สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกคนวันนี้นะคะ เอฟจะมาบอกวิธีการแต่งหน้าให้ดูใสๆ งานผิวระดับเทพด้วยไอเทมหลักร้อยค่ะ ซึ่งขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าช่วงนี้มหาลัยหลายที่ก็เป็นช่วงสอบ Final เอฟเองก็ต้องนั่งอ่านหนังสือทั้งคืน ทำให้ผิวค่อนข้างเหนื่อยล้า ดูโทรมไปเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:

สาวๆ หลายคนตื่นขึ้นมาจะไปสอบก็ต้องหน้าโทรมทั้งนั้นบางคนนึกว่าศพเดินได้555 แต่ถ้าจะให้ออกจากห้องในสภาพแบบนั้น เพื่อนไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ กลัวอาจารย์คุมห้องสอบตกใจมากกว่า แต่ถ้าจะให้แต่งหน้าไป อาจจะดูว่าจะจัดจนเกินไปเพราะเป็นช่วงสอบวันนี้ เอฟเลยจะพาสาวๆ ทุกคนมาแต่งหน้าให้ไม่ดูโทรม ในโทนสีสบายตาอย่าง Earth Tone แต่งให้ดูธรรมชาติ ไม่จัดจนเกินไปและไม่ทำให้เราหน้าลอยค่ะ บอกเลยว่าตอนนี้ฮิตมากในแถบเอเชียเราและโซนยุโรป เพราะจะทำให้เราดูสดใส ไม่เป็นศพเดินได้ค่ะ

เรามาดูดีกว่านะคะว่าอุปกรณ์วันนี้เอฟใช้ตัวไหนบ้าง แล้วจะออกมาเป็นยังไง

1. ครีมบำรุงผิวที่สาวๆ ใช้กันเป็นประจำ

2. ครีมกันแดดหน้า Helionof Z

3. ครีมกันแดดผสมรองพื้น PNG GLUTA PEARL CREAM

4. แป้งฝุ่นธรรมดา

5. ดินสอเขียนคิ้ว

6. อายแชโดว์ SIVANNA 12 colors Palette : #03

7. มาสคาร่า maybelline the hypercurl volum express waterproof

8. บลัชออน Sivanna Colors Ultra Blush Palette

9. ลิปบาล์มมีสี nivea fruity shine strawberry lip balm

10. ลิปกลอส 3CS sasimi lip gloss #03

ก่อนอื่นนะคะก่อนที่เราจะมาแต่งหน้ากัน สาวๆ ทุกคนจะต้องทาครีมบำรุงผิวก่อน แล้วแต่ว่าแต่ละคนใช้ตัวไหนอยู่เนอะ ต่อมาให้ลงกันแดดค่ะ ซึ่งตัวนี้ใช้ของHelionof Zเป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับผิวหน้า สูตรพัฒนาสำหรับโรงพยาบาลและคลินิกตัวนี้เอฟใช้ทุกวันนะคะก่อนออกจากบ้าน 20 นาที เป็นตัวที่ใช้แล้วดีมากเพราะมันช่วยปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอกันให้กลับมาดีขึ้น เอฟเองชอบใส่แว่นตาเพราะเป็นคนสายตาสั้น พอใส่แว่นแล้วไปเจอแสงแดดเนี่ย บ่อยเข้าก็จะมีรอยขาแว่นขึ้นมานะคะ แต่ตอนนี้รอยหายไปแล้ว…ดีมากค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากที่ทาครีมกันแดดแล้ว เราก็จะมาทารองพื้นกัน  เอฟใช้PNG GLUTA PEARL CREAMจริงๆ แล้วเป็นรองพื้นผสมกันแดดด้วย ที่จริงใช้ตัวนี้อย่างเดียวก็ได้ แต่เพราะครีมกันแดดที่เอฟใช้ พอเราลงรองพื้นแล้วจะเกลี่ยง่ายขึ้นค่ะ ถือว่าเป็นการปกป้องผิวสองชั้นไปในตัวตัวของ PNG ครีมไข่มุกกลูต้า กระปุกเล็กกะทัดรัด เป็นทั้งครีมบำรุงผิวและกันแดดด้วย เป็นรองพื้นด้วย เนื้อครีมจะออกโทนเหลืองนะคะ แต่พอทาแล้วเนี่ย จะปรับสีไปกับสีผิวของเราเลย คนผิวแทนก็ทาได้ ตัวนี้ไม่ทำให้หน้าเทา เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ใช้บ่อยๆ แล้วหน้าจะดูไบรท์ขึ้น ขอแนะนำตัวนี้เลย แถมราคาก็อยู่ในหลักร้อยเท่านั้น

