สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeวันนี้ได้ฤกษ์มารีวิวอีกเช่นเคย และบอกเลยว่าของที่จะมารีวิวในวันนี้ล้วนเป็นสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายที่เราได้ใช้มาซักพัก บางตัวใช้ดีจนต้องซื้อซ้ำหลายๆ รอบ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆที่มีสภาพผิวแบบเราได้อ่านกันก่อนอื่นขอพูดถึงสภาพผิวโดยรวมของเราก่อนนะคะ เราเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง แถมยังแพ้ง่ายมากๆ เนื่องจากเคยเป็นสิวสเตียรอยด์ เพิ่งดีขึ้นเมื่อ 2-3 ปีให้หลังนี่เอง รูขุมขนอุดตันได้ง่าย ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อน จะมีสิวผดบุกหน้าเป็นพักๆ เลยต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเป็นหลักและผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ชิ้นนี้เป็นสิ่งที่เราใช้แล้วไม่เกิดการอุดตัน ไม่ระคายเคืองผิว ไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม และรู้สึกว่าได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ จึงอยากมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ดูกันค่ะ  ไปอ่านพร้อมๆ กันเลยจ้า

Mizumi Smooth Cleansing Water

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่การทำความสะอาดผิวหน้ากันค่ะ ตัวแรกเป็น Cleansing water จาก MizuMi เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักเจ้าคลีนซิ่งตัวนี้ ซึ่งตัวเราเองใช้มาขวดที่ 4 แล้ว สิ่งที่ชอบก็คือความสมูทในการใช้ร่วมกับสำลี เช็ดออกง่ายมาก และไม่ทำให้หน้าแห้งตึง ไม่รู้สึกระคายเคืองผิวเลยค่ะ

Provamed Sensitive Cleanser pH 5.5

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นโฟมล้างหน้าจาก PROVAMED ตัวนี้เป็นของดีในเซเว่นที่เราเคยรีวิวคร่าวๆ ในไอจีไปแล้ว เราใช้มาหลอดที่ 5 แล้วค่ะ ไปเจอที่เซเว่นแล้วลองซื้อมาใช้ตอนช่วงที่หน้าเป็นสิว ลักษณะเนื้อโฟมเค้าจะเป็นครีมสีขาว ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟอง ล้างแล้วรู้สึกสะอาดแต่ไม่แห้งตึง เสียดายที่เซเว่นมีแค่หลอดเล็กๆ ไม่รู้ว่าที่เคาท์เตอร์จะมีหลอดใหญ่กว่านี้หรือเปล่า

Ocean Skin Speedy Miracle Deep Clean Water Essence

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นตัวบำรุงผิว เป็นน้ำตบจาก Ocean Skin ที่กำลังมาแรงสุดๆ ตัวนี้เราเพิ่งได้ลองใช้ไม่นาน แต่ก็ชอบมากเช่นกัน เค้าเป็น water essence ที่มี่สารสกัดจากแพลงตอนใต้ท้องทะเลลึกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เนื้อเอสเซ้นส์จะเป็นน้ำใสๆ มีความเข้มข้นนิดนึง กลิ่นหอมอ่อนๆ ชอบตรงที่พอตบแล้วซึมเข้าผิวได้ดี และไม่ทำให้ระคายเคือง สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายอย่างเราถือว่าโอเคเลยค่ะ

Chou Oil Free Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นกันแดดสูตร Oil free จากแบรนด์ Chou ตัวนี้จะหาซื้อยากหน่อย เราสั่งมาจากเพจของแบรนด์เลย ก็เป็นกันแดดอีกตัวที่ขึ้นแท่นลูกรักของเราในตอนนี้เลยค่ะ ขออภัยในสภาพหลอดที่แอบเยิน เพราะใช้ทุกวันจนใกล้หมดแล้วจริงๆ เหตุผลที่ชอบก็คือกันแดดตัวนี้เกลี่ยง่าย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้นแต่หน้าไม่ลอย เนื้อครีมไม่มีสี ไม่มีกลิ่น  เราใช้ก่อนแต่งหน้าและพบว่าเค้าคุมมันได้ดีทีเดียว ระหว่างวันหน้าไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบด้วย ตอนสงกรานต์ก็ใช้ตัวนี้ อีกอย่างที่ชอบคือเค้าไม่อุดตันผิวเลย ใช้ต่อแน่นอนค่ะ

Curel Intensive Moisture Cream

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย เป็นเวชสำอางจากญี่ปุ่นที่ได้รางวัลมา 3 ปีซ้อนนั่นก็คือ Curel ตัวนี้เคยรีวิวไว้ในบล็อกไปแล้ว สิ่งที่ชอบก็คือเนื้อครีมเค้าทำให้ผิวชุ่มชื่นดีค่ะ เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น ไม่มีกลิ่น ส่วนตัวเป็นคนผิวแพ้ง่ายและแห้งด้วย เลยใช้ตัวนี้ตอนกลางคืน ตอนเช้าจะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มขึ้น ไม่ลอกเป็นขุย คิดว่าเอาไว้ใช้หน้าหนาวก็น่าจะดี

และนี่ก็เป็นสกินแคร์ 5 ตัวที่คนมีผิวแพ้ง่ายอย่างเราใช้แล้วไม่แพ้ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆ ดูกันค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับสาวๆ นะคะ พบกันใหม่รีวิวหน้าจ้า ^^