รูปภาพ:

ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมี เพราะแดดเมืองไทยคอยทำร้ายผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา แล้วยิ่งผู้หญิงยุคนี้ เชื่อว่าหลายๆ คน ใช้เวลาอยู่นอกบ้าน มากกว่าในบ้านซะอีก เพราะว่ากิจกรรมในแต่ละวันที่ต้องทำมัน “ เยอะ ” ซะเหลือเกิน ไหนจะต้องออกไปประชุม พบปะเพื่อนสาว กิจกรรมสุด Extreme ที่ต้องเล่นในช่วงซัมเมอร์ ดึกๆ ก็ต้องไปดินเนอร์ต่ออีก

วันนี้เลยจะมาขอรีวิวครีมกันแดดที่ช่วยคุมมันฉบับAll day – All Nightว่าตัวไหนเริ่ดจริง ควรซื้อตุนเก็บไว้ทาวนไปทุกๆ วันตอนเช้าก่อนย่างก้าวออกจากบ้าน ไปดูกันเลยจ้า

1. L'OREAL PARIS UV PERFECT BB MAX LONG UVA SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

สรรพคุณ:เป็นครีมกันแดด BB ที่สามารถเป็นเมคอัพเบสได้ เพราะช่วยปรับสีผิวได้เรียบเนียน สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นทันที พร้อมปกปิดข้อบกพร่องทั้งจุดด่างดำ รอยแดง รอยสิว ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องรังสี UVA และ UVB ได้ยาวนาน

เนื้อครีม :เนื้อครีมสีเบจ เบาบาง เกลี่ยง่าย ซึมไว

ความมัน :ทิ้งความมันไว้เบาๆ แล้วก็ค่อยๆ แห้งไป

ความเหนอะหนะ :มีความเหนอะหนะผิวนิดหน่อย

ราคา:329 บาท

2. Oriental Princess Perfect Matte UV Protection For Face SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

สรรพคุณ:ครีมกันแดดน้ำนมเนื้อแมท สีเนื้อ ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 50+ PA+++ ได้ยาวนาน สามารถทาก่อนแต่งหน้า และทาซ้ำระหว่างวันได้อีกด้วย ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน กันเหงื่อได้ คุมมันได้ยาวนานถึง 8 ชม. ไม่มีแอลกอฮอล์ อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งและทางน้ำ

เนื้อครีม :เนื้อน้ำนมแมท เบาบาง เกลี่ยง่าย ซึมไว

ความมัน :แทบไม่มีความมันหลงเหลืออยู่เลย สามารถลงแป้ง หรือเมคอัพต่อได้เลยทันที

ความเหนอะหนะ :ไม่มีความเหนอะหนะ ( เหนอะหนะน้อยที่สุดในทุกตัว )

ราคา:705 บาท

3. Biore UV Perfect Face Milk SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

สรรพคุณ:กันแดดน้ำนม ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้นานยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี Sebum Absorbing ไม่ทำให้เมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวัน เนื้อบางเบาปกป้องทั้ง UVA และ UVB ได้ครบ สามารถเป็นเมคอัพเบสได้เหมือนกัน ปรับผิวให้เรียบเนียนไม่มันวาว

เนื้อครีม :เนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมไวมาก

ความมัน :ตัวนี้งงมาก ถึงจะซึมเร็วจริง แต่ทิ้งความมันไว้บนผิวเยอะมากแบบต้องตกใจ

ความเหนอะหนะ :มีความเหนอะหนะมากที่สุดในทุกตัว

ราคา:260 บาท

4. Anessa Face Sunscreen BB SPF50 PA+++

รูปภาพ:

สรรพคุณ:ปกป้องรังสี UVA และ UVB ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างต่อเนื่อง สามารถเป็นเมคอัพเบสได้ ปกปิดริ้วรอยต่างๆ ได้อย่างเรียบเนียน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี

เนื้อครีม :เนื้อครีมสีเบจ มีความหนัก เกลี่ยยาก ซึมช้า

ความมัน :ตัวนี้มีความมันอยู่บนผิวเยอะเหมือนกัน แถมมีคราบครีมติดออกมาด้วย ระหว่างวันหน้าอาจมีโป๊ะได้ กลัวใจจริงๆ

ความเหนอะหนะ :มีความเหนอะนิดหน่อย

ราคา:1,300 บาท

5. Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Water Light Lotion SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

สรรพคุณ:ครีมกันแดดเนื้อโลชั่่นที่เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากความหมองคล้ำและจุดด่างดำ พร้อมสูตร Ultra Lightweight เบาสบายผิว ซึมซาบเร็ว ด้วยค่า SPF50+ PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA ที่เป็นสาเหตุของ ฝ้า กระ ริ้วรอยก่อนวัย และสามารถปกป้องกันแดดได้ยาวนาน

เนื้อครีม :เนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมไวมาก

ความมัน :มีความมันนิดหน่อย แล้วก็ค่อยๆ แห้งไป สามารถทาแป้งหรือเมคอัพต่อได้เลย

ความเหนอะหนะ :มีความเหนอะหนะแค่นิดหน่อยเท่านั้น

ราคา:380 บาท

ทีนี้..เรามาดูประเด็นหลักเรื่องของความคุมมัน ว่าจะคุมได้ All day – All night จริงมั้ย มาดูกันว่าหลังจากเวลาผ่านไป 8 ชม. แล้วนำซับกระดาษมาซับกันอีกสักที ว่าผลกันเป็นยังไง

รูปภาพ:

อันดับ1ยกให้Oriental Princessไปเลยเจ้า สมคำเคลมที่บอกว่าคุมมันได้นานถึง 8 ชม.จริงๆ

อันดับ2ยกให้Neutrogena กับ Bioreมีความมันเบาๆ คุมมันในระดับปกติ

อันดับ3เป็น L'OREAL และอันดับ 4 เป็น Anessaนอกจากจะมีความมันเยอะว่าเพื่อนๆ แล้วยังมีคราบสีของ BB ติดออกมาด้วย บอกเลยประเด็นนี้ชะนีอย่างเราซีเรียสมากๆ

สำหรับใครที่ไม่อยากมีหน้ามันระหว่างวัน จนเพื่อนทักว่า“ หน้ามันเอาไปทอดไข่ดาวได้แล้ว ”ก็อย่าลืมไปสอยมาลองใช้กันดูน้า หวังว่ารีวิวของครีมกันแดด 5 แบรนด์นี้ จะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ นะจ๊ะ วันนี้ลาไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ บ๊ายบาย