สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนน่าจะเคยประสบกับปัญหาหงุดหงิดหรือเครียด จนพาลทะเลาะกับแฟน ซึ่งบางครั้งเราเองก็หงุดหงิดได้ไม่รู้ตัว จริงไหมคะ ซึ่งหากว่าใครที่มักจะหงุดหงิดโดยที่ไม่รู้ตัวจนพาลทะเลาะกับแฟนเนี่ย ขอบอกว่าบางครั้งสาเหตุนี้ก็ทำให้คุณแฟนเบื่อเราได้นะคะ วันนี้เราเลยมีเทคนิคดีๆ มาฝากกันค่ะ สำหรับสาวๆ ที่ชอบหงุดหงิด จะทำอย่างไรดีนะให้อารมณ์หงุดหงิดของเราไม่ไปกระทบกับคนรอบข้างและนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่แย่ลงไปกว่าเดิม

1. งดการคุยเมื่อหงุดหงิด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/e5/71/f3/e571f3c33d5a99436b03645f11455515.jpg

สาวๆ ที่รู้ตัวว่าตนเองกำลังหงุดหงิด ไม่ควรฝืนคุยกับแฟน เพราะว่าการที่เราหงุดหงิดแล้วฝืนคุยกับคุณแฟนเนี่ย อาจจะทำให้เราเผลอพูดไม่ดีกับแฟนเราก็เป็นได้นะคะ  หากรู้ตัวว่าตนเองหงุดหงิด สิ่งที่ควรทำมากที่สุดก็คือการพยายามอยู่คนเดียวเงียบๆ จะดีกว่า เพราะว่าการที่เราอยู่คนเดียวเราก็จะได้มีโอกาสทบทวนตัวเอง พร้อมกันนั้นก็ยังไม่ต้องไปกระทบกระทั่งกับใครด้วยนะคะซิส


2. อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/114040537/superthumb.jpg

สำหรับสาวๆ ที่รู้ตัวว่าตนเองกำลังหงุดหงิด ก็อย่าให้อารมณ์เป็นนายเหนือเรา เหมือนกับการทำตามที่ใจตัวเองต้องการ เพราะว่าการทำอย่างนั้นก็เปรียบได้กับการไม่ยอมโตเป็นผู้ใหญ่สักที หากรู้ตัวว่าตัวเองหงุดหงิด สาวๆ ก็ควรรู้เท่าทันอารมณ์ของตนเอง และไม่ปล่อยให้อารมณ์หงุดหงิด อารมณ์เสียมาครอบงำเราจนทำให้เรานั้นทะเลาะกับแฟน ไม่แน่ว่าทะเลาะกันแล้วอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ไปก็ได้


3. หาขนมหวานๆ ทานให้ใจเย็น

รูปภาพ:http://www.minilogue.net/wp-content/uploads/2016/12/4607e17b.jpg

สาวๆ ที่ลดความอ้วนอยู่น่าจะพอเข้าใจสภาพอารมณ์หงุดหงิดนี้ดีนะคะ เพราะว่าคุณนั่นเองที่หงุดหงิด ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่งดขนมหวานนี่แหละค่ะ ใครที่รู้ตัวว่างดขนมหวานแล้วหงุดหงิดอะไรได้มากขนาดนี้ก็ต้องพยายามปรับโดยทานทีละน้อย ดีกว่าจะหัดดิบไปเลยนะคะ ส่วนใครที่ไม่ได้ติดขนมหวานแต่ว่าติดกาแฟก็ต้องเปลี่ยนมาทานกาแฟดำแทน หากว่าเราหงุดหงิดแต่ยังฝืนอยู่ก็จะทำให้อารมณ์ของเรามีผลกระทบกับคนรอบข้างได้นั่นเองค่ะ


4. นอนหลับสักตื่น

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/c1/6a/ce/c16aceadb3ca7cda319860076b4af4b4.jpg

การที่สาวๆ หงุดหงิดเป็นเพราะว่านอนหลับไม่เพียงพอหรือเปล่าคะ? หากว่าเป็นเช่นนี้ สาวๆ ก็ควรที่จะนอนหลับสักงีบเล็กๆ แล้วจึงค่อยตื่นมาทำกิจวัตรประจำวันอะไรๆ ตามปกติ ดีกว่าจะปล่อยให้อารมณ์หงุดหงิดจากการนอนไม่พอมาครอบงำสาวๆ เอง ทั้งนี้ในช่วงของการนอน หากว่าทำอย่างไรก็นอนไม่หลับ อย่าลืมเปิดเพลงบรรเลงเบา ๆเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งการนอน รับรองว่าได้ผล ตื่นมาแล้วหายหงุดหงิดชัวร์เลยค่ะ


5. ออกไปช้อปปิ้ง

รูปภาพ:http://www.wengie.com/wp-content/uploads/2012/11/ulzzang-body.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ทำอย่างไรๆ ก็ไม่หายหงุดหงิดล่ะก็ ต้องลองไม้ตายขั้นสุดท้ายเลยค่ะ นั่นก็คือการช้อปปิ้ง แต่จะให้ดีต้องมีงบประมาณที่เพียงพอนะคะ ไม่อย่างนั้นก็อาจจะหงุดหงิดได้อีกเหมือนกันหากว่าสาวๆ นั้นไม่มีเงินพอสำหรับช้อปปิ้งสิ่งที่ตัวเองอยากได้ค่ะ


นี่เป็นเคล็ดลับจัดการความหงุดหงิดง่ายๆ ป้องกันการกระทบกระทั่งกับคนรอบข้าง สาวๆ คนไหนขี้หงุดหงิดลองนำวิธีเหล่านี้ไปแก้ไขดูนะคะ รับรองได้เลยว่าสาวๆ จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