รูปภาพ:

ในที่สุดก็เข้าสู่ช่วงสิ้นปีกันแล้ว สำหรับปี 2020 ถือว่าเป็นปีที่หินมาก ๆ เพราะมีเรื่องราวต่าง ๆ มากมายเกิดขึ้น โดยเฉพาะปัญหาโรคระบาดอย่าง COVID-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เป็นปัญหาระดับโลก ที่ทำให้มนุษย์ต้องปรับตัวครั้งใหญ่เข้าสู่ยุค New Normalหรือยุคปกติวิถีใหม่ที่เราจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันเพื่อต่อสู้กับโรค สู้กับสภาพแวดล้อม และรับมือกับสถานการณ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

หลังวิกฤต COVID-19ยิ่งตอกย้ำเราว่า การดูแลสุขภาพและสุขอนามัยนั้นเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ สาว ๆ ยุค New Normal จึงหันมาให้ความสำคัญ เรื่องสุขภาพกันมากขึ้น และเพื่อส่งเสริมให้สาว ๆ ทุกคนมีสุขภาพที่ดี วันนี้เราจะมาอัปเดตไอเทม สำหรับคนรักสุขภาพในยุค New Normalกันค่ะ มีไอเทมไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

#หน้ากากอนามัย

รูปภาพ:

เป็นไอเทมที่ต้องให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของไอเทมเพื่อสุขภาพในยุค New Normalเลย เนื่องจากไวรัส COVID-19 เป็นโรคติดต่อทางเดินหายใจ สามารถแพร่เชื้อได้ง่ายจากคนสู่คนผ่านละอองฝอยจากจมูกและปากเมื่อไอหรือจามออกมาดังนั้นการใส่หน้ากากอนามัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆโดยเฉพาะเมื่อจำเป็นต้องออกไปพบปะผู้คน หรือต้องไปในสถานที่ประชุมชน

นอกจากใส่เพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเดินหายใจแล้ว การใส่หน้ากากอนามัยยังช่วยป้องกันมลพิษทางอากาศได้ อย่างฝุ่น PM 2.5 อีกปัญหานึงที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราใด้ในระยะสั้น และระยะยาวในอนาคตได้

ใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรให้ถูกวิธี

รูปภาพ:

เพื่อการป้องกันให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด สาว ๆ จะต้องใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกวิธีด้วย เพราะถ้าหากใส่ผิดวิธีก็อาจจะเปลี่ยนจากป้องกันเป็นสะสมโรคแทนค่ะ วิธีการใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี มีดังนี้

1. ล้างมือให้สะอาด จับบริเวณสายคล้องหูของหน้ากากอนามัยทั้งสองข้าง จากนั้นนำสายคล้องคล้องเข้ากับหู

2. ก่อนใส่ต้องให้ลวดอยู่ด้านบนตรงบริเวณจมูก แล้วสวมหน้ากากให้คลุมทั้งจมูกและปาก โดยดึงลงมาให้อยู่บริเวณใต้คาง

4. กดขอบลวดให้แนบกับราวดั้งจมูกเรื่อยมาจนถึงใต้ขอบตา ไม่ให้มีช่องว่างระหว่างหน้ากากกับใบหน้า

#เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

รูปภาพ:

การล้างมือให้สะอาดเป็นอีกวิธีที่สำคัญในการป้องกันโรคไม่แพ้กับการสวมใส่หน้ากากอนามัยเลยค่ะ เพราะเราสามารถที่จะสัมผัสเชื้อไวรัส COVID-19ได้จากการใช้มือสัมผัสกับที่ต่าง ๆ ซึ่งอาจจะมีร่องรอยของเชื้อโรค ทั้งลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟต์ ราวบันได หรืออุปกรณ์สาธารณะต่าง ๆ และถ้าเผลอเอามือที่สัมผัสเชื้อไวรัส มาสัมผัสใบหน้า ทั้งตา ปาก หรือจมูก ก็จะทำให้เชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายของเราได้โดยตรง

เราสามารถป้องกันได้ด้วยการล้างมือให้สะอาดโดยฟอกสบู่อย่างน้อย 20 นาทีแต่วิธีนี้อาจจะยุ่งยาก เพราะเราไม่สามารถพกสบู่ หรือหาแหล่งน้ำได้ทุกที่ ดังนั้น อีกไอเทมที่สำคัญมาก ๆ เลยก็คือการพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแต่ขอย้ำว่าไม่ใช้เจลแอลกอฮอล์แบบไหนก็ป้องกันได้นะคะ จะต้องเป็นจลแอลกอฮอล์ที่มีแอลกอฮอล์เข้มข้นเกิน 70%ขึ้นไปเท่านั้นค่ะ

วิธีล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

รูปภาพ:

วิธีล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ง่าย ๆ ค่ะ ไม่ยากเลยแค่เพียง

1. กดเจลล้างมือแอลกอฮอล์ประมาณ 10 มิลลิลิตร หรือให้พอจะถูมือได้ทั่วถึงทั้งสองข้าง

2. ถูฝ่ามือทั้งสองข้างเข้าด้วยกันและถูหลังมือ

3. ถูฝ่ามือและซอกนิ้วด้วยนิ้วที่ประสานกัน

4. ปล่อยให้แอลกอฮอล์ค่อย ๆ แห้งไปเอง โดยไม่ต้องเป่าแห้ง ไม่ต้องเช็ดด้วยผ้าหรือกระดาษซ้ำ

#Purra Vitamin Water น้ำดื่มผสมวิตามินและแร่ธาตุ รวมกว่า 8 ชนิด มีวิตามินบีรวมและวิตามินซีสูง

รูปภาพ:

ในยุคที่เราต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลภาวะรอบตัว และเชื้อโรคต่าง ๆ มากมาย การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงสามารถต้านทานและต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บได้เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นจำเป็นมาก ๆ ที่เราจะต้องมีตัวช่วยเสริมอย่างการทานอาหารเสริม หรือการทานวิตามินบำรุงร่างกาย

นอกจากวิตามินที่มาในรูปแบบแคปซูล ยา หรือผงละลายน้ำแล้ว ในยุค 2020 นั้น วิตามินวอเตอร์ ที่มาในรูปแบบน้ำดื่มเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมาก ๆ อย่าง

" Purra Vitamin water "น้ำดื่มผสมวิตามินที่มีวิตามินรวมสูงนำเข้าจากเยอรมันและแร่ธาตุกว่า 8 ชนิด ได้แก่วิตามินบีรวม 7 ชนิด วิตามินซี และแร่ธาตุอีก 2 ตัวชนิด

- ช่วยเสริมภูมิต้านทานด้วยวิตามิน C ถึงสูง 200%

- ช่วยบำรุงสมองด้วยวิตามิน B12

- ช่วยเพิ่มพลัง และลดการเหนื่อยล้าด้วย Zinc

- ช่วยบำรุงผิวและเส้นผมด้วยไบโอติน

เรียกได้ว่ามาพร้อมกับความครบของวิตามินในขวดเดียวเลย แถมไม่มีน้ำตาล และไม่มีแคลอรี่ ดื่มง่าย สาว ๆ สามารถดื่มได้ทุกวันเลยค่า

ดื่มได้ตอนไหนบ้าง

รูปภาพ:

สาว ๆ สามารถดื่มPurra Vitamin Waterด้ทุกเวลาที่ต้องการวิตามิน ดื่มก่อนและหลังออกกำลังกาย หรือดื่มก่อนและหลังทำงาน“ดูแลให้ดี ต้องดูแลให้ครบจบในขวดเดียว”“เติมวิตามินให้ครบจบในขวดเดียว”1 ขวดขนาด 500 ml ราคาเพียง 17 บาทเองค่ะ

