สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

ประเทศไทยเป็นประเทศเขตร้อน และกรมอุตุฯ ก็บอกแล้วว่าจะร้อนอีกเรื่อยๆ!! เมื่ออุณหภูมิความร้อนของอากาศพุ่งสูงขึ้นปรี๊ดดดด คงทำให้หลายๆ คนหงุดหงิดเบอร์แรง เพราะอากาศร้อนๆ นั้น วิธีแก้การหงุดหงิดที่ดีได้ผลอย่างหนึ่งคือ การฟังเพลง และ

วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 เพลงชิลล์ในหน้าร้อนให้สาวๆ ไปฟังกันค่ะ!


1. ฤดูร้อน | PARADOX

" ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อน เหมือนเก่าขาดเธอ... "

แค่ชื่อเพลงก็ชวนให้นึกถึงฤดูร้อนแล้วค่ะ ยิ่งถ้าเป็นอัลบั้ม On the beach จะเริ่มด้วยเสียงกีต้าร์โปร่งคลอเบาๆ สบายชวนเคลิ้มกันเลยทีเดียว ซึ่งเพลงนี้ เนื้อหาเป็นเรื่องเกี่ยวกับการคิดถึงคนรักเก่า เพื่อห้วงเวลาหมุนกลับมาถึงช่วงเวลาที่ดีอีกครั้ง ปล่อยใจล่องลอยไป และยอมรับกับความจริงว่า ฤดูร้อนไม่มีเธอแล้ว


2. นักประดาน้ำ | Terracotta

" ลาลันลาลันลา ฉันจะพาเธอไป ชูวีดูวีดำดิ่ง ลึกลึกลงไป ลาลันลาลันลา

ฉันจะพาเธอไป ชูวีดูวีดำดิ่ง ลึกลึกลงไป "

เพลงน่ารักๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเพลงโปรดของเราเลยค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ใครหลายๆ คนฟังแล้วติดหู อีกอย่างเพลงก็ช่างเหมาะสำหรับคู่รักที่จะชวนคนรักไปเที่ยวทะเล เป็นเพลงที่ทำให้ใครหลายๆ คนรู้จักไปยังอีกโลกใบหนึ่ง โลกที่เรียกว่า “ โลกใต้ท้องทะเล ”


3. ทิ้ง | สิงโต นำโชค

" ก็แค่ทิ้งมันไป ทะเลสายลมจะปลอบใจ ล้าเท่าไร เอนกายพักใจให้ผ่อนคลาย ทิ้งมันไป

นั่งคุยกับทะเลและหยุดใจทุกข์เท่าไร ปล่อยทิ้งมันไป พรุ่งนี้เริ่มใหม่อีกครั้ง ”

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ฟังกี่ทีก็รู้สึกได้รับกำลังใจที่ดี ฟังแล้วรู้สึกสบาย อยากจะทิ้งเรื่องราวต่างๆ ไว้ที่ทะเล ถ้าให้ดีต้องฟังเพลงนี้ริมทะเลในหน้าร้อนจะได้ฟีลมากๆ เลยค่ะ ต้องลองดูนะ!


4. ปลาการ์ตูน | สิงโต นำโชค Feat.โจอี้ บอย

" ชูวีดูวา จะพาเธอไปดำน้ำดู ปลาการ์ตูน ชูวีดูวา จะพาเธอไปโต้คลื่น เอาให้หมดแรง

ชูวีดูวา อาบแดดให้จนผิวกลายเป็นสีแทน ชูวีดูวา อะ อาว ให้ฉันเป็นคนพาเธอไป ”

เพลงจังหวะเบาๆ ฟังเพลินๆ เพลงนี้ บอกเลยว่าฟังแล้วอยากไปเที่ยวทะเลมากกกก พอฟังเพลงนี้แล้วได้จินตนาการตามจะเห็นภาพสุดๆ เหมาะมากที่จะฟังในช่วงนี้หน้าร้อนแบบนี้ ฟังแล้วอยากจะไปทะเลมันซะเดี๋ยวนี้!


