สาวๆ

Sista

cafe

เคยประสบปัญหาเหล่านี้กันไหมคะ

เวลาที่สิวบุกเยอะๆๆๆ ทีไร มักจะมีเหตุการณ์ที่จะต้องออกไปข้างนอกตลอด

เพื่อนชวนเที่ยวบ้าง งานรวมรุ่นบ้าง รวมไปถึงงานทางการต่างๆ จะบังคับให้สิวเจ้ากรรมมันยุบลงภายในตอนนั้นเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ จะ

ใช้คอลซีลเลอร์โบกไปมันก็ดูไม่ค่อยเนียน

ใช้คอลซีลเลอร์ตามบล็อกเกอร์แล้วแท้ๆ นะ มันเป็นเพราะอะไรกันน้าา ?

ที่เป็นอย่างงั้นก็เพราะจริงๆ แล้ว มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับคอลซีลเลอร์สักเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่ส่วนนึงก็เป็น

เพราะการใช้คอลซีลเลอร์กลบสิวไม่ถูกวิธี

บางคนถูๆ ไปแปปๆ ก็ลบ บางคนก็ปาดแบบจัดหนัก เวลาเซ็ตแป้งฝุ่นเลยเป็นคราบ

วันนี้เราเลยเอาคลิป

11 วิธีกลบสิวจากบล็อกเกอร์ชื่อดัง

มาให้สาวๆ ได้ดูกันว่าพวกเค้าเหล่านี้มีเทคนิคอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันจ้า

1. Liz Meghan

สำหรับคลิปนี้ เค้าจะใช้รองพื้นของ Estee Lauder และคอลซีลเลอร์ของ M.A.C โดยจะลงรองพื้นซ้ำ 2 ชั้นเพื่อให้การปกปิดดียิ่งขึ้น ใช้แปรงเบลนด์ไปให้ทั่ว จากนั้นก็ใช้คอลซีลเลอร์ปิดรอยสิวที่ยังเห็นชัด ซ้ำอีกที โดยใช้แปรงเบลนด์เช่นกันจ้า

2. Stephanie Lange

สำหรับสาวๆ ที่มีรอยแดง รอยแผลเป็น หลุมสิว จะไม่ยากลำบากสักเท่าไหร่ เพียงแค่ใช้รองพื้นของ Chanel แล้วใช้ฟองน้ำมาเบลนด์รองพื้น ให้เข้ากับผิวหน้า รอให้รองพื้นเซ็ตตัวสักนิดหน่อย แล้วจึงใช้แปรงเบลนด์แป้งฝุ่นอัดแข็งผสมรองพื้นลงบนใบหน้าเพื่อให้หน้าเนียนยิ่งขึ้นจ้า อ้อ ทริคเล็กๆ น้อยๆ คือใช้แป้งแบบแมทนะคะ หน้าจะได้ไม่มัน จะไม่โชว์รอยสิวจ้า

3. Nicole Matthews

สาวๆ คนไหนสิวไม่หนักมากสามารถทำตามนี้ได้เลยค่ะ ทาไพรเมอร์ของ Benefit The POREfessional ไปก่อนเพื่อดูดความมันบนใบหน้า ใช้รองพื้นของ M.A.C ใช้ฟองน้ำรูปไข่เบลนด์ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นก็ใช้คอนซีลเลอร์ ของ M.A.C มาปิดทับรอยสิว รอยดำต่างๆ เบลนด์ด้วยฟองน้ำรูปไข่เช่นเดิมจ้า

4. Alexandrea Garza

คลิปนี้ก็เหมาะสำหรับสาวๆ หลายคนเช่นกันเพราะจะเป็นสิวที่เราๆ เจอในชีวิตมากที่สุด ขั้นแรกก็ลงไพรเมอร์ของ hourglass ไปก่อน รอจนเซ็ตตัวแล้วใช้ฟองน้ำรูปไข่มาเบลนด์รองพื้นของ M.A.C ให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้คอนซีลเลอร์จาก NARS จ้า

5. Jess Bunty

งานนี้บอกเลยว่าสาวที่เป็นสิว หน้ามันต้องดู ลงไพรเมอร์ของ rimmel london fix & perfect pro รอจนเซ็ตตัวแล้วแต้มคอนซีลเลอร์ของ erase paste ลงในบริเวณที่เป็นสิวแล้วใช้นิ้วมือแทปให้เนียนไปกับผิว แล้วใช้รองพื้นของ revlon เป็นอันเสร็จ

ทริคเด็ดเลยคือเอากระดาษซับหน้ามันมาซับๆ เพื่อเอาความมันบนใบหน้าออกไปก่อนลงรองพื้นจ้า จดๆๆ เลย

