สวัสดีค่ะ สาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงกำลังกลุ้มใจกับเรื่องของการหาเวลา ' ออกกำลังกาย ' ใช่ไหมคะ เพราะการออกกำลังกายเนี่ย เป็นคีย์สำคัญในการลดความอ้วนไม่แพ้การกินอาหารเลยทีเดียวล่ะ สำหรับใครที่อยากลดความอ้วน แต่ไม่มีเวลามาก หรือกว่าจะเลิกงานก็ดึก วันนี้เรามีทริคบริหารเวลาดีๆ มาฝากกันแล้วค่ะ

1. เลือกการออกกำลังกายที่ทำในบ้านได้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/d8/ce/66/d8ce66eff9ec68862e7d8f4a30dfecc8.jpg

สำหรับคนที่รู้ตัวว่าตนเองไม่มีเวลาออกกำลังกายมากนัก เรียกได้ว่ากว่าจะกลับมาถึงบ้านก็ไม่มีเวลาทำอะไร เหนื่อยก็เหนื่อย ลองเลือกการออกกำลังที่ทำในบ้านได้ ยกตัวอย่างเช่นซิทอัพ หรือเล่นเวท แค่มีเสื่อโยคะผืนเดียวก็ทำได้แล้วค่ะ แต่หากว่าใครมีทุนทรัพย์จะซื้อเครื่องออกกำลังกายมาติดบ้านไว้ก็ได้ เช่นเครื่องปั่นจักรยานหรือเครื่องวิ่งบนสายพาน เพราะหากว่าคิดให้ดีแล้ว การซื้อเครื่องออกกำลังกายมาติดบ้านไว้ย่อมจะถูกกว่าสมัครฟิตเนสอีกนะคะ


2. หาคลิปออกกำลังกายที่ใช้เวลาไม่นาน

ปัจจุบันมีคลิปออกกำลังกายแพร่หลายใน Youtube ที่ใช้เวลาไม่นาน  แค่ห้านาทีก็สามารถออกกำลังกายได้แล้วนะคะ ไม่จำเป็นต้องออกกำลัง 40 หรือ 50 นาทีแบบยุคเก่าๆ แล้ว บางคนคิดว่าออกกำลังกายแค่ 5 นาทีจะได้ประโยชน์อะไร แต่จริงๆ แล้วแค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกายแล้วค่ะ สำหรับคลิปดีๆ เหมาะๆ ก็นี่เลยค่ะ


3. ตื่นเช้าบ้างก็ดีนะ

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-V8hzVAnQ1dA/UBZIYdf555I/AAAAAAAAXeU/fvrNsB6pvag/s1600/IMG_2950_copy.jpg

การเลือกออกกำลังกายตอนกลางคืนนอกจากเราจะเหนื่อยล้าเพราะว่าเพิ่งเลิกงานแล้ว ยังทำให้นอนไม่หลับอีกด้วยค่ะ ดังนั้นใครที่รู้ตัวดีว่าการเลือกออกกำลังกายก่อนนอนเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ ก็ลองตื่นเช้าดูสิคะ เพราะในยามเช้าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม แถมยังมีเรี่ยวแรงกว่าตอนหลังเลิกงาน ซึ่งเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำงานเลิกดึกๆ ที่สำคัญการออกกำลังกายในตอนเช้ายังทำให้อัตราการเมตาบอลิซึมของร่างกายดีกว่าเดิมอีกด้วย


4. วันเสาร์อาทิตย์อย่าปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์

รูปภาพ:http://kore.am/wp-content/uploads/2015/08/1428564473999.jpg

ใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอในวันธรรมดา ( การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอหากจะให้เผาผลาญไขมันต้องทำต่อเนื่อง 40 นาทีขึ้นไป ) เราก็อย่าปล่อยเวลาวันเสาร์อาทิตย์แบบสูญเปล่า คว้ารองเท้าออกมาวิ่งกันค่ะ เพราะการวิ่งเนี่ยได้ผลในการลดน้ำหนักสุดๆ นะคะ สำหรับคนที่เบื่อจะไปฟิตเนส หรือวันหยุดไม่รู้ว่าจะทำอะไรให้หายเหงา วิ่งที่สวนสาธารณะ ดีต่อใจมากเลยค่ะ


5. การออกกำลังกายที่ดีต้องมีวินัย

รูปภาพ:http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/10/14/11/2D5DA08200000578-3270684-_Goddess_teacher_Xu_Dongxiang_a_23_years_old_university_teacher_-a-1_1444818166689.jpg

สำหรับใครที่ออกกำลังกายแล้วบ่นว่าออกไปเท่าไรก็ไม่เห็นผลเลยเนี่ย มาดูก่อนว่าเราออกกำลังมานานแค่ไหน ทำทุกวันหรือไม่ มีวินัยหรือไม่ เพราะบางคนออกกำลังกายแบบไม่มีวินัย เมื่อวานออกไปแล้ว วันนี้ขอหยุดพักสักวัน บางวันเหนื่อย ออกได้แค่ครึ่งหนึ่งก็หยุดดีกว่า แบบนี้ออกกำลังกายไปก็ไม่มีผลมากนัก การออกกำลังกายที่ดี จะต้องมีวินัย มันอาจจะใช้เวลานานเป็นเดือน สามเดือน ครึ่งปี แต่สุดท้ายแล้วผลลัพธ์คุ้มค่าแน่นอน


6. ใช้การกินช่วยลดน้ำหนักร่วมไปด้วย

รูปภาพ:http://asianwiki.com/images/e/ee/Let%27s_Eat-0001.jpg

การออกกำลังกายและการกินจะต้องควบคู่ไปด้วยกัน ไม่ใช่ว่าเราคิดว่าเราออกกำลังกายหนักแล้วจะกินเท่าไรก็ได้ อย่างบางคนวิ่งเก่งมาก วิ่งได้ทีละชั่วโมง แต่ก็หิวเก่งเช่นกัน พอออกกำลังกายเยอะจะกินหนักมาก ข้อนี้สาวๆ ต้องระวังด้วยนะคะ ระวังจะได้ฉายา “

หมูแข็งแรง ”


หวังว่าเคล็ดลับออกกำลังกายที่เรานำมาฝากในวันนี้จะมีประโยชน์กับสาวๆ นะคะ สำหรับใครที่ลดความอ้วนอยู่SistaCafeก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี หุ่นดีและแข็งแรงค่ะ