"ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็เอาด้วยคาถา"

เห็นบีขึ้นต้นมาแบบนี้ เพราะวันนี้บีจะรวบรวมลักษณะนิสัยของคนราศีต่างๆ แล้วมาวิเคราะห์กัน ว่าคนราศีไหน ควรทำงานอะไร

มาอ่านกันเลยค่ะสาวๆ !!

รูปภาพ:

ราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน)

ลักษณะนิสัย :หนุ่มสาวราศีนี้แอคทีฟ ตื่นตัว ดึงดูดความสนใจได้เสมอ แถมยังพูดจาฉะฉาน มีไฟและความมุ่งมั่นอยู่เสมอด้วย

งานนี้สิใช่ :งานในแวดวงโทรทัศน์และสื่อโฆษณาต่างๆ ไปจนถึงวงการสถาปัตยกรรม งานสไตล์นี้รองรับบุคลิกช่างคิดช่างฝันของชาวราศีเมษได้ดี และด้วยความที่คนราศีนี้ก็มักจะมีความแกร่ง และธรรมชาติของความเป็นผู้นำอยู่ในตัว ฉะนั้นถ้าไม่เป็นใหญ่เป็นโตในงานด้านครีเอทีฟ จะไปเอาดีทางทหารหรืองานด้านกฎหมายก็ถือว่าประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

รูปภาพ:

ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม)

ลักษณะนิสัย :ไม่ว่าราศีอื่นจะพูดเก่งขนาดไหน แต่ราศีนี้เนี่ยเขาเป็นนักปฏิบัติตัวจริง ชอบทำโน่นทำนี่ ไม่ชอบให้มีเวลาว่าง แถมยังเด็ดเดี่ยว อดทน และซื่อสัตย์ พึ่งตัวเองได้พอๆ กับสามารถทำงานเป็นทีมได้ดี

งานนี้สิใช่ :คนราศีนี้เหมาะอย่างยิ่งกับงานที่ต้องใช้ความมีระเบียบและมีแบบแผนชัดเจน เช่น ธนาคาร บัญชี และงานเกี่ยวกับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ แต่ถ้างานด้านสร้างสรรค์ แม้จะทำได้ แต่อาจจะฝืดเคืองทางความคิดสักหน่อย

รูปภาพ:

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน)

ลักษณะนิสัย :หนุ่มสาวราศีนี้มองโลกในแง่ดีมากๆ มีนิสัยน่ารัก สนุกสนาน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แถมยังฉลาด และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน จนบางครั้งคนรอบข้างต้องเตือนว่า “ รู้จักพักผ่อนบ้างซะบ้าง ”

งานนี้สิใช่ :ด้วยความที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานเลยอาจจะเบื่องานที่จำเจง่ายไปสักหน่อย ดังนั้นลองงานที่เกี่ยวข้องการท่องเที่ยวและการเดินทาง ให้ชีพจรลงเท้าแบบสุดชีวิต หรือจะเป็นงานที่ต้อง พบปะผู้คนใหม่ๆ เช่น ไกด์ งานเกี่ยวกับการสำรวจทางธรรมชาติ และงานขายที่ต้องเดินทางบ่อยๆ

รูปภาพ:

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)

ลักษณะนิสัย :ราศีนี้นอกจากจะมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศชนะทุกราศีแล้ว ยังช่างจินตนาการ เลยไปถึงเพ้อฝันหน่อยๆ ด้วย แต่ด้วยความที่เป็นคนละเอียดอ่อน เข้าอกเข้าใจแนวคิดเชิงปรัชญาและการใช้ชีวิต จึงทำให้เป็นที่พึ่งของคนอื่นอยู่เสมอ แถมยังให้คำแนะนำกับคนอื่นได้ดีเสียด้วย

งานนี้สิใช่ :เหมาะอย่างยิ่งกับงานที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำหรือที่ปรึกษาด้านต่างๆ เป็นได้ตั้งแต่ทนายความ นักจิตวิทยา นักการทูต ครูอาจารย์ ไปจนถึงนักสังคมสงเคราะห์

รูปภาพ:

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม)

ลักษณะนิสัย :ชาวราศีนี้เป็นตัวของตัวเองสูง ชอบเข้าสังคม แถมยังรักอิสระแบบสุดๆ และเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำถึงระดับซีอีโอ จนบางครั้งอาจดูเหมือนเข้าข่ายพวกบ้าอำนาจไปสักหน่อย แต่นั่นเป็นเพราะอิทธิพลของราศีนี้เองนั่นแหละ

งานนี้สิใช่ :ทำได้ตั้งแต่งานที่ต้องใช้ความสง่างามเรื่องบุคลิกจูงใจผู้คน ไม่ว่าจะเป็นนักพูดชั้นยอด รวมถึงงานบรรณาธิการหนังสือ และงานในระดับผู้จัดการ ไปจนถึงระดับสูงอย่างซีอีโอ

รูปภาพ:

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)

ลักษณะนิสัย :จัดเป็นคนประเภทเถรตรง แต่ก็ฉลาดพูดจาชนิดที่ว่าเป็นจุดเด่นของคนราศีนี้เลยทีเดียว เป็นคนที่เรียกว่าอะไรๆ ก็ต้องสมบูรณ์แบบและแม่นในรายละเอียด