6. Beauty Next Door

ใครสิวหายแล้วแต่มีรอยแดงมาทางนี้ เค้าใช้คอนซีลเลอร์ที่เน้นปิดรอยแดงอย่าง bye bye redness มาลงบนใบหน้าเพื่อปกปิดรอยแดงให้หายไป จากนั้นใช้รองพื้นเนื้อแมทของ Makeup for ever ลงบนใบหน้าโดยใช้ฟองน้ำรูปไข่ และใช้คอนซีลเลอร์ Maybelline master conceal มาลงใต้ตาอีกที แล้วเซ็ตด้วย NYX hd finishing powder รับรองสวยจ้าา

7. Cassandra Bankson

เริ่มต้นด้วยลงไพรเมอร์ ขจัดความมันรอบจมูกด้วยไพรเมอร์จาก smashbox และใช้ไพรเมอร์ hourglass ในการลงให้ทั่วใบหน้า หลังจากนั้นใช้รองพื้นของ makeup for ever จากนั้นก็ใช้มือเบลนด์ให้ทั่วเลย แล้วใช้คอนซีลเลอร์จาก M.A.C ปิดสิวได้เลยจ้า

8. Crystal Faith

ใครที่เป็นสิวหนักๆ ต้องนี่เลย เริ่มที่การลงไพรเมอร์  Benefit The POREfessional  ก่อน แล้วจึงลงรองพื้นของ TOO FACED born this way ด้วยฟองน้ำโดยเน้นส่วนที่เป็นสิวเยอะ ๆ เป็นพิเศษ และใช้แปรงเบลนด์คอนซีลเลอร์ catrice camouflage เพื่อเป็นการปิดรอยสิวจ้า

9. Karolina Kay

เตรียมผิวด้วยไพรเมอร์ของ smashbox เกลี่ยให้ทั่วหน้า พอเซ็ตตัวแล้วจึงใช้รองพื้นของ Estee Lauder ในการปกปิดสิว โดยการใช้แปรงเบลนด์ให้ทั่วและใช้ฟองน้ำมาซับๆ เพื่อให้หน้าเนียนขึ้น จากนั้นก็ใช้รองพื้นของ the dermablend ทับอีกชั้นนึง ทำเหมือนกันเลยจ้า แล้วจึงใช้คอลซีลเลอร์จาก M.A.C ในการไฮไลท์ และเก็บรอยสิวต่างๆ

10. Julia Caban

สำหรับสาวๆ ที่สิวไม่เยอะมาก แต่ก็มีมากวนใจอยู่บ้าง สาวๆ ก็ใช้คอนซีลเลอร์ของ lily lolo ในการแต้มปิดทับรอยสิวต่างๆ ค่อยๆ ใช้แปรงแต้มไปทีละนิดให้ครบ แล้วจึงใช้ครีมรองพื้นของ lily lolo อีกเช่นกันมาใช้แปรงค่อยๆ เบลนด์ลงไป ค่อยๆ ทำทีละนิด เกลี่ยให้เนียนไปกับผิวหน้า เท่านี้ก็เสร็จแล้ว ง่ายมากจ้า

11. BiiBiiBeauty

สำหรับใครที่อยากได้ลุคแบบใสๆ สบายๆ ต้องนี่เลยค่ะ เริ่มต้นที่ใช้แปรงมาแต้มที่แป้ง minerel ของ Physicians Formula มาแต้มลงไปบนสิว แล้วใช้ BB cream ของ Innisfree มาผสมกับ CC Cream ของ physicians formula แล้วแต้มๆ ลงไปบนในหน้าแล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยนิดหน่อย จากนั้นก็ใช้แปรงหัวใหญ่ ๆ มาปัดแป้งพัฟเพื่อเซ็ตแป้งฝุ่น เท่านี้ก็บอกเลยว่าได้ลุคธรรมชาติจ้า

===============================================================

เทคนิคของแต่ละคนก็ไม่แย่เลยใช่ม้าาา ดูจบแล้ว ยังไงเราก็ขอให้สาวๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเองได้มากที่สุดนะคะ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ หลังจากที่เราแต่งหน้าแล้วก่อนจะอาบน้ำนอน

าวๆ ต้องเช็ดทำความสะอาดหน้าให้สะอาด อย่าหลงเหลือเครื่องสำอางตกค้าง

นะคะ แล้วก็

เวลาที่ไม่ได้ออกไปไหน ก็พักหน้าซะบ้าง

สิวจะได้หายไวขึ้นจ้าาา

วันนี้ไปก่อนน้า บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง