หน้าร้อน สิ่งที่ตามมาก็คือเหงื่อเหนียวเหนอะหนะตัว แต่ปัญหาผิวก็ยังคงมีอยู่ไม่ต่างกับหน้าหนาวหรือหน้าฝนจริงมั้ยคะ เพราะอย่างนั้นการเลือกโลชั่นสำหรับหน้าร้อน ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะตัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะการเลือกโลชั่นสำหรับหน้าร้อนเป็นตัวการเสริมสร้างสุขภาพผิวให้แข็งแรงนั่นเอง ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าว่าโลชั่นหน้าร้อน ทาแล้วฟินไม่เหนียวเหนอะหนะตัวมีอะไรบ้าง

1. Johnson's Body Care Oxygen Fresh Gel Lotion

รูปภาพ:https://pocketsafari.files.wordpress.com/2013/03/85530_johnson_s_body_care_oxygen_fresh_gel_lotion_200ml_dec12_3.jpg

สรรพคุณโดดเด่นของ Johnson's Body Care Oxygen Fresh Gel Lotion คือการเพิ่มความชุ่มชื่นไม่แห้งตึงในผิว โดยจุดเด่นก็คือการบำรุงผิว ที่สำคัญยังแห้งเร็ว และไม่ทำให้เกิดปัญหาเหนอะหนะเวลาที่เหงื่อออก ใครชอบทาโลชั่นช่วงกลางวันอย่าได้พลาดเชียว

2. Sebamed Moisturizing Body Lotion

รูปภาพ:http://cdn1.logon.my/uploads/approved_items/14860172103047.jpg

โลชั่นตัวนี้จะช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับผิว ช่วยสร้างเกราะคุ้มกันผิวจากมลภาวะ พร้อมด้วยสารสกัดจากคาโมมายล์ ทำให้ผิวเนียน ที่สำคัญเนื้อโลชั่นเองก็ยังซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย สาวๆ  ที่ชื่นชอบเนื้อโลชั่นไม่ข้น ไม่เหนียว กลิ่นหอมไม่แรงมาก โลชั่นนี้ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

3. Eucerin PH5 Lotion 250 ml.

รูปภาพ:http://punsuk.com/337-3509-thickbox_default/eucerin-ph5-lotion-400-ml.jpg

อีกหนึ่งโลชั่นที่สาวๆ จะต้องประทับใจก็คือ Eucerin PH5 Lotion 250 ml. เป็นครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อโลชั่นแสนเข้มข้น เกลี่ยง่าย นอกจากนี้ยังเหมาะสมกับผิวที่บอบบางอีกด้วย ใครที่มีปัญหาแพ้โลชั่นบ่อย ๆ ต้องลองตัวนี้กันไปเลยค่ะ  แต่สำหรับเนื้อครีมแม้มองดูเผิน ๆ ว่าอาจจะเข้มข้นจนเหนียวเหนอะหนะแต่ว่าเกลี่ยง่ายและซึมเร็ว เพราะอย่างนั้นก็เลยทาง่าย ๆ นั่นเองค่ะ

4. Jergens Age Defying Moisturizer

รูปภาพ:https://n1.sdlcdn.com/imgs/a/g/j/SDL442829042_1386921291_image1-3d186.JPG

หากเอ่ยถึงโลชั่นตัวดังหลายๆ  คนคงจะนึกถึง Jergens กันแน่นอนเลยใช่ไหมคะ เพราะว่าคุณสมบัติเรื่องความชุ่มชื่นของ Jergens เนี่ยไม่เป็นสองรองใครเลย แต่บางคนที่เคยใช้อาจจะมีแอบบ่นว่าใช้แล้วซึมยาก ถึงจะให้ผิวชุ่มชื่นแบบทันควันอย่างไรก็ยังไม่เหมาะสมอยู่ดี นั่นเป็นเพราะว่าโลชั่นยี่ห้อนี้มีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อยๆ ในการทานั่นเอง แค่ทาหลังอาบน้ำก่อนที่ผิวจะแห้ง ก็ทำให้โลชั่นซึมซาบไปได้อย่างรวดเร็วแล้วค่ะ

