Hi!

สาวSistacCafeทุกคน

ช่วงนี้ใครมีความคิดอยากจะลองเพ้นท์เล็บสวยด้วยตัวเองกันจนถึงขนาดไปหาซื้ออุปกรณ์มาเตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่กลับเจอปัญหาใหญ่เช่นว่า ไม่มีไอเดียดีๆ มาเพ้นท์เล็บสวยเลย หรือเห็นแต่ละลายในเน็ตแล้ว ท่าทางทำยากจังเลยเนอะ ถ้าอย่างนั้นก็ลองมาดูไอเดียเพ้นท์เล็บสวยด้วยตัวเองดูบ้างไหม รับรองเลยว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิดหรอก!

ถ้าสาวคนไหนพร้อมแล้ว ก็ตามเรามารับชมเหล่าไอเดียเพ้นท์เล็บสวยที่สามารถทำด้วยตัวเองกันเลยเถอะ!

1. ลายดอกไม้

รูปภาพ:http://modernfashionblog.com/wp-content/uploads/2016/07/12-Easy-Summer-Nail-Art-Tutorials-For-Learners-2016-1.jpg

ไอเดียเพ้นท์เล็บแรกก็ขอเริ่มด้วยลวดลายดอกไม้กันก่อนเลยก็แล้วกัน เพราะด้วยลวดลายของดอกไม้ที่นับได้ว่า วาดง่ายสุดแล้ว มันจึงเป็นอะไรที่เหมาะกับมือใหม่อยู่ไม่น้อย และอุปกรณ์ที่ใช้หลักๆ ก็มีแค่ไม้ดอทเท่านั้นเอง ขอแค่มีไม้ตัวนี้ที่เหลือก็ลองวาดตามขั้นตอนด้านบนเลย ค่อยๆ เติมลวดลายของกลีบ และใส่สีสันเพิ่มเข้าไปทีหลังอย่างช้าๆ มันก็ออกมาดูสวยแล้ว

2. ดอกไม้สีส้มแสนสดใส

รูปภาพ:http://modernfashionblog.com/wp-content/uploads/2016/07/12-Easy-Summer-Nail-Art-Tutorials-For-Learners-2016-2.jpg

สำหรับลวดลายงวดนี้ต้องอาศัยทั้งไม้ดอทเพื่อเอามาขึ้นรูปทรงของดอกไม้ก่อน รวมไปถึงการลงสีพื้นของตัวดอกด้วย หลังจากนั้นก็หยิบเอาพู่กันสำหรับเพ้นท์เล็บโดยเฉพาะขึ้นมาเก็บลายละเอียดในภายหลังค่ะ

3. ลายเส้น

รูปภาพ:http://modernfashionblog.com/wp-content/uploads/2016/07/12-Easy-Summer-Nail-Art-Tutorials-For-Learners-2016-4.jpg

ลายเส้นที่ถ้าไม่รู้วิธีทำมาก่อน อาจจะพาอารมณ์เสียง่ายๆ เพราะไม่สามารถวาดออกมาเป็นเส้นตรงสวยได้เสียที ถ้าอย่างนั้นก็หยิบเอาอุปกรณ์เสริมอย่างพวกสติ๊กเกอร์มาติดเป็นเส้นหลังจากลงสีที่ต้องการทำลวดลายเสร็จแล้ว ก็เอาพู่กันมาลงสีทับไปอีกรอบ และค่อยดึงสติ๊กเกอร์ออก เพียงเท่านี้ก็ได้ลายทางสวยๆ มาแล้ว

4. ลายผลไม้สุดน่ารัก

รูปภาพ:http://modernfashionblog.com/wp-content/uploads/2016/07/12-Easy-Summer-Nail-Art-Tutorials-For-Learners-2016-5.jpg

เริ่มกันด้วยลงสีพื้นที่ต้องการก่อน จากนั้นก็วาดลูกสับปะรดไปตามเล็บของเราด้วยสีเหลือง ส่วนการลงรายละเอียดเส้นก็ค่อยเอาสีน้ำตาลมาเติมแต่งเข้าไปด้วยพู่กัน สุดท้ายก็ลงใบสีเขียวลงไปก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน!

5. ลายดอกกุหลาบ

รูปภาพ:http://modernfashionblog.com/wp-content/uploads/2016/07/12-Easy-Summer-Nail-Art-Tutorials-For-Learners-2016-6.jpg

ลายดอกกุหลายง่ายๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีฝีมือในการวาดรูปสูงนักก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่ขึ้นรูปด้วยวงไม่สมประกอบก่อน ให้มันดูเหมือนกับทรงของดอกกุหลาบมากที่สุด จากนั้นก็เริ่มเอาสีที่อ่อนกว่า มาแต้มเพิ่มเข้าไปให้ดูเป็นกลีบ และเพิ่มระดับสีให้เข้มขึ้นไปอีกเพื่อเติมเงาให้กับตัวดอก สุดท้ายก็หยิบเอาสีเขียวมาแต้มเป็นใบ เป็นอันจบขั้นตอน!

รูปภาพ:

5 ไอเดียเพ้นท์เล็บง่ายๆ ที่ไม่จำเป็นต้องง้อร้านจบลงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับสาวคนไหนมีอุปกรณ์ทำเล็บอยู่กับตัว ก็ลองหยิบเอาไอเดียพวกนี้ไปแต่งสวยกันดูนะคะ หรือจะเอาไปดัดแปลงนิดดัดแปลงหนอ่ยก็ได้เช่นกัน >w<

ขอให้สนุกกับการทำเล็บ ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ!


บทความที่เกี่ยวข้อง