สวัสดีค่ะเพื่อนๆSistaCafeวันนี้เรามีกันแดดดีๆ จะมาแนะนำกันอีกแล้ว ซึ่งตัวนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่กันแดดทั่วๆ ไป แต่เป็นกันแดดที่คุณหมอผิวหนังแนะนำเรามา

ด้วยความที่เราเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆ เลยต้องไปพบคุณหมอผิวหนังค่อนข้างบ่อย

เมื่อเดือนที่แล้ว พออากาศเริ่มร้อนมากขึ้น หน้าก็เริ่มมีผดและมีอาการแพ้ซึ่งไม่รู้ว่าแพ้อะไร ก็เลยไปพบคุณหมอ พอไปคุณหมอก็บอกว่า อาจเกิดจากแพ้อากาศหรือเพราะเหงื่อออกเยอะกว่าปกติก็สามารถทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกันสรุปวันนั้นคุณหมอก็จ่ายยาแก้แพ้และแนะนำการใช้สกินแคร์ในช่วงนี้นิดหน่อย และกันแดดที่คุณหมอแนะนำคือตัวนี้เลยค่ะ เป็นกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่อุดตันผิว

Helionof A Facial Sunscreen Gel SPF 50 PA+++นั่นเอง


รูปภาพ:

แพ็กเกจก็ดูคลีนๆ สะอาดตาค่ะ เป็นขวดหัวปั๊ม


รูปภาพ:

ข้อมูลคร่าวๆ หลังกล่อง บอกว่าเป็นกันแดดสูตรพัฒนาสำหรับโรงพยาบาลและคลินิกค่ะ


รูปภาพ:

พอลองแล้วค่อนข้างแปลกใจ เพราะหน้ากล่องบอกเนื้อเจล ส่วนตัวนึกว่าจะเป็นเจลใสๆ น้ำๆ แบบที่เคยใช้ แต่ตัวนี้เป็นเนื้อไพรเมอร์เลยค่ะ เนื้อลื่นๆ และเกลี่ยง่ายมาก เกลี่ยแล้วซึมเข้าผิว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว


รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังลองใช้ Helionof A Facial Sunscreen Gel SPF 50 PA+++

ต้องยอมรับว่าตอนลองทีแรก ก็คิดอยู่ว่าเนื้อแบบนี้จะยิ่งอุดตันผิวรึเปล่า แต่ลองใช้มาประมาณครึ่งเดือน ปรากฏว่าไม่เกิดการอุดตันเลยค่ะ ใช้ก่อนแต่งหน้าคือดีมาก พอลงกันแดดตัวนี้แล้วลงพวกรองพื้นได้ง่ายขึ้น เพราะผิวจะลื่นๆ เหมือนลงไพรเมอร์ไว้แล้ว ไม่เป็นคราบระหว่างวันด้วย

สรุปก็คือเป็นกันแดดเนื้อไพรเมอร์ที่ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ ไม่เป็นสิวอุดตัน เนื้อบางเบา ไม่มันเยิ้ม เหมาะกับอากาศบ้านเรามากค่ะ ที่สำคัญคือผิวแพ้ง่ายแบบเราใช้แล้วไม่แพ้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ นะคะ ช่วงนี้ใกล้สงกรานต์ แดดก็แรงมาก ห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาดเลยค่ะ วันนี้ไปแล้วนะคะ เจอกันใหม่รีวิวหน้าจ้า ♥