ภูเก็ต

จังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย ที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวย น้ำใส และทิวทัศน์ของธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ใครได้ไปเป็นต้องตกหลุมรัก ชื่อเสียงและเสน่ห์ของภูเก็ตโด่งดังทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เชื่อว่าไม่มีใครในประเทศไทยที่ไม่รู้จักและไม่อยากไป เพราะขนาดชาวต่างชาติยังนำเอาเรื่องราวการท่องเที่ยวภูเก็ตไปเขียนแนะนำนักท่องเที่ยวด้วยกัน ผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวของต่างประเทศ จนทำให้ภูเก็ตได้รับความสนใจอย่างมาก

วันนี้เราจึงขอนำ

7 สิ่งมหัศจรรย์ของภูเก็ตที่บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวต่างชาติถึงกับออกปากว่า " ถ้ามาแล้วไปให้ถึงให้ได้ "

มาฝากกันค่ะ

1. พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/tr/0/ud/279/1395357/phuket_big_buddha.jpg

พระพุทธรูปขนาดใหญ่ สีขาวสะอาดทั้งองค์ที่มีนามว่า "

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ " ประดิษฐานที่เชิงเขานาคเกิด สถานที่ท่องเที่ยวที่แสนจะตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่รู้สึกแปลกใจว่าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ขนาดนี้ขึ้นมาอยู่ตรงจุดนี้ได้อย่างไร โดยพระพุทธรูปองค์นี้มีลักษณะเป็นปางมารวิชัย ที่ให้สัญลักษณ์แห่งความสงบสุข ผู้ที่ไปท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทุกคน ต้องได้มาสักการะก่อนไปเที่ยวภายในภูเก็ตต่อไป นอกจากนี้ที่ตั้งของพระพุทธรูปยังตั้งอยู่บนจุดที่มีทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นทะเลและเส้นขอบฟ้าที่ตัดกันได้อย่างงดงามเลยทีเดียว

2. แหลมพรหมเทพ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/38/ae/eb/38aeeb6713de311a58190324bf78f896.jpg

จุดใต้สุดของจังหวัดภูเก็ตที่นับว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่สวยงามอย่างมาก สามารถมาใช้เวลาในการยืนชมทิวทัศน์ของทะเลที่กว้างใหญ่ นั่งดูคลื่นกระทบชายฝั่งแบบเพลิน ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติยกให้ที่นี่เป็นจุดพักผ่อนชมวิวที่ดีที่สุดในยามบ่าย สามารถมาชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสุดโรแมนติก เพิ่มชีวิตชีวาให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปมองขอบฟ้าสักครั้งในชีวิต ส่วนในช่วงกลางวันก็สวยงามไม่แพ้กัน พร้อมไปด้วยความสะดวกสบายที่ไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวที่อื่น มีลมทะเลที่พัดเย็นสบายไปทั้งวัน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำเลยทีเดียว

3. หาดราไวย์

รูปภาพ:https://love2villas.files.wordpress.com/2011/05/rawai-1.jpg

ห่างจากแหลมพรหมเทพเพียงไม่กี่กิโลเมตร ก็จะได้เจอจุดชมวิวที่หาดราไวย์อยู่นอกถนนเลียบเนินเขา สามารถให้มุมมองและบรรยากาศของทะเลสวย น้ำทะเลสีเขียวสะอาดตา ถือว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่คุ้มค่าอย่างมาก คุณสามารถที่จะไปชมวิว เล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมถ่ายรูปกลับไปลงโซเชี่ยลได้อย่างสวยงามมากอีกด้วย

4. หาดกะรน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/76/18/ba/7618ba8202fe21232ad82a72a1473df9.jpg

ชายหาดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายรายยกให้ว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดในภูเก็ต เพราะไม่มีการขายของใด ๆ ไม่มีเต็นท์ที่ล้ำพื้นที่ลงมา เรียกได้ว่าเป็นธรรมชาติล้วน ๆ ในแบบที่นักท่องเที่ยวต้องการ มีกลิ่นอายของความผ่อนคลาย สามารถสนุกสนานไปกับการเล่นน้ำทะเลสวยและหาดทรายที่สะอาด ที่สำคัญคือผู้คนไม่พลุกพล่านมากจนเกินไป จึงทำให้ที่นี่ยังคงมีความสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก

5. จุดชมวิวกะรน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/83/16/e5/8316e5f1c733afb9bf77d882695d777d.jpg

อีกหนึ่งจุดชมวิวที่สำคัญและเป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยว ที่ต้องขึ้นไปชมทิวทัศน์พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ มาเก็บไว้เป็นความทรงจำ ถือว่าเป็นทิวทัศน์ที่น่าประทับใจอย่างมาก มองลงมาจากตรงจุดนี้จะได้เห็นเนินเขาสีเขียว ชายหาดทั้ง 3 ฝั่ง ทะเลสวยกว้างไกลสุดสายตา จึงเป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้มารวมกันอยู่ที่นี่

6. วัดฉลอง - วัดไชยธาราราม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/07/37/2c/07372cdf8ec8b2808008890116516579.jpg

วัดที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามและเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพราะความสวยงามที่อยู่มาอย่างยาวนานกว่า 200 ปี ทำให้วัดแห่งนี้โดดเด่นที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ที่สำคัญคือการมีเจดีย์เก็บพระธาตุของพระพุทธเจ้า จึงทำให้วัดแห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญของชาวพุทธ มีศิลปะและวัฒนธรรมที่ชวนให้เหล่านักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปและเยี่ยมชมสักครั้ง

จุดนี้ทางผู้เขียนบล็อกได้มีการเขียนแนะนำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติปฏิบัติตามมารยาทของคนไทย และแต่งตัวให้สุภาพเมื่อต้องเดินเข้าพระวิหารของวัด พร้อมหลีกเลี่ยงการแต่งตัวที่โชว์ไหล่และเปิดหน้าท้องเพื่อความเหมาะสมอีกด้วย

7. อ่าวพังงา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/be/c6/9f/bec69f5dd19667a1264f6612932610c9.jpg

อ่าวพังงาตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของภูเก็ต ที่ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์เพียงแค่ 40 นาทีจากใจกลางของภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวแสนสวยที่เป็นประตูสู่หน้าผาหินปูนจำนวนมากที่ตัดกันเป็นแนวตั้ง อยู่ท่ามกลางน้ำทะเลเขียวใสสะอาดตา อยู่ติดกับทะเลอันดามัน

โดดเด่นด้วยหมู่บ้านลอยน้ำที่อยู่บนเกาะปันหยี ที่สำคัญคือที่นี่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์มาก่อนอีกด้วย สามารถเดินทางด้วยเรื่ออย่างสบาย ๆ มีกิจกรรมมากมายรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสสักครั้ง

แล้วอย่าลืมไปพายเรือแคนนูผ่านถ้ำหินปูนที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจบทริปด้วยการดูพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามเป็นระนาบเดียวกับน้ำทะเล ที่ทำให้เกิดประสบการณ์แปลกใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

7 สิ่งมหัศจรรย์ของภูเก็ตนี้เขียนขึ้นโดยบล็อกเกอร์นักท่องเที่ยวนามว่า Tamshuk ซึ่งได้ลาออกจากงานเพื่อที่จะท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเขียนบล็อกท่องเที่ยวเพื่อแนะนำผู้คนให้ไปเที่ยวตามสถานที่ที่สวยงามและน่าสนใจ พร้อมไปด้วยความปลอดภัย ซึ่งภูเก็ตเป็นหนึ่งในงานของบล็อกเกอร์คนนี้ที่ชูว่าภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อัศจรรย์อย่างมาก ฟังแบบนี้แล้วรีบหาเวลาแล้วแพ็คกระเป๋าไปภูเก็ตกันได้เลยค่ะ