อากาศร้อนแบบนี้ใครจะละลายบ้าง ยกมือขึ้น !!!

ร้อนกันไหมคะสาวๆ ยิ่งช่วงเดือนนี้เขาว่ากันว่าอากาศเมืองไทยอุณหภูมิทะลุปรอทมากที่สุดอยู่ที่ 44 องศาเซลเซียส ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่าจะมีวันที่อากาศร้อนมากขนาดนี้บางคนอาจจะบอกว่าอากาศร้อนก็เข้าไปอยู่ในห้องแอร์สิ ไม่เห็นจะยากอะไรเลย  ซึ่งเป็นความคิดที่ “ พูดง่าย แต่ทำยาก ” เพราะว่าการจะหมกอยู่ในห้องแอร์ตลอดทั้งวันก็คงเป็นไม่ได้ใช่ไหมคะ คนเราก็ต้องออกไปนู่นไปนี่บ้างแบบนี้สาวๆ คนไหนที่มีคิวจะไปเที่ยวซัมเมอร์แต่ยังกลุ้มใจเกี่ยวกับการแต่งหน้า แต่งอย่างไรให้สวยเป๊ะ น่ามอง ไม่มีหน้าเยิ้ม แบบนี้ต้องลองมาดูไปพร้อมๆ กันแล้วค่ะ


1. หลีกเลี่ยงรองพื้น

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/burberry-new-fresh-glow-bb-cream-768x546.png

สาวๆ ที่อยากได้ลุคเนียนใส ต้องลองหาทางเลี่ยงใช้รองพื้นแล้วนะคะ เพราะว่ารองพื้นเป็นครีมที่เกาะติดผิวหน้าได้ก็จริง แต่เมื่อพบเหงื่อหรือโดนความร้อนแล้วก็ยิ่งทำให้ใบหน้าดูเป็นคราบมากกว่าเดิม หากว่าใช้รองพื้นที่มีคุณภาพไม่ดีค่ะ

เพราะฉะนั้นในช่วงหน้าร้อน ต้องเป็นบีบีครีมหรือซีซีครีมเท่านั้นค่ะ เพราะว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีความบางเบากว่ารองพื้น แต่สามารถปกปิดได้อย่างดีเชียวค่ะ ซึ่ง BB และ CC ก็มีให้เลือกหลายแบบเช่นกัน เช่น มีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสและปกปิดรอยหมองคล้ำบนผิวได้โดยที่เราไม่ต้องใช้ไพรเมอร์และคอนซีลเลอร์


2. อย่าลืมเซ็ตผิว

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/s1458199-main-Lhero.jpg

การเซ็ตผิวจะทำให้ใบหน้าของสาวๆ สวยทนกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงอากาศร้อน การแต่งหน้าก็จะพบกับอุปสรรคมากมายเชียวค่ะ ดังนั้นอย่าลืมเซ็ตผิวหลังการแต่งหน้าเพื่อช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานไม่หลุด หรือทำให้ใบหน้าเป็นคราบในช่วงหน้าร้อน

โดยเคล็ดลับการเซ็ตผิวที่ดีก็คือการใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงแต่งแต้มบนใบหน้าในขั้นตอนสุดท้าย จากนั้นใช้สเปรย์เซ็ตให้คงทน ยกตัวอย่างเช่น Urban Decay Chill Cooling และ Hydrating Makeup Setting Spray เพราะสเปรย์เหล่านี้จะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและช่วยให้ผิวสดชื่นตลอดวันแม้ในช่วงอากาศร้อน


3. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/042315-bbb-laura-mercier_0.jpg

แม้ว่าดูเผินๆ ผิวของเราอาจจะไม่ต้องการความชุ่มชื้นในช่วงหน้าร้อน แต่จริงๆ แล้วผิวของเราก็ต้องการมอยส์เจอไรเซอร์เช่นกัน โดยคุณควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์ก่อนแต่งหน้า ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้น้ำมันส่วนเกินลงสู่ผิวนั่นเองค่ะ ครีมบำรุงผิวที่ดีจะต้องเป็นครีมที่ไม่ใช้ออยล์เป็นตัวทำละลาย และอย่าลืมเลือกครีมบำรุงผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดดด้วย


4. ใช้อายไลเนอร์แบบกันน้ำ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/Sephora-Collection-Retractable-Waterproof-Eyeliner-768x577.jpg

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ไปเล่นน้ำที่ชายหาดแห่งไหนก็ตาม แต่การใช้อายไลเนอร์กันน้ำก็สามารถกันเหงื่อที่เกิดจากความร้อนได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้ยังป้องกันการระคายเคืองหากว่าเหงื่อของคุณชะล้างอายไลเนอร์ลงมาสู่ดวงตาอีกด้วย ที่สำคัญคุณเองก็ยังมั่นใจได้ว่าใบหน้าจะสวยใสได้ตลอดทั้งวัน

หากต้องการความเป๊ะอีกระดับก็เลือก มาสคาร่ากันน้ำ มาด้วยนะคะ  ส่วนใครที่ลังเลว่าจะซื้อแบบไหนดี แบบเจล แบบดินสอหรือแบบลิควิด อันนี้ก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนและความถนัดค่ะ แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าแบบลิควิดจะติดทนโดยไม่แพนด้าได้ดีที่สุด ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย


5. เลือกเมคอัพที่ครบในหนึ่งเดียว

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/barely-there-makeup.jpg

ใครที่เคยทามอยส์เจอไรเซอร์ ครีมกันแดด รองพื้น เป็นลำดับแบบนี้ ช่วงหน้าร้อนต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่แล้วนะคะ โดยควรเลือกบีบีครีมประเภทที่มีทั้งมอยส์เจอไรเซอร์ ครีมกันแดด และปกปิดรอยหมองคล้ำของผิวพร้อมๆ กันไปเลยในหนึ่งเดียวจะดีกว่า เพราะการทาเครื่องสำอางหลายๆ รอบ จะยิ่งทำให้เกิดปัญหาเหงื่อละลายไหลเยิ้มนั่นเองค่ะ


ใครที่กำลังกังวลกับปัญหาการแต่งหน้าก็หมดกังวลกันไปได้แล้วนะคะ เพราะแค่นำทิปส์ดีๆ เหล่านี้ไปใช้ รับรองว่าใบหน้าของคุณจะสวยใสได้ตลอดทั้งวันค่ะ ถึงจะอากาศร้อนขนาดไหน ก็มั่นใจได้ว่าหน้าไม่เมือก ไม่เยิ้ม เมคอัพไม่ละลายแน่นอนค่า

สำหรับวันนี้ ขอตัวลาไปก่อนน้า พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