สวัสดีจ้า เราชื่อปิงปอง นี่เป็นรีวิวครั้งแรกของเรา ฝากติดตามหน่อยนะคะ ต้องบอกไว้ก่อนน้าว่าเราชอบถ่ายรูปมากกว่าเขียน ดังนั้นถ้าเพื่อนสงสัยอะไรหรือบางอย่างเราเขียนไม่เคลียร์ ถามเราในคอมเม้นเพิ่มล่ะกันนะคะ เพราะเรากะจะเขียนสรุปเลย ( 555 ขออภัยมือใหม่หัดเขียน )เรื่องมีอยู่ว่า เราประทับใจร้านทำคิ้วร้านนึงมากเลย อดใจไม่ได้ ต้องขอเขาถ่ายรูปมารีวิว อยากแชร์ประสบการณ์ เผื่อมีเพื่อนๆ กำลังอยากทำคิ้วแบบเราที่เราชอบมากๆ คือพี่ที่ทำคิ้วให้เราเขาน่ารักมาก ตั้งใจสุดๆ จริงๆ เราเป็นคนไม่ค่อยแต่งหน้านะ แต่ช่วงหลังๆ รู้สึกหน้ามันโล้นๆ มากเลย เราคิดว่าอยากทำให้หน้าดูดีขึ้นแต่ไม่อยากแต่งหน้ามากเกินไป กลัวดูหลอกไป ด้วยความแต่งหน้าไม่เป็นเลยคิดแล้วว่าทางออกที่ดีคง ตรงคิ้วนี่แหละตอนแรกเราหาข้อมูลเยอะมาก แบบร้านนั้นกะสวยร้านนี้ก็ถูก โอ้ย! เยอะไปหมด ดูรีวิวดึกดื่นไม่หลับไม่นอน ตาแฉะมาก 5555 จนตัดสินใจนะ ว่าจะทำ ซึ่งตอนแรก ดูรีวิวสวยดี แต่จุดพีคคือเพื่อนในคณะเดียวกัน นางไปทำร้านที่เราดูรีวิว มา โอยยย เปลี่ยนใจแทบไม่ทันเลยล่ะ คือนั้นคิ้วหรือปลิงเราเลยขอยกเลิกอย่างไวแต่ด้วยความที่เป็นชะนีอยากสวย ใจมันอยากจะทำอ่า ยังไงก็จะหาที่ทำดีๆให้ได้ จนมาเจอร้าน Sopracie เห็นจากใน FB คือ เขาเคลมว่าธรรมชาติสุดๆ เราก็เลยนั่งอ่านนั่งดูรีวิว ศึกษาจริงจังมาก 555บอกเลย... ตอนแรก ไม่ได้จะทำที่นี่นะเพราะเราไม่รู้ ว่าการฝังสีคิ้วมันคืออัลไล ( เพ่...งง 5555 )แต่ด้วยเพราะไม่รู้นี่แหละ แต่คือรีวิว ทางร้านทำคิ้วสวยมาก ธรรมชาติอะไรเบอร์นั้น ก็เลย ตัดสินใจโทรไปถามเลย ตอนโทรไปเราถามอย่างเยอะ 555555ตอนนั้นสงสารพี่ที่ตอบนิดๆ แต่เราก็ต้องการความชัดเจน ซึ่งก็เตรียมใจไปละ ถ้าเกิดเขาเหวี่ยงใส่ แต่ผิดคาดจ้ะ พี่ที่รับสาย ตอบดีมาก ถามกี่อย่างก็ตอบหมดเลย ( 555 ตอนนั้นเพื่อนที่อยู่ข้างๆ ยังสะกิด )เราถามจนเรา ถึงบางอ๋อ ว่า อะไรเป็นอะไร สรุปคร่าวๆ มาได้เท่านี้นะเรื่องความแตกต่าง .....

การสักคิ้วผลที่ได้ จะได้สีที่ชัดเจน แต่ยากในการลบ เพราะผิวหนังไม่สามารถผลัดเซลล์และสีที่สักถาวรนั้นให้หลุดตามธรรมชาติได้ ลบด้วยการเลเซอร์เท่านั้น

การฝังสีคิ้วชั่วคราวสีที่ใช้ฝังนั้นสามารถเลือนหรือจางไปตามระยะเวลาของการผลัดเซลล์ผิวปกติ ระยะเวลาของการฝังสีคิ้วจะอยู่ที่ประมาณ 1-2 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับผิวและการดูแลในแต่ละคน ทำให้ได้คิ้วที่มีความธรรมชาติ แทบดูไม่ออกว่าไปทำคิ้วมาค่ะ

( ต่อไปจะเป็นการรีวิวแล้วนะ 555 )

ร้านที่เราฝังสีคิ้ว ชื่อว่า Sopracie ตั้งอยู่ ชั้น B ในสยามพารากอน ติดบันไดเลื่อนเลย ซึ่งจะเป็นทางลงไปชั้น B ตรงร้าน Garrett เดินลงบันไดเลื่อนมาจะเจอร้านเลย

รูปภาพ:

ตอนเราเข้าไปก็จะมีพี่ๆ ยืนต้อนรับ ซึ่งตอนแรกก่อนเข้า เราก็ยืนงงๆ อยู่หน้าประตูหาที่เปิด คือออ แอบกระซิบนะ! ถ้าเพื่อนๆ ไปที่ร้าน ....ประตูเขาเลื่อนซ้ายน้า 5555 บอกไว้ก่อนเพราะเราไปแบบ จ้องอยู่นานมาก ยืนคิดว่า มันเปิดยังไงหว่า ( โชว์เปิ่น555 )

เปิดประตูร้านเข้าไปจะเป็นเคาน์เตอร์แบบนี้  ( พี่ๆ พนักงานที่นี่เป็นกันเองมากๆ )

รูปภาพ:

พอเข้าไปเราก็แจ้งชื่อว่าจองคิวไว้แล้ว( ที่นี่ต้องจองคิวก่อนน้า )พี่เขาก็ให้นั่งรอสักแป๊บ ระหว่างนั้นก็เลยแอบขอถ่ายบรรยากาศไว้ เพราะเราชอบบรรยากาศในร้านมาก ที่สำคัญแสงสวยมาก ถ่ายรูปไป 100 กว่ารูปได้ มือถือแทบค้าง 5555

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ในระหว่างรอ เราก็แอบถ่ายรูปรอบๆ ร้านไว้ คือถ่ายละสวย อิอิ ตอนเราไป เป็นตอนเปิดร้าน ยังไม่มีลูกค้าคนอื่นมาเลย( ดีตรงนี้แหละ จากนั้นก็ถ่ายรูปรัวๆ 555 ).....ต่อไปก็จะเป็นรูปเรารัวๆ บ้างล่ะนะ ระหว่างรอ เราก็ให้เพื่อนช่วยถ่ายเก็บเอาไว้ทุกขั้นตอนเลย เพื่อเป็นการรีวิว ให้ทุกคนโดยเฉพาะเลยนะ อิอิ ( เอาใจๆ )

รูปภาพ:

สักพักก็มีพี่Senior Artist( พี่แอมป์ )เข้ามาคุย ซึ่งพี่แอมป์เป็นคนออกแบบคิ้วให้เองเลย เริ่มจาก กันคิ้ว เขียนคิ้วให้ได้รูป คือผิดจากที่เราคิดไว้มาก เพราะตอนแรกคิดว่าเขาคงมีแบบให้เลือก ละวาดตามแบบ แต่ไม่จ้า เขาออกแบบกันสดๆ เลย เขียนจนกว่าจะสวย ดูจากโครงหน้า ออกแบบให้เหมาะกับใบหน้าเรา และกว่าเราจะพอใจอีกด้วย ปลื้มมมมมมสุดๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนแรก..คือดูรูปคิ้ว ว่ามีปัญหาอะไรยังไงบ้าง สภาพผิว เหมาะกับการฝังสีคิ้วแบบไหน พอเลือกได้ พี่เขาจะเช็ดทำความสะอาดคิ้วให้เรา และลงมือออกแบบ โดยเริ่มจากวัดความยาว ดูความสมดุล ซ้าย-ขวา

อะ!! ลืมบอก คือที่ Sopracie จะมีการฝังสีคิ้วทั้งหมด 3 แบบนะ ( อันนี้เป็นข้อมูลที่เราได้ตอนถามเยอะๆ ก่อนหน้านั้น 55 ความรู้ล้วนๆ บอกเลย )

1. แบบ ตินต้าคือ จะเหมาะกับคนผิวมัน ขนคิ้วเยอะ หรือเคยผ่านการสักคิ้วมาก่อนแล้ว เป็นการลงสี แบบระบายไล่แสงเงา

2. แบบลีเน่คือ จะเหมาะกับคนที่มีปริมาณขนคิ้วไม่เท่ากัน เป็นการฝังสีลายเส้นเลียนแบบเส้นคิ้วตามธรรมชาติ ส่วนใหญ่ผู้ชายจะทำแบบนี้มากกว่าผู้หญิง

3. แบบเวโรอันนี้เป็นแบบที่เราเลือกทำ คือ แบบเวโรจะเหมาะกับคนที่ผิวไม่มันมาก เป็นการฝังสีที่เป็นรูปแบบเฉพาะ ซึ่งผสมกันระหว่างการลงลายเส้นและการลงสี  ซึ่งบอกเลยเราเลือกอันนี้เพราะ Sopracie เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ที่ฝังสีคิ้วในแบบนี้ได้ ที่อื่นยังไม่มีใครทำได้นะจ๊ะ ซึ่งการทำรูปแบบนี้ ผลที่ได้ จะออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด เนียนเหมือนไม่ได้ทำไรกับคิ้วเลย เฟิมจาก Artist โดยเลยนะเนี่ย  ( ตรงความต้องการอย่างมาก )

