สาวๆ ที่ทำผมสั้น แน่นอนว่าทำยังไง๊ ยังไง ผมของเราก็ไม่สวยเหมือนกับที่ตั้งใจไว้ใช่ไหมคะ ไม่เรียบ สวยเหมือนดาราในทีวี แต่กลับกระดก ยุ่ง ฟู เป็นผมบินซะงั้น! ก็แหม ผมสั้นเนี่ยต้องอาศัยทั้งการเซ็ต

สระไดร์แบบตั้งใจ จะมาทำผมแบบปล่อยเลยตามเลยแบบนี้ มันก็ไม่สวยได้ดังที่ใจต้องการแน่นอนค่ะวันนี้เราเลยมี 6 ไอเดียดีๆ

ในการแก้ผมบินแบบง่ายๆ มาฝากกันแล้วนะคะ รับรองว่าผมสวย สลวย อย่างที่ใจต้องการแน่นอนค่ะ


1. ไม่สระผมก่อนนอน

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/15970143/tumblr_lsxjg19htL1qgmdj7o1_500_large.jpg

สาวๆ คนไหนที่ชอบสระผมก่อนนอนแล้วไม่เป่าผมให้แห้งต้องเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่แล้วนะคะ เพราะว่าการที่เราสระผมก่อนนอนจะทำให้ผมของเราเปียกชื้น เมื่อไปนอน หมอนก็จะจัดทรงผมให้เราแบบที่เราไม่ได้ร้องขอเลยค่ะ ตื่นขึ้นมาผมก็จะบินกันชนิดที่ว่ากู่ไม่กลับเลยนะเนี่ย


2. เซ็ตผมหลังจากสระทุกครั้ง

รูปภาพ:http://static.weloveshopping.com/shop/client/000036/shoppingpinky/EH-KA31.jpg

การทำผมให้สวยต้องใช้ความตั้งใจค่ะ สาวๆ ควรเลือกที่จะเซ็ตผมโดยใช้แปรงม้วนกลมๆ ม้วนไปแล้วก็เอาไดร์เป่าไปด้วย ทำแบบที่ร้านทำผมเขาทำกัน แต่หากว่าใครไม่ถนัดจริงๆ เดี๋ยวนี้ก็มีไดร์สำเร็จรูปที่มีแปรงกลมๆ ในตัว ทำให้เราสามารถเซ็ตผมได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องง้อร้านกันเลยค่ะ


3. ใช้โรลม้วนผม

รูปภาพ:http://www.foreveramber.co.uk/wp-content/uploads/2014/08/how-to-use-sleep-in-rollers.jpg

อีกหนึ่งไอเทมเด็ดแก้ผมบินได้ชะงัดนัก ก็คือการใช้โรลม้วนผมนั่นเองค่ะ โดยโรลม้วนผมที่เหมาะสมกับการแก้ผมบินได้แก่โรลม้วนแบบขน ที่เราแค่หยิบผมที่บินของเราไปม้วนกับโรลปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง เท่านี้ผมของเราก็จะเข้าทรงได้แบบไม่ต้องอาสัยพลังงานอะไรเลย หากทำหลังสระผมทุกครั้ง ในที่สุดผมของเราก็จะเข้าทรงเองค่ะ


4. ยืดผม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/54/58/47/54584736a96632130e4e49c7d4f68c20.jpg

สาวๆ ที่ไม่อยากเสียเวลาทำผมในตอนเช้า ต้องแก้แบบถาวรด้วยการ

ยืดผม

ค่ะ แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบผมที่ตรงมากเกินก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะว่าเดี๋ยวนี้เค้ามีการยืดผมแบบมีวอลลุ่ม ทำให้ปลายผมงุ้มเข้าเองแบบง่ายๆ

แค่หวีๆ หลังสระก็ทำให้คุณสวยได้ดังที่ใจต้องการแล้วค่ะ แบบนี้ไม่ยากเลยนะคะ ว่าแล้วก็เก็บเงินไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


5. หมั่นบำรุงผม

รูปภาพ:https://mshannahchiadotcom.files.wordpress.com/2015/08/2f3a9-dsc_0017.jpg

สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าการที่ผมเราบินแบบไม่หยุดไม่หย่อนนั้นก็เป็นเพราะว่าผมของเราขาดน้ำหนักนั่นเองค่ะ เมื่อขาดน้ำหนัก ชี้ฟู ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือการที่ผมของเรานั้นบินไปไกล เรียกอย่างไรก็ไม่กลับมา

หากใครเจออาการอย่างนี้อยู่ อย่าได้เครียดค่ะ แค่สาวๆ หมั่นทำทรีทเมนต์ให้ผมเป็นประจำ หรือจะหมักผมเป็นประจำ เท่านี้ก็ทำให้คุณมีผมสวย ไม่บินแน่นอน


6. ไม่เอาผมไปทัดหู

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/25/f8/42/25f84263764f70ea83261d6bbc6bcd44.jpg

ส่วนมากผมที่บินนั้นจะเป็นผมช่วงข้างแก้ม ซึ่งผมบริเวณนี้นี่เองค่ะ ที่สาวๆ ขี้รำคาญหลายคนชอบนำไปทัดหู เมื่อทัดไปเป็นเวลานานเข้า แทนที่จะสะดวกสบาย สุดท้ายเราก็กลับมีผมที่บินแทน ผมบินไม่เข้าทรงแบบนี้ แก้ไขได้ที่นิสัยประจำตัวของเรานะคะ

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับแก้ผมบินกันแบบง่ายๆ ไม่ว่าใครต่างก็ทำได้ค่ะ ใครที่ผมกำลังกระดกเป็นเป็ดน้อย ไม่สลวยสวยเก๋เหมือนดารา อันที่จริงวิธีแก้ไขปัญหาอยู่ง่ายๆ ใกล้ตัวเรานี่เอง!! สำหรับใครที่อยากสวย อย่าลืมทำตามนะ บ๊ายบายค่ะ