สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe

ไม่ว่าใครต่างก็อยากแต่งกายให้สวยสดงดงามใช่ไหมคะ และสร้อยคอก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้สาวๆ สวยขึ้นได้ แต่สร้อยคอเองก็มีหลายแบบ บางคนไปที่ร้านเครื่องประดับอาจจะยืนงงอยู่เป็นเวลานาน เพราะไม่รู้ว่าจะเลือกสร้อยคอแบบไหนและอย่างไร วันนี้เรามีไอเดียดีๆ มานำเสนอแล้วค่ะ

1. เลือกสร้อยคอเส้นเล็กๆ ติดคอพร้อมจี้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/93/45/b2/9345b240c20e5a0bb1550e4a8206fc6a.jpg

สำหรับสร้อยคอลักษณะนี้เป็นแบบเรียบง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงความหรูหราไว้ในตัว โดยสาวๆ อาจจะเลือกเป็นสร้อยเงินเส้นเล็กๆ พร้อมจี้ติดคอหนึ่งเส้นก็ได้ จับคู่กับชุดเดรสหวานๆ น่ารักๆ หรือจะเป็นเสื้อคอกว้างก็ได้เช่นกันค่ะ

จะเห็นได้ว่าการเลือกสร้อยแบบนี้เหมาะสมกับเสื้อเรียบๆ อยู่แล้ว เพราะว่าทั้งเสื้อและสร้อยจะได้ไม่ขโมยซีนกันค่ะ


2. สร้อยคอที่มีขนาดใหญ่

รูปภาพ:http://www.outfittrends.com/wp-content/uploads/2015/03/The_outnet_vivaluxury-3-630x945.jpg

สำหรับสร้อยคอที่มีขนาดใหญ่กว่าสร้อยปกตินั้นก็นับว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยคุณอาจจะเลือกสร้อยคอที่มีขนาดใหญ่จับคู่กับเสื้อแบบเรียบๆ อย่างเสื้อยืดสีพื้น หรือว่าจะเป็นเสื้อสไตล์หวานๆ สีพื้นก็เหมาะสมไม่แพ้กัน

บางคนจะเลือกเสื้อสูทสีดำไปทำงานก็สามารถเลือกสร้อยคอที่มีขนาดใหญ่ได้เช่นกันค่ะ เราเลือกได้ตามความชอบของเรา แต่ก็ควรดูให้เหมาะสมกับกาลเทศะด้วยนะคะ เพราะว่าบางโอกาสก็ไม่เหมาะจะแต่งตัวให้เปรี้ยวมากเกินไป นั่นเอง


3. สร้อยคอเส้นยาว

รูปภาพ:http://media-cache-ak0.pinimg.com/originals/3a/01/ce/3a01ce64610e2421064fd9f80dcb5e07.jpg

สร้อยคอเส้นยาวจะเหมาะสมกับสาวๆ ที่ต้องการพรางหุ่นของคุณให้ผอมเพรียวและดูสูงขึ้น เนื่องจากสร้อยคอเส้นยาวมีลักษณะนำสายตาของผู้คนที่มองมาที่คุณให้รู้สึกว่าคุณผอมลงนั่นเองค่ะ บางสไตล์อาจจะเป็นสร้อยคอเส้นยาวขนาดเล็กและมีดีเทลสวยๆ ไปตลอดทั้งเส้น หรือบางสไตล์จะเป็นสร้อยเส้นยาวขนาดเล็ก พร้อมกันนั้นก็มีจี้ขนาดใหญ่อยู่ทางปลายก็ได้เช่นกัน

เสื้อที่เหมาะสมกับสร้อยสไตล์นี้ได้แก่เสื้อสีพื้นแขนยาวจับคู่กับสร้อยสีเข้มๆ หรือว่าบางคนอาจจะเลือกสร้อยสีอ่อนๆ อย่างสีทองอมชมพูก็ได้จับคู่กับเสื้อโทนสีเข้ม จัดได้ว่าโดดเด่นไม่แพ้กันเลยนะเนี่ย บอกได้คำเดียวว่าโดนใจไปเลยค่ะ


4. สร้อยคอสไตล์โบโฮ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/7a/82/dc/7a82dcd4dd4b56cb5ffd3e8cbdd55fa5.jpg

บางคนชอบสร้อยคอแบบโบโฮ เพราะว่าติดใจในสไตล์ชิคแบบมีเอกลักษณ์นั่นเอง ซึ่งสร้อยคอแบบนี้ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าและการแต่งกายได้หลายสไตล์ แต่ส่วนมากจะเหมาะสมกับสไตล์ลำลองมากกว่าการสวมไปทำงานค่ะ

สาวๆ อาจจะเลือกสวมกับแมกซี่เดรสสีพื้นก็ได้ หรือจะเลือกสวมกับเสื้อเชิ้ตขาวกางเกงยีนส์ขาสั้นก็ได้เช่นกัน เอาเป็นว่าเลือกได้ตามสะดวกเลยค่ะ


5. สร้อยคอประดับอัญมณีขนาดใหญ่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/f9/99/05/f999051fe9fb1e42cc117c165d951ef1.jpg

สำหรับสร้อยคอประดับอัญมณีขนาดใหญ่เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่มีสาวหลายคนชอบ โดยส่วนใหญ่แล้วสร้อยคอที่มีอัญมณีจะเหมาะกับการสวมคู่กับชุดเดรส และควรเลือกให้โทนสีเข้ากันได้ดีกับชุดอีกด้วยนะคะ

การเลือกสร้อยที่ประดับอัญมณี ไม่ควรเลือกให้มีอัญมณีขนาดใหญ่มาก เพราะว่านั่นจะทำให้ดูหรูเวอร์เหมือนตู้เพชรเคลื่อนที่มากกว่าค่ะ

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คงได้ไอเดียในการเลือกสร้อยมาสวมกันแล้วนะคะ การเลือกสร้อยไม่ยากอย่างที่คิด ขอแค่เรามีทักษะเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำได้แล้วค่ะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