รูปภาพ:

เพื่อนๆ เคยไหมเวลาจะใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือระบบไฟฟ้าภายในบ้านและออฟฟิศไม่ว่าจะเป็นสายไฟ สวิทช์ไฟ หรือแม้กระทั่งเบรกเกอร์  จะเกิดความสับสน เพราะระบบวงจรต่างๆ หรือสายไฟจะเยอะแยะเต็มไปหมด อย่างสายชาร์จต่างๆ ที่เสียบอยู่กับปลั๊กพ่วง มือถือเอย กล้องเอย แท็บเล็ตเอย สารพัด บางทีก็งงๆ ว่าสายไหนเป็นสายไหน

ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเรามาจัดให้ทุกอย่างเป็นหมวดหมู่ ด้วยการติดป้ายให้กับอุปกรณ์เหล่านั้นซะเลย ด้วย

สติ๊กเกอร์จากเครื่องพิมพ์ฉลากสำหรับสมาร์ทโฟน Brother P-Touch Cube (PT – P300BT)

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/21/68/01/216801f27213431e089d95a0bccb4756.jpg

Brother P-Touch Cube (PT – P300BT) เป็นเครื่องพิมพ์ฉลากขนาดกะทัดรัดรูปส่งสี่เหลี่ยมจตุรัส ถึงได้มีชื่อว่า Cube ความเด็ดของเจ้าตัวนี้มีหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นการพกพาได้สะดวก สามารถใช้งานแบบใส่ถ่านหรือชาร์จไฟก็ได้ สามารถเปลี่ยนฉลาก ( Label ) ได้หลากสีสัน และล้ำสมัยด้วยการสั่งงานผ่านทางสมาร์ทโฟนด้วยการเชื่อมต่อแบบบลูทูธ

วิธีการใช้งาน

เริ่มแรกดาวน์โหลดแอปฯ P-touch Cube ที่ Play Store หรือ App Store

รูปภาพ:

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วลองเข้ามาในแอปฯ จะเห็นว่าภายในมีแบ่งหมวดหมู่การใช้งานไว้ให้อยู่แล้ว สะดวกมาก

รูปภาพ:

พอเข้ามาในหมวด Home Office > Power Cords แล้วพิมพ์ข้อความตามที่ต้องการตามภาพเสร็จแล้วสั่งปริ้นท์ได้เลย โดยการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของเราเข้ากับเครื่อง Brother P-Touch Cube ผ่านทางบลูทูธ

รูปภาพ:

ปริ้นท์ออกมาแล้ว เสร็จแล้วก็กดปุ่มเพื่อตัดสติ๊กเกอร์ออกจากตัวเครื่อง แล้วนำมาใช้งานได้เลย

รูปภาพ:

มาเริ่มจัดระเบียบกันเลยดีกว่า!

สายชาร์จแบตแน่นอนเลยว่าอย่างแรกที่จะต้องจัดระเบียบคือสาย Charger ต่างๆ มือถือ แท็บเล็ต สายชาร์จ พันกันยุ่งเหยิงไปหมดจนจำไมได้ว่าสายไหนเป็นสายไหน แต่ชีวิตจะดีขึ้นได้แค่ติดฉลากกำกับเอาไว้

รูปภาพ:

สายไฟ

ในออฟฟิศปัญหาใหญ่ พันกันวุ่นไปหมด ทั้งโน๊ตบุ๊ค พีซี ปริ้นท์เตอร์ จัดระเบียบกันซักนิด แล้วติดฉลากให้แต่ละสาย เวลาจะดึงจะถอดจะได้เข้าใจตรงกันว่าสายไหนเป็นของอุปกรณ์อะไร

รูปภาพ:

สวิตช์ไฟ

ตัวดีเลย ไม่เคยจำได้เลยว่าปุ่มไหนใช้เปิดปิดไฟในตำแหน่งไหน ยิ่งบ้านไหนมีผู้ใหญ่สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย ยิ่งเป็นปัญหา ติดป้ายไว้ซะเลย กดไม่พลาดอีกแน่ๆ

รูปภาพ:

เบรกเกอร์ที่นานๆ จะได้ใช้กันซักที และส่วนใหญ่ก็จะเอาปากกาเขียนกำกับไว้ พอเวลาผ่านไปสีปากกาที่เขียนไว้ก็ซีดจาง ทำให้มองไม่เห็นว่าสวิตช์ตัวไหน ควบคุมไฟส่วนไหน แต่ฉลากสติ๊กเกอร์จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ไปได้ นอกจากจะติดบอกตำแหน่งแล้ว สีของหมึกยังไม่ซีดจางอีกด้วย สะดวกมากๆ

รูปภาพ:

จบแล้วค่ะ กับการรีวิวสติ๊กเกอร์ฉลากช่วยจัดระเบียบ โดยใช้แอปจากสมาร์ทโฟน หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้ไอเดียในการจัดการกับอุปกรณ์สายไฟ และสวิตช์ไฟต่างๆ ไปจัดระเบียบให้ชีวิตง่ายขึ้นกันแล้วนะ ^^ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้าาา บ๊ายบาย