ละ 10 ที ทำอย่างน้อยวันละ 5 Set จะช่วยยืดความสูงได้ค่ะ


3. รับประทานอาหารที่มีโปรตีนและแคลเซียมสูง

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2015/wanchalerm/Health_07_58/Pro_3.jpg

ควรรับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ เน้นอาหารที่มีประโยชน์อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน และที่ขาดไม่ได้เลยคือรับประทานอาหารจำพวกโปรตีนและแคลเซียมควบคู่กัน เช่น เต้าหู้, ไข่, นม เป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้จะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และช่วยเพิ่มความสูงได้ด้วยน้า


4. หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม

รูปภาพ:https://daily.rabbitstatic.com/wp-content/uploads/2016/10/xbuffet-2.jpg.pagespeed.ic.joicmyHZXg.jpg

ถ้าอยากสูงให้หลีกเลี่ยง หรืองดการดื่มน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะการที่เราดื่มน้ำอัดลมมาก กรดในน้ำอัดลมจะไปขัดขวางการดูดซึมแคลเซียมของกระดูก ทำให้ไม่สูงนั่นเอง


5. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:http://www.tartoh.com/uploads/ckfinder/a23/images/certified-child-sleep-consultant.png

เพื่อนๆ ที่อยากสูงควรที่จะเข้านอนให้เป็นเวลา ไม่ควรนอนดึก เพราะการเข้านอนเร็วและหลับสนิทร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมน ซึ่งช่วยในเรื่องความสูง โดยฮอร์โมนนี้จะหลั่งในช่วงเที่ยงคืนถึงตีห้า ยิ่งหลับสนิทยิ่งหลั่งออกมามาก ถ้าใครอยากสูงให้รีบเข้านอนไวๆ นะคะ


6. ดื่มนมวันละ 2 แก้ว

รูปภาพ:http://bestgreenland.com/wp-content/uploads/2015/06/%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%A1.jpg

ดื่มนมให้ได้วันละ 2 แก้วหลังอาหารเช้า และก่อนนอน นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว นมยังอุดมไปด้วยแคลเซียมซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตและกระดูกด้วยค่ะ


7. ยืดกระดูกเพิ่มความสูง เลยวัยแล้วก็ทำได้

รูปภาพ:http://teen.mthai.com/app/uploads/2014/07/s1.jpg

เทคนิคง่ายๆ นี้มาจากแพทย์โรคกระดูกญี่ปุ่น วิธีการก็คือ ให้นั่งคุกเข่า แล้วโน้มตัวไปด้านหลังจนนอนราบ ส่วนแขนก็ยืดขึ้นด้านบนราบกับพื้น และค้างท่านี้ไว้ประมาณ 1 นาที ท่านี้จะช่วยให้กระดูกที่งอหรือคดตามกาลเวลาให้กลับมาอยู่ในแนวตรงเหมือนเดิม ทำให้เพื่อนๆ จะได้ความสูงตามความจริงของเพื่อนๆ กลับมานั่นเอง โดยท่าจะช่วยเพิ่มความสูงได้ประมาณ 1 ซม.เลยนะ ลองทำกันดูค่ะ


8. ฉีดยาเพิ่มความสูง

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/wanchalerm/healt160158_1.jpg

กรณีนี้จะเป็นการฉีดโกรทฮอร์โมนเข้าสู่ร่างกายเพื่อเพิ่มความสูง แต่วิธีนี้ต้องระวังกันนิดนึงนะคะ หากลูกๆ ของคุณไม่ได้ขาดโกรทฮอร์โมน การฉีดยาเพิ่มความสูงเข้าไปจะส่งผลเสียต่อร่างกายแทนนะคะอย่างเช่น ทำให้มีน้ำตาลในเลือดสูง การฉีดไปนาน ๆ อาจทำให้เด็กป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคกระดูก โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ เป็นต้น แทนที่จะสูงหล่อหรือสวยกลับกลายเป็นเด็กขี้โรคซะงั้น


9. ผ่าตัดเพิ่มความสูง

รูปภาพ:http://4visi0nsmanager.com/wp-content/uploads/2016/04/mrl631501-700x467-600x400.jpg

เป็นอีกวิธีในการเพิ่มความสูงสำหรับคนที่อยากสูงจริงๆๆ การผ่าตัดจะทำการยืดกระดูกที่บริเวณขา หน้าแข้ง แล้ววางยาสลบและใส่เครื่องยืดกระดูก แล้วยิงลวดตัดผ่านเข้าชั้นกระดูก เพื่อแยกกระดูกออกจากกัน และยึดลวดด้านบนและล่างเพื่อยึดเครื่องมือที่ใช้ยืดกระดูกที่ตัดออกจากกันวันละ 1 มิลลิเมตร ซึ่งสามารถเพิ่มความสูงได้มากถึง 5 ซม. แต่วิธีนี้ค่อนข้างจะเสี่ยงมากอยู่ไม่ใช่น้อย แถมมีค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นล้าน วิธีนี้จึงไม่ขอแนะนำค่ะ แค่ให้รู้ไว้ก็พอเนอะ ^^


จบไปแล้วสำหรับ 9 วิธีการเพิ่มความสูงสำหรับหนุ่มสาวไซส์มินิ สุดท้ายนี้อยากฝากบอกเพื่อนๆ ไซส์มินิทุกคนว่าอย่าท้อถอยนะคะ ความสม่ำเสมอจะทำให้ทุกคนสูงได้ดั่งใจ  แต่ถ้าทำเต็มที่แล้วไม่ได้จริงๆ ก็อย่าเพิ่งเสียใจไป เดี๋ยวนี้มีเค้ามีแผ่นรองเท้าเสริมส้นไว้ใส่ในรองเท้าเพิ่มความสูงสำหรับผู้ชาย และรองเท้าส้นสูงสำหรับผู้หญิงซึ่งสามารถช่วยเพิ่มความสูงได้ตั้งแต่ 3.5 – 10 ซม.กันไปเลย เอาไว้เป็นทางเลือกให้กับชีวิตนะคะ วันนี้ขอตัวไปก่อนน้า บ๊ายบาย (◕‿◕✿)



บทความที่เกี่ยวข้อง