5. หวานเย็น | MILD

“ เธอคือหวานเย็น ดับร้อนข้างในหัวใจที่ฉันมี "

แนะนำว่าขณะที่ฟังเพลงนี้ ให้นึกถึงใครสักคนไปด้วย จะยิ่งเพิ่มความรู้สึก ' หวาน... เย็น... ' ขึ้นอีกเป็นกอง ยิ่งดนตรีฟังสบาย จังหวะสนุกสนานยิ่งแล้ว ร้อนหรอ? ไม่มีทางอ่ะ แค่คิดถึงคนๆ นั้นก็เย็นชื่นใจแล้วล่ะ


6. ทะเลหวาน | AB NORMAL

" กว่าจะพบเจอ กว่าจะพบเธอ กว่าจะรู้ความสุขมันหวานเพียงใด... "

ชายหาด เกลียวคลื่น ผืนทรายอย่างไรก็ต้องนึกถึงหน้าร้อน เพลงร็อกซึ้งๆ ในความโรแมนติก กับจังหวะเรื่อยๆ เอื่อยๆ ให้ความรู้สึกไม่เร่งร้อน ในวันสบายๆ ขณะกำลังเอนกายลงบนเตียงผ้าใบ ใต้ร่มคันโต ปล่อยสายตารับภาพทราย ท้องฟ้า ทะเล ให้หูสัมผัสเสียงลมโชย ให้จมูกสัมผัสกลิ่นไอโอโซนบริสุทธิ์ โอ้ววว นี่มันสวรรค์ชัดๆ


7. อากาศร้อนๆ | TATTOO COLOR

" อากาศตอนบ่ายๆ กับวันสุดท้ายที่เธอลาไป ภาพเธอเก่าๆ ยังลอย ยังทำให้ร้อนข้างในหัวใจ "

บอกเลยว่าเพลงนี้มีคำว่าร้อนเยอะมาก เป็นอาการร้อนลุ่มทั้งภายนอก ภายใน เพราะใครคนหนึ่งมาลาจากไป บรรยากาศความร้อนทำให้ย้อนกลับไปนึกถึงเหตุการณ์เดิมอีกครั้ง ยิ่งสุมให้ร้อนเพิ่มขึ้นไปอีก เอ... สรุปเพลงนี้จะดับร้อน หรือสุมไฟให้ร้อนขึ้นกันแน่นะ


8. เกาะร้าง ห่างรัก | TATTOO COLOR

" แต่จะใครหรือเปล่า? ที่เห็นว่ายังมีเงาน่าสงสัย เกาะร้างยังมีคนอยู่ยังหายใจ และยังมีฉันอยู่ตรงนี้ "

อีกเพลงของ Tattoo Color กับเพลงดนตรีฟังสนุกให้ความรู้สึกเกลียวคลื่นมากๆ ที่เปิดเนื้อหาด้วย ' บรรยากาศแบบเกาะๆ ' ให้ฟิลเหมือนตัวเองกำลังนั่งอยู่บนเรือ ความน่ารักของเพลงนี้ขอยกให้ท่อนฮุคเลยค่ะ ตั้ลลัคคคคคสุดด!


9. ทะเลสีดำ | ลุลา Feat. ต้าร์ Paradox

" เธออาจเหน็บหนาวทุกคราวที่เจอะคลื่นลม "

" ก็ห่มใจฉันด้วยควมอบอุ่นของเธอ "

เพลงนี้ก็ขาดไปไม่ได้เช่นกันกับ “ ทะเลสีดำ ” เพลงอารมณ์เหงาๆ ซึ้งๆ อารมณ์ยามค่ำคืนหน้าร้อน เป็นเพลงคู่ของเสียงนุ่มทุ้มของหนุ่มต้า PARADOX กับ เสียงใสๆ ของสาวลุลา และยิ่งเสียงกีต้าร์โปร่งเบาสบาย เนื้อร้อง ร้องรับกันในจังหวะลื่นหู ฟินๆ เพลินๆ ลืมอากาศร้อนๆ ไปเลยค่ะ


10. 10 things | เจี๊ยบ วรรธนา

" ร่างกายต้องกายทะเล หัวใจต้องการมีเธอ คลื่นลมไม่ฮาไม่เฮ ถ้าทะเลไม่มีเธอ ''

ร่างกายต้องกายทะเล หัวใจต้องการมีเธอ คลื่นลมไม่ฮาไม่เฮ ถ้าทะเลไม่มีเธอ โวโอๆๆ

และเพลงนี้จะหลุดโผลไปไม่ได้อย่างแน่นอน เมื่อถึงหน้าร้อนคนก็จะคิดถึงทะเล และฟังเพลงนี้ ที่เข้ากับบรรยากาศหน้าร้อนแบบสุดๆ แล้ว ยิ่งรู้สึกสบายๆ โล่งสมอง ปลอดโปร่งสุดๆ ชิลล์ๆ รับลมทะเล


เป็นไงกันบ้างคะ พอดับร้อนกันได้ใช่ไหมล่ะ ได้นิดนึงก็เอาอ่ะเนอะ ดีกว่าไม่ช่วยอะไรเลยแล้วสาวๆ ล่ะคะ? พอเข้าหน้าร้อนแล้วนึกถึงเพลงอะไรอีกบ้างเอ่ย?