สวัสดีสาวๆSistaCafeทุกคนจ้า

กลับมาอีกแล้วกับกระทู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว วันนี้เราก็จะขอมาแนะนำโฟมล้างหน้าที่มีความอ่อนโยน และลดอาการระคายเคืองผิวค่ะ

ซึ่งก็มี5 ตัวที่เราเลือกแล้วว่ามีความอ่อนโยน และช่วยลดอาการระคายเคืองผิวได้ดีทีเดียวจะมีแบรนด์ไหนน่าใช้บ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

รูปภาพ:

1. Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/media.redmart.com/newmedia/1600x/i/m/4800333324042_0081_1481131001928.jpg

สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรกขอนำเสนอ Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser ตัวนี้เป็นได้ทั้งโฟมล้างหน้าและสบู่เหลวล้างหน้าค่ะ ใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งและแพ้ง่าย ตัวนี้จะค่อนข้างมีความอ่อนโยน หลังล้างหน้าผิวหน้าก็ไม่แห้งตึง ไม่ระคายเคืองผิว รวมถึงปัญหาเรื่องสิวก็ช่วยได้ด้วยจ้า


2. Hada Labo Mild & Sensitive Skin Face Wash

รูปภาพ:http://image.11st.my/g2/3/4/3/0/8/9/343089_B_V1.jpg

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนของทาง Hada Labo ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส  ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และสูตรนี้ก็ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำมัน น้ำหอม ลดการระคายเคืองผิวด้วยจ้า ตัวนี้ราคาก็ถือว่าไม่แพง อยู่ที่หลักร้อยกว่าๆ ค่ะ


3. Eucerin White Therapy Gentle Cleansing Gel

รูปภาพ:http://estore.caring2u.com/4575/eucerin-white-therapy-gentle-cleansing-gel-150ml.jpg

สำหรับโฟมล้างหน้าของ Eucerin White Therapy Gentle Cleansing Gel ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีความอ่อนโยน เนื้อเจลทำความสะอาดง่าย เป็นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย และผิวที่มีความบอบบาง ทำความสะอาดผิวได้ดี หน้าไม่แห้งตึง ลดการเกิดสิวด้วยจ้า

แต่ในส่วนของราคาก็ค่อนข้างจะสูงอยู่นะคะ 


4. Micellar Foaming

รูปภาพ:https://www.zermix.com/storage/posts/January2017/cmYQURHX3wFvJzkWRMG2.png

Micellar Foaming เป็นโฟมล้างหน้าที่ตอบโจทย์ผิวได้อย่างรอบด้านมากๆ ไม่เฉพาะเพียงความอ่อนโยนและลดอาการระคายเคืองผิวเท่านั้น เพราะเป็นโฟมล้างหน้าในกลุ่มเวชสำอางที่ปลอดภัยและอ่อนโยน ปราศจากสาร SLS ช่วยลดอาการระคายเคืองผิว หลังล้างหน้าผิวก็ไม่แห้งตึง ไม่ลอก หรือเป็นขุยด้วย

ราคาก็ไม่แพงมาก ประมาณสามร้อยกว่าๆ แต่ประสิทธิภาพโอเคมากจ้า


5. La Roche-Posay Sensi White Foaming Cream

รูปภาพ:http://imgd4.cosme-de.com/b00000095/12364_e.jpg

LaRoche-Posay Sensi White Foaming Cream เป็นอีกหนึ่งโฟมล้างหน้าที่สาวๆ หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของเขาในด้านการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสผิวเรียบเนียน ดูสุขภาพดี สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกด้วย

ส่วนเรื่องราคานั้นก็ถือว่าไม่เบาค่ะ ( ขนหน้าแข้งสะเทือนเลยทีเดียว ) แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาจ้า

***เพิ่มเติมนิดหน่อยจ้า

สาร SLS หรือ Sodium Lauryl Ether Sulphate เป็นสารเคมีที่นิยมใช้ในเครื่องสำอางหลายชนิด โดยเฉพาะเครื่องสำอางกลุ่มชำระล้าง เช่น ในโฟมล้างหน้า ครีมล้างหน้า และยังเป็นสารทำความสะอาดที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้มากที่สุดตัวหนึ่ง คุณสมบัติอื่นๆ เช่น เป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง ลดแรงตึงผิวของน้ำ

เนื่องจากเป็นสารชะล้างที่มีฤทธิ์รุนแรงมาก อันตรายต่อผิวหนังและดวงตา ตกค้างในผิวเมื่อใช้ไปนานๆ จะทำให้แพ้และระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ อย่างพวกเราจึงควนหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มี SLS นะคะ

สรุปว่าทั้ง 5 โฟมล้างหน้าที่เราแนะนำไป สาวๆ สนใจตัวไหนก็ลองซื้อหามาลองใช้กันได้ค่ะ ได้ผลเป็นอย่างไรมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะคะ  วันนี้ก็ขอลาไปก่อนน้า บ๊ายบายยย