ในช่วงอากาศร้อนๆ อย่างนี้ นอกจากสาวๆ จะคลายร้อน คืนความสดชื่นให้กับร่างกายจาก ไอศกรีมแล้ว ยังมีผลไม้อีกหลายอย่างที่สามารถคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แถมผลไม้บางอย่างอุดมไปด้วยวิตามินซี เอและอี ซึ่งล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของร่างกาย ทั้งยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ระบบการย่อย ทำให้ท้องไม่ผูก และช่วยให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดดีอีกด้วย

วันนี้เราเลยมี8 ผลไม้ไทย ที่ใครๆ ก็สามารถหาทานกันได้ ง่ายๆแถมยังราคารับมือได้ ไม่แพงเหมือนผลไม้ต่างชาติด้วย มาลองดูกันดีกว่าว่าจะมีผลไม้อะไรบ้าง มาดูกันเลย>///<

1. มะม่วง

รูปภาพ:http://ewt.prd.go.th/ewt/prsamutprakan/images/article/news4620/n20151008110641_47529.jpg

มะม่วงเป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่ายเพราะมีทุกฤดูกาล จะทานเป็นผลไม้ดิบที่มีรสเปรี้ยวทานคู่กับน้ำปลาหวาน หรือมะม่วงบางพันธุ์ก็มีรสชาติกรอบ รสหวานมัน หรือจะทานแบบสุกๆ ก็อร่อย เพราะมีรสหวานหอม ทานคู่กับข้าวเหนียวก็วิเศษสุดๆ ไปเลย หรือนำมะม่วงสุกไปปั่นกับน้ำเชื่อมใส่น้ำแข็งก็อร่อยไม่แพ้ใคร รับรองได้ถึงความสดชื่นเลย


2. ทุเรียน

รูปภาพ:http://sator4u.com/upload/pics/pic558c2f0f29d3e.jpg

ทุเรียน เป็นผลไม้ที่มีผิวแหลมคม แต่ทราบหรือไม่ว่าพอผ่าออกแล้วจะพบกับเนื้อสีเหลืองๆ มีกลิ่นหวานหอม น่ารับประทานมาก สาวๆ สามารถนำมาผ่าออกเพื่อรับประทานเลยก็ได้ จะได้รสชาติหวานกรอบ หรือจะกินกับข้าวเหนียวมูน หรือที่เรียกว่าข้าวเหนียวทุเรียน แต่ถ้าสาวๆ ต้องการนำมาปั่นก็ได้นะคะ จะได้เมนูที่เรียกว่าสมูทตี้ทุเรียน รับรองว่าสาวๆ จะต้องชอบแน่นอน


3. แก้วมังกร

รูปภาพ:http://livedoor.blogimg.jp/markzu/imgs/5/b/5b23439d.png

แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีผิวสีชมพูเข้ม แต่สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าผ่าออกจะพบกับเนื้อสีขาวๆ มีเม็ดเล็กๆ เหมือนเม็ดแมงลักซึ่งเป็นผลไม้ที่แปลกมาก แต่บางพันธุ์ก็มีเนื้อสีแดงออกชมพู แต่รสชาติจะออกเปรี้ยวอมหวาน แล้วสาวๆ ทราบไหมว่าแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่นิยมทานเพื่อลดน้ำหนัก แถมยังบำรุงผิวพรรณได้ดีอีกด้วย


4. สับปะรด

รูปภาพ:https://mahosot.com/wp-content/uploads/2015/03/homemade-pineapple-scrub.jpg

สับปะรด เป็นผลไม้ชนิดหนึ่ง มีเนื้อสีเหลือง รสชาติเปรี้ยวอมหวาน สาวๆ สามารถทานสด ๆได้เลย หรือบางคนอาจจะทำน้ำสับปะรดปั่นก็ได้ สรรพคุณของสับปะรดช่วยในระบบย่อยอาหารได้ดี อีกทั้งยังสามารถนำไปหมักกับเนื้อทำให้เนื้อนิ่ม หรือไปทำคุกกี้สับปะรด พายสับปะรดก็ได้


5. มะละกอ

รูปภาพ:http://www.pikool.com/wp-content/uploads/2017/02/%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%AD.jpg

มะละกอเป็นผลไม้ที่ทานได้ทั้งดิบและสุก ถ้าต้องการทานดิบสาวๆ สามารถนำไปเป็นส่วนผสมของส้มตำ เป็นอาหารที่สาวๆ ทุกคนชื่นชอบ แต่ถ้าจะทานสุกก็ทานได้เลย ในมะละกอยังมีสรรพคุณ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งผิวกระจ่างใส และยังช่วยในเรื่องระบบการขับถ่ายได้ดีอีกด้วย


6. ฝรั่ง

รูปภาพ:http://health.mthai.com/app/uploads/2015/01/iStock_000021776699_Small.jpg

ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่สามารถหารับประทานได้ตลอดทั้งปี อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย สามารถทานสดๆ ได้เลย เนื้อในสีขาวมีรสชาติหวานกรอบ ใบของฝรั่งมีสรรพคุณช่วยลดกลิ่นปากได้ดี สำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก สามารถทานฝรั่งเป็นอาหารว่างแทนที่จะทานคุกกี้ ไอศกรีม เพื่อลดความอ้วนได้นะคะ


7. มังคุด

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/QfDp0Isg22U/maxresdefault.jpg

มังคุดเป็นผลไม้ที่มีประโชยน์มาก สามารถทานเนื้อสดๆ ได้ มีรสชาติหวานชื่นใจ สาวๆ ทราบหรือไม่ว่ามังคุดยังสามารถทำเป็นน้ำมังคุด ดื่มแล้วสดชื่น มีรสชาติหวานหอมช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย มีส่วนช่วยในการชะลอวัยและการเกิดริ้วรอย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส


8. ลิ้นจี่

รูปภาพ:http://ewt.prd.go.th/ewt/prsamutprakan/images/article/news4620/n20151008110641_47529.jpg

ลิ้นจี่ เป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานมาก ถ้ารับประทานสดๆ จะได้รสชาติที่หวานและมีกลิ่นหอม แต่ถ้าต้องการได้ความสดชื่น แก้กระหายน้ำ สาวๆ ก็สามารถนำมาปั่นได้ ด้วยลิ้นจี่เป็นผลไม้ที่เกิดตามฤดูกาล ถ้ามีลิ้นจี่เป็นจำนวนมาก เราสามารถนำไปทำลิ้นจี่แช่อิ่มหรือลิ้นจี่ในน้ำเชื่อมเก็บไว้รับประทานได้นานๆ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับผลไม้ไทยที่เราสามารถรับประทานได้ตลอดทั้งปี ทานสดๆ ก็อร่อย ได้รสชาติหวานหอม จะทำเป็นน้ำปั่นก็หวานเย็นชื่นใจ และยังสามารถแปรรูปเก็บไว้ทานได้นานๆ อีกด้วย แบบนี้ต้องเข้าซูเปอร์ / เดินตลาด หาซื้อมาลองชิมสักแพ็คแล้วล่ะ พบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายค่า