5. โลชั่น Dove

รูปภาพ:https://img.makeupalley.com/5/2/8/4/1299074.JPG

อีกหนึ่งแบรนด์โลชั่นที่ได้ชื่อว่าไม่เหนียวเหนอะหนะได้แก่ Dove ที่จะช่วยเสริมสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิว แต่ในขณะเดียวกันก็ซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับฤดูร้อนได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชอบกลิ่นหอม ๆ ก็คงจะฟินไปกับโลชั่น Dove แน่นอนค่ะ เพราะโลชั่นตัวนี้มีกลิ่นหอมสดชื่นสไตล์สาวหวานจริง ๆ

6. Smooth E WhiteTherapie

รูปภาพ:http://th-live-02.slatic.net/p/5/smooth-e-white-therapie-lotion-200-ml-2khwd-0108-7955401-b4c6eb9749a2b5036da1512d4a866eed.jpg

โลชั่นนี้เป็นเวชสำอางสูตรเข้มข้น ฟื้นบำรุงดูแลปัญหาผิวกายแถมยังช่วยเผยผิวขาวกระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติด้วยนะคะ โดยมีส่วนผสมของ Natural Vitamin E ที่ช่วยลดรอยแผลเป็น รอยคล้ำ Rice Protein ช่วยฟื้นฟูและสร้างสมดุลให้กับเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระชับขึ้น Oat Kernel  ช่วยลดผิวแห้งแตกลาย และรักษาความชุ่มชื่นของผิว และ Arbutin& Licorice  ช่วยลดผิวหมองคล้ำและเผยผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ข้อสำคัญไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยค่ะ

7. Oriental Princess Camellia Body Lotion

รูปภาพ:https://image.dek-d.com/contentimg/2013/toey/PickYourBest/0004.jpg

ใครที่ชอบโลชั่นสำหรับบำรุงผิวกายกลิ่นหอมฟุ้ง แถมยังมีเสน่ห์ เหมาะสมกับการให้ความสมดุลต่อผิว เหมาะสมกับการให้ความชุ่มชื่น พร้อมด้วยคุณค่าบำรุงจากธรรมชาติ เนื้อโลชั่นซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสมกับการสร้างความชุ่มชื่นในช่วงอากาศร้อนมากเลยจริง ๆ ค่ะ

8. Cute Press Ideal White Brightening Body Lotion

รูปภาพ:https://th.compare.asia/images/upload/product/922/7440922/small_product.jpg

อีกหนึ่งโลชั่นที่ไม่เหนียวเหนอะหนะก็คือโลชั่นจากคิวท์เพรสนั่นเองค่ะ เนื่องจากโลชั่นชนิดนี้จะช่วยปกป้องผิวจากอาการที่มีความหมองคล้ำของผิว แถมยังมีวิตามินบีสาม บำรุงผิว และยังดูกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติ เปลี่ยนผิวให้สดใสแถมยังไม่เหนียวเหนอะหนะในช่วงหน้าร้อน

9. Nivea Body Lotion UV Whitening Extra Cell Repair & Protect

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/61GvRkkZyaL._SY355_.jpg

อีกหนึ่งโลชั่นที่ช่วยป้องกันแดดแถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวก็คือนีเวียนั่นเองค่ะซิส สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากให้ชั่วโมงพละที่เป็นชั่วโมงแห่งผิวคล้ำเสีย ทดลองใช้โลชั่นนีเวียกันดีกว่าค่ะ นอกจากนี้ยังมีการผสมสารวิตามินซีที่ทำให้ผิวสวย ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ  ที่กำลังมองหาโลชั่นอยู่ คงจะมีไอเดียเลือกครีมหรือโลชั่นนะคะ รับรองได้ว่าถ้าเลือกใช้ให้ถูกต้องกับประเภทของผิว สาวๆ ก็จะมีผิวที่ขาวใสนั่นเองค่ะ วันนี้ขอตัวก่อนนะคะ ว่าจะไปซื้อสักโลชั่นสักขวดสองขวดค่ะซิส