รูปภาพ:

พี่เขาบอกเราว่า จริงๆ เราเป็นคนคิ้วไม่เยอะมาก และผิวไม่มัน คิ้วเดิมเป็นทรงเล็ก แต่ว่าคิ้ว สองข้างไม่เท่ากัน ต้องออกแบบให้สมดุลกันให้มากที่สุด เพราะเวลาที่เราหลับตา และลืมตาขึ้น คิ้วฝั่งซ้ายจะโก่งขึ้น ทำให้มองแล้วเหมือนคิ้วซ้ายสูงกว่าคิ้วขวา ดังนั้นพี่เขาจึงช่วยออกแบบให้ คิ้วทั้งสองข้างเท่ากัน 

รูปภาพ:รูปภาพ:

สิ่งที่เราประทับใจ

ก็คือช่วงที่พี่เขาออกแบบนี่แหละ คือเขาใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ ไม่ได้ทำแบบรีบๆ เลยแม้แต่น้อย พี่เขาประณีตมากๆ เลย สำหรับเรานะ แค่ตอนออกแบบเราก็มั่นใจแล้วว่า ทำเสร็จต้องออกมาสวยแน่ๆ พี่เขาถามความชอบของเราเป็นระยะๆ อีกด้วยนะ ซึ่งเราบอกได้คำเดียว ว่าสวยถูกใจมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากออกแบบเสร็จก็ เตรียมตัวเพื่อรับการฝังสีคิ้ว ภาพนี้เป็นตอนเราทายาชา เพื่อเวลาทำเราจะไม่รู้สึกเจ็บ ซึ่งพี่เขาจะทาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

รูปภาพ:รูปภาพ:

ระหว่างรอ พี่พนักงาน ก็นำเอาเอกสารมาให้เราอ่านเพื่อแนะนำการดูแลตัวเองเบื้องต้น พร้อมกับเซ็นต์รับรู้ว่าเรารับการบริการฝังสีคิ้วแบบใดไป มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เพื่อให้ไม่เกิดการผิดพลาด หลังจากทำเรียบร้อยแล้ว

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนฝังสีคิ้วเพื่อนเราแอบถ่ายมาได้แค่นี้ จริงๆ พี่เขาไม่ให้ถ่าย เพราะการฝังสีเป็นเทคนิคพิเศษเฉพาะของทางร้าน แต่ก็ขอนิสนึงละกันนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนแรกนี่แบบคิดว่าต้องออกมาเข้มมากๆแน่ๆ เพราะเห็นเพื่อนๆ ที่เคยสักคิ้ว จะมีคิ้วปลิงเข้มๆ ( ไม่รอดสักคน 555 ) แอบกลัว  แต่สำหรับการฝังสีคิ้วที่นี่ ออกมาไม่เข้มอย่างที่คิดไว้เลย คือมันไม่ดูแปลกอะ เพราะสีไม่โดดเกินไป ออกไปข้างนอกได้อย่างสบายจาย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

นอกจากที่ Sopracie จะบริการดี ใส่ใจลูกค้าแล้ว ผลลัพธิ์ที่เราหวังไว้ก็เป็นไปตามที่คิด ไม่ผิดหวังเลย จริงๆ ถือว่าดีกว่าด้วยซ้ำ ด้วยความชอบส่วนตัวของเรานะ อิอิ

ก่อนจบ เราหวังว่ารีวิวนี้ จะเป็นประโยชน์ และ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการทำคิ้วที่สวยเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา กันนะคะ ( เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า อย่างที่อั้มได้กล่าวไว้ หึหึ )

รูปภาพ:

ก่อนกลับคงพลาดไม่ได้ กับการถ่ายรูปเอาไว้เป็นที่ระทึก 555 เพื่อมิให้เสียเวลา ยิ้มสิคะ!! จากรูปเพื่อนๆ จะเห็นได้เลยว่า คิ้วที่ออกมา ขนาดยังไม่ลอก ยังดูสวยขนาดนี้ ลอกแล้วจะสวยขนาดไหน เดี๋ยวลอกเสร็จจะเอามาอวดนะคะ

จุดจบของสายรีวิวถ้าไม่ลง ที่อยู่ร้าน จะเป็นไรไหม 55555 ( อาจมีการมองบน อิอิ )

เอาเป็นว่า ใครอยากตามเราไปพิสูจน์ความคิ้วสวยของร้าน Sopracie เราแนะนำให้เข้าไปที่ Facebook และ Line ของ Sopracie โดยตรงเลยเนอะ ลองเสิร์ชดูกันนะจ๊ะ

ส่วนหากใครมีคำถาม  ทิ้งคำถามไว้นะ ว่างปุบเราจารีบมาตอบ นะจ๊ะ ภาพที่ใช้ทั้งหมด ขออนุญาติทางร้าน Sopracie เรียบร้อยแล้วนะคะ

แล้วเจอกานใหม่นะงับ *0*