รูปภาพ:

ต่อมาค่ะ ให้ทุกคนทาแป้งฝุ่นธรรมดาค่ะ ยี่ห้อไหนก็ได้ที่ใช้อยู่ประจำ เราไม่จำเป็นต้องใช้แป้งพัฟนะคะ เพราะทำให้เราไม่หนักหน้า ผิวหน้าของเราก็จะได้ไม่ต้องทำงานหนักกว่าปกติ และยิ่งทำให้เราดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:

เรามาเริ่มแต่งรอบดวงตาของเราดีกว่านะคะในสีเอิร์ธโทน มาดูกันว่า จะต้องใช้สีอะไรบ้าง

อายแชโดว์ที่เอฟเลือกใช้ เป็นของSIVANNA 12 colors Paletteเบอร์ 03 สีที่เราจะเลือกใช้มีแค่ 4 สีเท่านั้นในวันนี้

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมานะคะ เขียนคิ้วกัน…เอฟใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบที่ดึงกระดาษออกที่ซื้อตามตลาดค่ะ เนื่องจากว่าราคาถูก และมีให้เลือกหลายสีด้วย เราต้องเลือกสีที่เขียนแล้วดูเป็นธรรมชาตินะคะ ไม่ต้องเข้มเกินไป ไม่ต้องเน้นความคม แต่เน้นการปัดให้ดูเข้มขึ้นเป็นธรรมชาติตามรูปทรงของคิ้วเราค่ะ

รูปภาพ:

แล้วเราก็มาทำการดัดขนตาต่อ ปัดขนตาด้วยMaybelline the hypercurl volum express waterproofตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำค่ะ ตัวเนื้อหมึกจะออกสีน้ำตาลเข้มดูเป็นธรรมชาติ ดูมีมิติขึ้นค่ะ ราคาก็ไม่แพงหาซื้อได้ที่ 7-11 ก็มี

รูปภาพ:

แค่นี้เราก็จะได้รอบตาที่ไม่ป่วยแล้วค่ะ

รูปภาพ:

ต่อมานก็ปัดแก้ม วันนี้เอฟใช้Sivanna Colors Ultra Blush Paletteแต่จะใช้แค่ 2 สีเท่านั้นนะคะ ปัดนิดๆ พอให้มีสีหน่อยๆ ก็พอนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายแล้วค่ะ เอฟทาลิปมันของNivea fruity shine strawberry lip balmตัวนี้ค่ะ เป็นตัวที่เอฟชอบมาก เพราะทำให้ปากดูอิ่ม เราไม่จำเป็นต้องทาลิปสติกทับเลยถ้าอยู่บ้านเฉยๆ หรือไม่ได้แต่งหน้า มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยนะคะ แล้วค่อยทา3CS sasimi lip glossเอฟใช้เบอร์03 ค่ะตัวนี้ชอบตรงที่ความเงาจะติดทนมาก ต่อให้ทานอาหารไปแล้วหรือเรารู้สึกว่าลิปหลุดไป แต่ความจริงมันยังมีความเงาของกากเพชรเล็กๆ ติดอยู่ แค่ทาลิปมันทับระหว่างวันก็ใช้ได้แล้วค่ะ

รูปภาพ:

เสร็จแล้วค่ะ‼‼ เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยยยยยยย หวังว่าสาวๆ จะได้ไอเดียจาฮาวทูแต่งหน้าของเอฟครั้งนี้นะคะ งบมีจำกัดก็สวยได้เนอะ วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: