ตอนนี้หากจะว่าไปแล้ว การไปเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับคนไทยก็ดูใกล้เหมือนเป็นจังหวัดที่ 78 เลยใช่ไหมคะ ถ้าจะบอกว่า หนุ่มสาวรุ่นใหม่คนใดยังไม่เคยไปญี่ปุ่นถือว่าตกเทรนด์เลยนะเอ้า หากว่าสาว ๆ ชาวSistaCafeเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการเปิดหูเปิดตาเก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นแต่ยังงงอยู่ว่า เอ๊ จะเอาอะไรใส่กระเป๋าไปดีละเนี่ย  วันนี้เรามีทริคดี ๆ มาฝากแล้วค่ะว่าจะจัดกระเป๋าไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบไหนอย่างไรดี

1.เลือกกระเป๋าแบบไหนดี

รูปภาพ:http://za.eliwang.com/images/201607/source_img/176_G_1467744962588.JPG

ใครที่ต้องการถือกระเป๋าเดินทางไปแบบสะดวกสบาย สิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญมากที่สุดและกระเป๋าจะต้องมีลักษณะเหมาะสมกับการเก็บของใช้สำหรับเดินทาง หากสาวๆ เป็นสาวนักเวท มีแรงแขนมากก็อาจจะเลือกกระเป๋าสะพายหรือเป้ก็ได้นะคะ แต่สำหรับใครที่เป็นสาวบอบบาง แรงแขนน้อย เลือกกระเป๋าแบบล้อเลื่อนจะดีกว่าค่ะ เพราะกระเป๋าล้อเลื่อนจะประหยัดพลังงานได้มากเลยเชียว แต่มาถึงกระเป๋าล้อเลื่อนก็ต้องถึงคำถามต่อไปว่า เลือกแบบสี่ล้อหรือสองล้อดี หากดูดี ๆ แล้วกระเป๋าสองล้อถูกกว่าสี่ล้อ แต่อย่าให้เสียดายเงินเลยค่ะ แม้สองล้อจะถูกกว่าสี่ล้อ เพราะสี่ล้อจะประหยัดแรงเราไปได้มากเลยเชียว


2.รองเท้าที่ควรพกพาไป

รูปภาพ:http://p1.ifengimg.com/haina/2016_39/9093d7f2d8d7cd6_w565_h395.jpg

สำหรับรองเท้าที่สาวๆ ควรนำไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้น ไม่ควรเป็นรองเท้าที่เน้นแค่เพียงความสวยงาม แต่ต้องคำนึงถึงความสะดวกในระหว่างการเดินด้วยนะคะ เพราะว่าการจะไปเที่ยวญี่ปุ่น เราต้องเดินเก่งมากๆ เลยเชียวค่ะ ซึ่งรองเท้าที่เหมาะสมกับการเดินก็ได้แก่รองเท้าผ้าใบ รองเท้าส้นที่มีคุณภาพ ถ้าสาวๆ มัวแต่คำนึงถึงความสวยอาจจะต้องพบกับการเจ็บปวดตามข้อเท้าหรือเข่าในระหว่างการเดินก็เป็นได้นะคะ อย่างรองเท้าแตะเนี่ยเดินนานๆ ก็จะเจ็บส้น ส่วนรองเท้าส้นสูงยิ่งแล้วใหญ่ เมื่อเดินมาก ๆ จะปวดน่อง ร้าวไปทั้งคืนเลยเชียวค่ะ


3.เครื่องสำอางอะไรที่ควรพกไป

รูปภาพ:http://img.diytrade.com/cdimg/35497/13752778/0/1280936609/Cosmetics_Packaging.jpg

การพกเครื่องสำอางไปนั้นสาวๆ ไม่จำเป็นต้องนำไปทั้งขวดก็ได้นะคะ แต่จะให้ดีควรใช้ซื้อตลับแบ่งเครื่องสำอางมาไว้จะดีกว่า เพราะว่าหากจะไปซื้อขวดเล็กๆ ก็เปลืองเงินมากขึ้นไปอีก ส่วนของจำพวกแชมพู สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟันนั้นไม่จำเป็นต้องเอาไปนะคะเพราะว่าโรงแรมในญี่ปุ่นเขามีให้อย่างแน่นอนเลยค่ะ แถมยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นด้วย เรียกได้ว่าเป็นของคุณภาพดีอย่างไม่ต้องผิดหวังเลยจริงๆ


4.ขนมก็ควรมีติดกระเป๋าไปบ้าง

รูปภาพ:http://gauger-associates.com/blog/wp-content/uploads/2013/10/JollyLlama-Packaging.jpg

เพราะอนาคตข้างหน้าเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ ฉะนั้นสาวๆ ที่อยากประหยัดงบประมาณหรือหากกลัวว่าจะไปแล้วกินอะไรไม่ถูกปากก็ควรพกขนมเล็ก ๆ ติดไปบ้างนะคะ เพราะขนมต่างๆ เหล่านี้จะทำให้คุณได้รับพลังงานในยามฉุกเฉิน ยกตัวอย่างเช่นช็อกโกแลตชิ้นเล็กๆ ก็สามารถต่อชีวิตเราได้แล้ว


5.พกพามารยาทของนักท่องเที่ยวติดตัวไปด้วย

รูปภาพ:http://s.wsj.net/public/resources/images/BN-CT269_twtrav_G_20140512121730.jpg

ข้อหลังนี้เป็นสิ่งสำคัญนะคะ สำหรับใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่าลืมพกพามารยาทของนักท่องเที่ยวไปด้วย อย่าให้ชาวญี่ปุ่นเขาว่าได้ว่า ' นักท่องเที่ยวไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก ' โดยสิ่งที่ต้องรู้คือการงดสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ การฟังเพลงจากหูฟังในรถไฟใต้ดินเสียงดังๆ จนรบกวนคนข้างเคียง รวมไปถึงการเด็ดดอกไม้ โน้มกิ่งดอกซากุระมาเซลล์ฟี่ใกล้ๆ แบบนี้ถือว่าผิดกติกาค่ะ


หวังว่าสาวๆ จะมีความสุขกับทริปญี่ปุ่นที่กำลังจะไป และรักษาสุขภาพก่อนจะไปท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้ลำบากต้องเข้าโรงพยาบาลที่ต่างประเทศ เพราะการไปเที่ยวแล้วเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องสนุก วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เพราะว่าคนเขียนก็เตรียมตัวไปจัดกระเป๋าท่องเที่ยวซัมเมอร์นี้เหมือนกันค่ะ บ๊ายบาย โชคดีนะคะ