ขึ้นชื่อว่าเป็นชะนีมีขนตา ย่อมต้องการให้ขนตางอนยาวสวยเด้งสะใจ จริงไหมคะ

ก็แหม เมื่อเวลาที่ขนตาของเรางอนยาว ใบหน้าของเราก็หวาน สวย สะดุดตาชายหนุ่มมากเลยเชียวล่ะ แต่ปัญหาก็คือสาวๆ บางคนขนตาทั้งสั้นแถมยังไม่หนาอีกด้วย

แบบนี้แล้วควรจะหาวิธีทำให้ขนตางอนยาว มีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ


1. ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาก่อนนอนเป็นประจำ

รูปภาพ:http://www.well-beingsecrets.com/wp-content/uploads/coconut-oil-wooden-sppoon.jpg

เชื่อหรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นไอเทมดีๆ ที่สาวๆ ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ เพราะว่าเจ้าน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยในด้านการบำรุงขนตา บำรุงผม ลดอาการผมแตกปลายได้


2. อย่าละเลยการใช้อายรีมูฟเวอร์

รูปภาพ:http://rotana.net/assets/uploads/2016/08/1197.jpg

อีกหนึ่งพฤติกรรมที่ทำให้ขนตาของสาวๆ ไม่ยาวได้ดังที่ใจต้องการ ก็คือการปล่อยให้มาสคาร่าติดขนตาไปตลอดทั้งวันและทั้งคืน โดยมาสคาร่าที่เกาะติดขนตาจะไปทำให้ขนตาร่วงได้ และเมื่อนานวันเข้า สิ่งที่ตามมาคือขนตาที่บางลงอย่างน่าใจหายแต่ถึงอย่างไรก็ดี การใช้มาสคาร่าก็ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามแต่อย่างใด เพราะหากรู้จักเลือกใช้อายรีมูฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพ  ขนตาก็จะงอนงามได้อย่างแน่นอน


3. วาสลีนก็บำรุงขนตาได้นะ

รูปภาพ:http://belashed.org/wp-content/uploads/2016/04/does-vaseline-help-eyelashes-grow.jpg

อีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่สามารถนำมาบำรุงขนตาได้ก็คือวาสลีนนั่นเอง โดยวิธีการนำวาสลีนมาทาที่บริเวณขนตาเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน จะทำให้ขนตางอนงามและยาวเร็วกว่าเดิม ที่สำคัญวาสลีนเป็นไอเทมที่ราคาไม่แพง ไม่ต้องคิดหนักก่อนซื้ออีกด้วยล่ะค่ะ


4. มาสคาร่าหมดอายุ ทิ้งโดยด่วน

รูปภาพ:https://img.buzzfeed.com/buzzfeed-static/static/2015-05/27/13/enhanced/webdr11/enhanced-16014-1432748386-27.jpg

สาวๆ บางคนเสียดายมาสคาร่าเก่าๆ แม้จะเห็นว่ามาสคาร่าของตนเริ่มแห้งแล้วก็ยังคงฝืนใช้อยู่ ขอให้เปลี่ยนพฤติกรรมนี้โดยเร็วที่สุด

เพราะมาสคาร่าที่หมดอายุจะแห้งเกาะติดขนตา ทำให้ล้างออกยาก หรือเกาะติดโคนขนตาทำให้ขนตาร่วงได้นั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยหากวันใดวันหนึ่งคุณจะพบว่าใช้มาสคาร่าแล้วขนตาบางลงจนเห็นได้ชัด


5. ต้องมีแปรงดีๆ สำหรับแปรงขนตา

รูปภาพ:http://www.betrendsetter.com/wp-content/uploads/2014/09/Comb-Your-Lashes.jpg

หลายๆ คนคงเคยได้ยินทริคเร่งผมยาวโดยการหวีผมบ่อยๆ ขนตาก็เช่นกัน เราต้องมีการกระตุ้นเซลล์รากขนด้วยแปรงขนาดเล็กที่ใช้สำหรับแปรงขนตา รับรองได้ว่าหากใช้เป็นประจำ คุณจะสังเกตได้ชัดเจนเลยว่าขนตาของคุณยาวได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม


6. อย่าปล่อยให้ขนตาร่วงจากการดัดขนตา

รูปภาพ:https://www.makeupgeek.com/content/wp-content/uploads/2013/01/Lash-Curler.jpg

ที่ดัดขนตาที่ไม่มีประสิทธิภาพ เป็นตัวการร้ายที่ทำให้ขนตาของคุณร่วงและบาง หลายๆ คนซื้อที่ดัดขนตาราคาถูกด้วยเหตุผลที่ว่าใช้ได้เหมือนๆ กันแต่เป็นความคิดที่ผิด

ที่ดัดขนตาไร้ประสิทธิภาพจะทำให้เส้นขนตาหักกลาง และไม่ยาวไปมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดปัญหาที่ดัดขนตาหนีบขนตาจนหลุดร่วงอีกด้วย


7. โฟมล้างหน้า ตัวการร้ายที่ทำให้ขนตาไม่ยาวสักที

รูปภาพ:http://cdn-img.instyle.com/sites/default/files/styles/622x350/public/images/2015/04/042915-face-washing-lead.jpg

หลายคนอาจไม่รู้ว่าปัญหาการแพ้โฟมล้างหน้า ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ขนตาร่วงได้ สำหรับใครที่อยากให้ขนตาของคุณยาวและหนากว่าเดิม ควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีสูตรถนอมผิว เพื่อไม่ให้ระคายเคืองและมีผลกระทบต่อเซลล์ขนตาของเรา


หากต้องการขนตาที่งอนยาว สวยงามและโดดเด่นดังที่ใจปรารถนา การนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุด ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องต่อขนตาหรือใส่ขนตาปลอมคุณก็มีขนตางอนยาวสวยได้ ขอแค่เอาใจใส่ในสุขภาพขนตาของตนเองเท่านั้นค่าสำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายค่ะ