เชื่อว่าปัญหาสิวเสี้ยนหัวดำเองก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจสาวๆ กันอยู่ใช่ไหมคะ สำหรับใครที่กำลังพบกับปัญหาที่ว่านี้อยู่ มาดูไอเดียดีๆ กันดีกว่าค่ะว่าการกำจัดสิวเสี้ยนที่จมูกนั้นมีวิธีการไหนบ้างเชื่อว่าใครที่ปฏิบัติครบทั้ง 9 ข้อนี้ จมูกของสาวๆ จะสวยใสได้ดังใจปรารถนาเชียวค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง


1. เลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิว

รูปภาพ:http://sev.h-cdn.co/assets/cm/15/09/980x1306/54eeb50b92fcc_-_sev-young-woman-washing-face-foam-s2.jpg

สาวๆ ที่ใช้โฟมล้างหน้าแบบที่ไม่เหมาะกับผิวอยู่ ต้องเปลี่ยนด่วนๆ เลย เนื่องจากโฟมล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับผิวจะทำให้ใบหน้าแห้งมากเกินไป เมื่อใบหน้าแห้ง ผิวจะผลิตน้ำมันมากกว่าเดิม จนทำให้เกิดสิวเสี้ยนที่จมูกได้


2. คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางก็สำคัญนะ

รูปภาพ:http://www.frauleto.ru/Photo%20for%20articles/otbelivanie-kozhi2.jpg

บางคนที่แต่งหน้าแต่ละเลยในการใช้คลีนซิ่ง เพราะเห็นว่าไม่ได้แต่งหน้าหนาอะไร แต่เชื่อหรือไม่ว่าแค่ใช้ครีมกันแดดเราก็ต้องมีคลีนซิ่งแล้วล่ะ หากว่ามองข้ามคลีนซิ่ง เหล่าสิวเสี้ยนจะบุกจมูกไม่รู้ตัวนะ


3. สำลีเช็ดเครื่องสำอาง ตัวช่วยดีๆ ที่หลายคนมองข้าม

รูปภาพ:http://createyourcosmetics.com.au/wp-content/uploads/2015/08/skin-cotton-pad-11.jpg

การใช้สำลีคุณภาพดีสำหรับเช็ดเครื่องสำอาง จะทำให้การทำความสะอาดผิวล้ำลึกไปถึงรูขุมขน เมื่อในรูขุมขนไม่มีการอุดตันของเครื่องสำอาง สิวเสี้ยนก็จะหายไปอย่างเห็นได้ชัด


4. รองพื้น = ตัวการเกิดสิวเสี้ยน

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/--YSaspI7hOA/VXakj6conII/AAAAAAAAK1s/pxX30X2BD0E/s1600/cover-shot-makeup-foundaiton-basics.pngรูปภาพ:http://mediaresources.idiva.com/media/content/2010/Nov/make_up_tips_how_to_choose_the_right_foundation.jpg

การใช้รองพื้นแบบหนาเกินไป นอกจากจะทำให้เกิดสิวอักเสบแล้วยังทำให้เกิดสิวเสี้ยนได้แบบง่ายๆ เลยเชียว เพราะรองพื้นที่หนาจะไปอุดตันรูขุมขนและในที่สุดก็ทำให้เกิดสิวขึ้นที่จมูกแบบยั้งไม่อยู่


5. ดื่มน้ำให้มากพอ

รูปภาพ:https://steptohealth.com/wp-content/uploads/2015/04/drinking-water.jpg

น้ำสะอาดเป็นตัวที่ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดในร่างกายทำงานดีกว่าเดิม ขับของเสียออกจากร่างกาย กรณีที่ดื่มน้ำน้อยการขับของเสียจะทำงานได้ไม่ดี และในที่สุดแล้วจะก่อให้เกิดการแสดงออกมาในรูปแบบของสิวเสี้ยนนั่นเอง โดยใครที่รู้ตัวว่าดื่มน้ำน้อย ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วหรือ 2 ลิตร


6. มาส์กไข่ขาวสูตรเด็ดสำหรับจมูกมีสิว

รูปภาพ:http://daytimes.pk/wp-content/uploads/2016/10/egg-white-lemon-juice.jpg

คนที่ไม่อยากเปลืองเงิน ต้องลองสูตรนี้เลยค่ะ แค่นำทิชชู่แผ่นบางชุบไข่ขาว ( อย่างเดียว ) จากนั้นนำไปแปะที่จมูกและรอจนทิชชู่แห้ง จากนั้นค่อยๆ ลอกออกก็จะมีสิวตามออกมาด้วย เรียกได้ว่าเป็นสูตรกำจัดสิวเสี้ยนที่จมูกแบบไม่เสียเงิน


7. เจลาติน อีกหนึ่งสูตรเด็ดไม่เปลืองเงิน

รูปภาพ:http://img.idoexist.com/upload/3/ba/3ba325e1fc689a251046aa064e04659c.jpg

สำหรับใครที่กำจัดสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาวแต่ไม่หนำใจ ลองดูเจลาตินกันดีกว่าไหม เจลาตินหาซื้อได้ง่ายๆ ในห้างสรรพสินค้า จากนั้นนำแผ่นเจลาตินมาแช่น้ำจนนิ่ม แล้วค่อยนำน้ำต้มสุกที่กำลังอุ่นมาใส่ให้ท่วมแผนเจลาติน แล้วก็ถึงขั้นตอนการแปะที่จมูก สาวๆ จะพบว่าเจลาตินลอกสิวเสี้ยนได้หนำใจจริงๆ


8. ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนที่จมูก

รูปภาพ:http://farm4.static.flickr.com/3110/2764597796_5c1a03dcee_o.jpg

ใครที่ขี้เกียจ DIY สิ่งประดิษฐ์เอง ก็ซื้อสำเร็จได้ตามร้านบิวตี้ช็อปโดยทั่วไปเลยค่ะ ราคาก็มีให้เลือกหลายราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพ จะเลือกแบบไหนก็ตามแต่ใจของสาวๆ ได้เลย แต่ว่าการลอกสิวเสี้ยนควรทำแค่สัปดาห์ละครั้งนะคะ ( แม้จะใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติก็ตาม ) เพราะไม่อย่างนั้นผิวหน้าจะแห้งได้


9. เลเซอร์กำจัดสิวเสี้ยน

รูปภาพ:http://www.clinicgennext.com/images/laser.jpg

อีกวิธีหนึ่งสำหรับคนที่มีทุนทรัพย์ก็คือการใช้เลเซอร์กำจัดสิว ซึ่งเลเซอร์ที่ใช้เป็นเลเซอร์กำจัดขนขนาดเล็ก ( แต่นำมากำจัดสิวเสี้ยนได้ ) พบว่าวิธีนี้ไม่มีผลข้างเคียง สิวเสี้ยนไม่ขึ้นถี่อีกด้วย

เชื่อได้ว่าสาวๆ ที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาสิวเสี้ยนคงพบทางแก้แล้วใช่ไหมคะ หากใครลองทำทุกวิธีแล้ว เชื่อได้เลยว่าสิวต้องหายแน่นอน ที่สำคัญยังทำให้หน้าใส ไร้สิว ทาแป้งติดหน้านานด้วยนะคะลองไปทำดูน้าาา แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่ะ บ๊ายบาย