งานนี้สิใช่ :งานที่คุณควรจะเริ่มจับ เริ่มทำได้แล้ว คืองานด้านช่างเทคนิคพิเศษ นักสถิติ นักวิจัยทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สอบสวน และนักแปล

รูปภาพ:

ราศีตุลย์ (23 กันยายน – 22 ตุลาคม)

ลักษณะนิสัย :ราศีนี้มักเป็นคนที่มีชั้นเชิงทางการทูต เรื่องการพูดการจา ต้องยกให้ราศีนี้เลย ทั้งยังเจ้าเสน่ห์ เข้าสังคมเก่ง ทำตัวไม่ยุ่งยากและร่วมมือกันคนอื่นๆได้ดี แถมยังมีความอ่อนน้อมสูงด้วย

งานนี้สิใช่ :ฟันธงได้เลยว่าน่าจะทำงานให้กับองค์ระดับโลกอย่างองค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็น ส่วนงานอื่นๆ ที่เข้าข่ายก็ได้แก่ งานด้านทนายความ นักเจรจา ผู้เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยต่างๆ

รูปภาพ:

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน)

ลักษณะนิสัย :ชาวราศีนี้เป็นนักวิเคราะห์ที่เก่งกาจ แถมยังชอบเดาอนาคตนู่นนั่น และแม่นยำสะด้วยสิ ข้อดีคือเป็นคนขยัน สามารถทำงานหนักได้ แถมยังฉลาดหลักแหลม และสามารถแก้ปัญหาได้ดีด้วย

งานนี้สิใช่ :ต้องเป็นงานเกี่ยวกับตำรวจสืบสวนสอบสวน นักฟิสิกส์ นักวิจัย นักเขียน ทนายความ เหมาะกับคุณที่สุด

รูปภาพ:

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)

ลักษณะนิสัย :ราศีนี้เป็นราศีแห่งการมองโลกในแง่ดีตัวจริง เป็นมนุษย์ประเภทที่คิดในเชิงบวก มีพลังงานเหลือเฟือ และรักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ

งานนี้สิใช่ :งานในอุดมคติของคุณคืองานเกี่ยวกับการขาย นอกจากนี้ยังมีงานด้านประชาสัมพันธ์ งานสังคมสงเคราะห์ และนักการศาสนาก็เหมาะกับคุณไม่น้อย

รูปภาพ:

ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)

ลักษณะนิสัย :เป็นคนหนักแน่นและมั่นคง เชื่ออะไรก็ฝังใจอย่างนั้น แถมยังมีแนวคิดเป็นของตัวเองด้วย รวมถึงมีความรับผิดชอบสูง ตั้งเป้าหมายการใช้ชีวิตเกือบทุกด้านอย่างชัดเจน มักเป็นคนมีเหตุผล และฉลาด

งานนี้สิใช่ :คุณชอบจัดระบบ และคำนวณ ดังนั้นงานที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ ตัวเลขและเงินๆ ทองๆ เป็นสิ่งที่คุณโปรดปรานมาก ดังนั้นลองมองงานที่ต้องใช้พลังความคิดเยอะๆเช่น งานด้านไอที หรือบัญชี นอกจากนี้คุณยังเหมาะกับอาชีพแพทย์อีกด้วย

รูปภาพ:

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)

ลักษณะนิสัย :แม้จะฉลาดเฉลียว แต่ก็มีสไตล์ของตัวเอง จนเรียกได้ว่าแตกต่างอย่างประหลาด ข้อดีคือคุณเป็นคนที่รักความก้าวหน้า แต่ก็เห็นอกเห็นใจคนอื่น นับว่าเป็นคนมีความสามารถที่ใส่ใจคนรอบข้าง

งานนี้สิใช่ :เหมาะกับอาชีพที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ นักดาราศาสตร์ นักประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับธรรมชาติ อาชีพเกี่ยวกับการบินพลเรือน ช่างภาพ นักดนตรี และหากจะทำงานด้าน HR ก็เวิร์คไม่น้อย

รูปภาพ:

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)

ลักษณะนิสัย :หนุ่มสาวใจบุญ เป็นมิตร และมีรอยยิ้มที่อบอุ่น คุณเป็นคนปรับตัวเก่ง และมักมีเพื่อนฝูงเยอะ โดยเฉพาะการทำหน้าที่ระบายปัญหาให้กับเพื่อนๆ แต่เอาน่า เพราะคุณอบอุ่นไงล่ะ

งานนี้สิใช่ :งานที่ต้องอาศัยอารมณ์และความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง และยังเหมาะกับงานที่อุทิศตรงเพื่อสังคมด้วย เพราะคุณไม่ย่อท้อในการช่วยเหลือคนอื่น

เป็นยังกันบ้างคะ ตอนนี้มีใครได้ทำงานตรงกับราศีรึยัง แล้วรุ่งกันบ้างมั้ย ??

หรือถ้าใครยังไม่รู้จะเริ่มต้นงานใหม่ในสายงานอะไร ลองเอาอุปนิสัยจากราศีเป็นเกณฑ์ ในการหางานก็เวิร์คดีเหมือนกันนะ

รูปและลักษณะนิสัยราศีจาก

http://vinepair.com