ปกติจะหวั่นไหวกับโอปป้า แต่เดี๋ยวนี้มีเด็กๆ น่ารักๆ เพียบ  ไหนจะNCT, เด็กๆ จากProduce101,ไหนจะเจ้าขุน เจ้านายอีกล่ะ  เห้อออ  ในเมื่อเด็กน่ากินซะขนาดนี้สาวๆ อย่างเราถ้าอยากมัดใจหนุ่มรุ่นอ่อนกว่า ก็ต้องทำตัวให้เด็กตามนะ


ใครอยากสร้างเสน่ห์หญิงสาวให้ดูดี ดูอ่อนเยาว์จนแยกไม่ออกว่า ใครรุ่นพี่ รุ่นน้องต้องลอง 5 อาหาร  สร้างผิวสวย อ่อนเยาว์ เปล่งประกายแบบผิวเด็กกันดีกว่า!


1# ผักกาดหวาน

รูปภาพ:https://draxe.com/wp-content/uploads/2015/02/big-head-of-romaine-480x320.jpg

ใบผักกาดหวานเพียง 4 ใบจะมอบวิตามิน A ที่ร่างกายเราต้องการต่อวันได้เกินคาดกว่า 100%ซึ่งจะสามารถฟื้นฟูเซลล์ผิวของเราแถมยังมีโพแทสเซียมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแร่ธาตุต่างๆ และออกซิเจนโดยการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดซึ่งทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดชื่นอีกด้วย


2# มะเขือเทศ

รูปภาพ:http://www.tomatodirt.com/images/homegrown-tomatoes-basket.jpg

ถ้าพูดถึงอาหารผิวก็ขาดมะเขือเทศไปไม่ได้จากอาสาสมัครจำนวนหนึ่ง ได้ทดลองทานอาหารร่วมกับซอสมะเขือเทศที่มีไลโคปีนสูงวันละ 5 ช้อนโต๊ะ เป็นเวลา 3 เดือน พบว่าสามารถป้องกันอาการผิวแดงจากการโดนแดดเผาได้มากถึง 25%นอกจากนี้ในมะเขือเทศยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งช่วยป้องกันริ้วรอยต่างๆ บนผิวได้อีกด้วย


3# สตรอว์เบอร์รี่

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2015-11/strawberry-625_625x350_81447914865.jpg

สาวๆ เห็นข้อนี้คงดีใจเพราะส่วนใหญ่จะชอบทานกันอยู่แล้วรู้มั้ยว่าสตรอว์เบอร์รี่ที่เราชอบกินกันเนี่ยปริมาณ 1 ถ้วย จะทำให้เราได้รับวิตามินซี 130% ของที่ต้องการต่อวันเลยนะซึ่งจะช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในผิวทำให้ผิวเรียบลื่นและเต่งตึงแถมการที่เราได้รับวิตามินซีเยอะก็หมายความว่าปัญหาเรื่องริ้วรอยก็จะลดลงไปด้วย


มีการเปรียบเทียบพบว่าสาวๆ ที่รับวิตามินซีน้อยส่วนใหญ่จะมีปัญหาผิวแห้งและหน้ามีริ้วรอยง่ายมากฉะนั้นไหนๆ ก็เป็นผลไม้ที่ร่อยแล้ว ก็หมั่นทานกันบ่อยๆ นะจ๊ะ


4# ถั่วจำพวกไอโซฟลาโวนส์

รูปภาพ:http://media.mercola.com/Assets/images/topics/ogimage/infosite-soy-2-fb.jpg

จากการวิจัยอาสาสมัครผู้หญิงอายุช่วง 30-40 พบว่าหลังจากทานถั่วที่มีไอโซฟลาโวนส์หรือที่รู้จักกันในชื่อAglyconeโดยทดสอบให้ทานเต็มเป ซึ่งเป็นแท่งถั่วเหลืองหมัก ประมาณ 3 ออนซ์ ทุกวัน เป็นเวลา 12 อาทิตย์พบว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องริ้วรอยบางๆ บนใบหน้าและทำให้ผิวกระชับเต่งตึงขึ้นอีกด้วยดี! ช่วงนี้ยิ่งติดๆ ถั่วแระอยู่ เดี๋ยวจะนั่งดูหนุ่มๆ ไป กินถั่วแระไปทั้งวันเลยคอยดู๊!


5# โกโก้จากดาร์กช็อคโกแลค

รูปภาพ:http://www.glamour.com/images/health-fitness/2012/12/hot-cocoa-recipe-main.jpg

การดื่มโกโก้ ใช่ว่าจะเป็นน้ำโกโก้อะไรก็ได้นะแต่ต้องเป็นโกโก้ที่มี Flavonoid สูง(สารจากดาร์กช็อคโกแลต) จากการวิจัยพบว่าสาวๆ ที่ดื่มน้ำโก้โก้ชนิดนี้วันละ ½  ถ้วยเป็นเวลา 12 อาทิตย์ พบว่าจะมีผิวที่นุ่ม, ลื่น และมีความชุ่มชื้นสูงด้วย


รู้แบบนี้แล้วเริ่มมีกำลังใจจะทำตัวตีเนียนเป็นเด็กสาวแล้วแหละ  ><   แต่ถึงเราจะทานอาหารดีแค่ไหนถ้าไม่พักผ่อนให้เป็นเวลาก็ช่วยอะไรไม่ได้นะคะอย่าลืมหมั่นออกกำลังกาย และนอนหัวค่ำให้ได้วันละ 7-8 ชม. นะคะ ^^