รูปภาพ:

#Smartwatch

รูปภาพ:

นอกจากนวัตกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้ว ในฝั่งของผลิตภัณฑ์ไอทีต่าง ๆ ก็มีการพัฒนาไอเทมต่าง ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์ในการดูแลเรื่องสุขภาพ อย่างSmartwatchแกดเจ็ตที่มีความต่างจากนาฬิกาทั่วไป ด้วยฟังชั่นอัจฉริยะ ช่วยให้การดำเนินชีวิตประจำวันมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น และช่วยสอดส่องสุขภาพของเรา พร้อมแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันตลอดทั้งวันทั้งการช่วยวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การช่วยนับก้าวเดินในแต่ละวัน ตรวจจับการนอนหลับ และช่วยซัพพอร์ตการออกกำลังกายเรียกได้ว่าเป็นอีกไอเทมที่ บรรดาคนรักสุขภาพจะต้องมีติดตัวไว้ตลอดเวลาในยุค 2020

รูปภาพ:

#ครีมกันแดด

รูปภาพ:

นอกจากสุขภาพภายในแล้ว สุขภาพภายนอกอย่างเรื่องผิวพรรณก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สาว ๆ จะต้องใส่ใจดูแล ซึ่งถ้าพูดถึงไอเทมดูแลผิวที่สำคัญ และขาดไม่ได้เลยก็คือครีมกันแดดนั่นเองค่ะ ยิ่งในยุคหลังมานี้ชั้นโอโซน ในชั้นบรรยากศที่ทำหน้าที่ช่วยกรองรังสี UV มายังโลก ก็ลดลงบางลง ทำให้ความเข้มข้นของรังสียูวีที่ส่องมายังโลกเพิ่มขึ้น ซึ่งเจ้ารังสียูวีตัวดีนี้ สามารถเข้าไปทำลายเซลล์ผิวหนังของเรา ส่งผลให้ผิวแดงจัด และเกิดการไหม้เกรียม และยังส่งผลให้เม็ดเลือดขาวกระจายตัว ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ เป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายติดเชื้อโรคได้ง่ายรังยูวีจากแสงแดดเป็นอีกหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังต่าง ๆ รวมถึงมะเร็งผิวหนังด้วยดังนั้นเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจำเป็นมาก ๆ ที่เราจะต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกไปเผชิญแดด หรือแม้แต่ขณะที่อยู่ในที่ร่มเองก็จำเป็น เพราะรังสียูวีสามารถสอดส่องเข้าไปได้ทุกที่รอบตัวเลยค่ะ

วิธีทาครีมกันแดด

รูปภาพ:

ในการทาครีมกันแดดนั้น ต้องบอกว่า"อย่าประหยัดครีมเด็ดขาดค่ะ"ครีมกันแดดทาตัว ควรใช้1 แก้วช็อตแต้มให้ทั่วตัว ประโคมให้ทั่วเลือนร่าง ควรทาครีมก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาทีค่ะ

รูปภาพ:

ทั้งเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย และมลภาวะต่าง ๆ ทั้ง ฝุ่น ควัน แสงแดด ล้วนแต่อยู่รายล้อมตัวเราแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งถ้าหากว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ ก็ต้องใช้วีธีป้องกัน"ป้องกันไว้ก่อน ดีกว่ามาแก้ทีหลัง"ซึ่งทั้ง 5 ไอเทมที่เรานำมาอัปเดตสาว ๆ นั้นล้วนแต่เป็นไอเทมสำคัญ#ของมันต้องมีทั้งนั้นเลยค่ะ เมื่อเราจำเป็นต้องดูแลสุขภาพให้ดีการลงทุนกับตัวช่วยด้านสุขภาพนั้น ก็ถือว่าสิ่งที่คุ้มค่ามาก ๆ เลยล่ะค่ะ