ที่พักคือแหล่งชาร์จพลังงานที่ดีที่สุดของเราไม่ว่าจะกลับมาจากทำงาน กลับมาจากการติวหนัก  ออกไปลุยแดด ฝ่าฝนมา พลังงานก็หมดเต็มที  สิ่งที่อยากเห็นสุดก็คือ “บ้าน” ของเรานี่แหละเนอะ   แต่พอกลับมาหากบรรยากาศในบ้านสีทึมๆ ถึงแม้จะหายเหนื่อยไปเปลาะหนึ่ง  แต่ก็ไม่ได้เพิ่มพลังงานจากเดิมเท่าไหร่ไม่ว่าใครก็อยากจะมีห้องสวยๆ ที่ให้บรรยากาศสดใสทั้งนั้น

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไงดี บทความนี้ขอแนะนำ7 วิธี แต่งห้องให้สดใสสมวัยสาว ด้วยงบไม่เกิน 1000!  ไปดูกันเล้ย


7 วิธี จัดห้องให้สดใสสมวัยสาว ด้วยงบไม่เกิน 1000!


#แจกความสดใส ด้วยชุดที่นอนสีสว่าง

รูปภาพ:http://www.wholesalemart.co.in/uploads/designer-bed-sheets.jpg

วิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะเปลี่ยน

อารมณ์และบรรยากาศในห้องให้สดใส

ได้นั้น

ชุดที่นอนสีสว่างๆ

นี่แหละให้ผลชัดเจนที่สุด

เลือกเซ็ทสีที่ชอบ และลวดลายสดใส ธรรมชาติ จะช่วยกระตุ้นพลังบวก และพลังความเป็นผู้หญิ๊ง ผู้หญิงได้เป็นกองเลยนะ

แถมราคาส่วนใหญ่ไม่เกินพันก็มีให้เลือกเยอะแยะเลยด้วย


#Wall art กระตุ้นพลัง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/29/e4/5a/29e45a3b905f033bb2f55b9aa1639e52--rustic-country-decor-shabby-chic-rustic-decor.jpg

เปลี่ยนผนังเรียบๆ ให้เป็นแหล่งพลังงานชั้นดีด้วยการตกแต่งที่สวยงาม  อย่าง Inspiration quote - wall artนับเป็นเทรนด์ที่สาวฝั่งยุโรปกำลังฮิตกันเลยแหละ นอกจากลวดลาย สีสีนที่สวยงาม จะทำให้คุณผ่อนคลายแล้วคำคมที่สร้างแรงบันดาลใจจะสร้างพลังให้คุณทุกครั้งที่มองเลยแหละ  แค่ของชิ้นใหม่ 1 ชิ้น บนผนังเดิมๆ ก็เปลี่ยนบรรยากาศได้  เก๋มั้ยล่ะ!?Wall artเหล่านี้ใช้งบไม่เกิน 300 ก็ได้แล้วนะ


# แขวน Dream Catcher เพื่อแรงบันดาลใจ

รูปภาพ:https://static.wixstatic.com/media/e1eb80_06e671636ee245daa8ed4decef88b26f~mv2.jpg/v1/fill/w_500,h_500,al_c,q_90/file.jpg

นอกจากเป็นของตกแต่งห้องที่สวยงามแล้วDream Catcher ยังเป็นสัญลักษณ์ที่จะนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ห้องคุณด้วยไม่ว่าห้องไหนที่คุณแขวนเจ้าเครื่องประดับนี้ไว้ทุกครั้งที่คุณเข้าไปในห้องก็จะได้สัมผัสได้ถึงแรงกระตุ้นที่ดีแถมของตกแต่งสไตล์ฮิปปี้นี้ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ตลอดเลยนะ  ส่วนราคามีหลากหลายมาก ขึ้นอยู่กับรูปแบบที่คุณอยากได้ เริ่มต้น100 บาทก็ยังมี! ทำเองก็ยังได้!จะแขวนเดี่ยวๆ หรือแขวนหลายๆ อันเป็นเพื่อนกันก็สวย


#สร้างบรรยากาศดีๆ ในห้อง ด้วยเทียนหอม

รูปภาพ:http://image.dhgate.com/0x0/f2/albu/g4/M00/13/18/rBVaEVdiIGeAXpMhAAEPj8VVBc0251.jpg

เทียนหอมคือของแต่งบ้านที่อยากนำเสนอสุดๆนอกจากจะมีรูปลักษณ์สวยหลากสีแล้ว ยังมอบกลิ่นหอมให้อีกด้วยเป็นของประดับสีสวยๆ ในยามกลางวัน  ส่วนกลางคืนก็จุดไฟ มอบบรรยากาศที่ดีไปอีกแบบนะจะวางเป็นเซ็ทหรือวางเดี่ยวๆ เป็นจุดก็ดูดีไม่แพ้กัน ราคาก็ไม่เอาเรื่องเท่าไหร่ไม่เกิน 300 บาทจ้า ถ้าอยากได้รูปทรง รูปลักษณ์แปลกตา เว็บต่างประเทศมีให้เลือกเพียบเลยแหละ


#อย่าปล่อยให้พื้นเปลือย หาพรมสวยๆ สักอัน

รูปภาพ:http://cdn.home-reviews.com/2011/08/after-matisse-rug-by-sonya-winner-2.jpg

หากผนังสามารถตกแต่งศิลปะได้ง่ายๆ ด้วยวอลเปเปอร์พื้นเองก็สามารถเพิ่มศิลปะได้ด้วยพรมเช่นกันเลือกพรมสวยๆ สีสดใสที่คุณชอบมาประดับสักอัน  บรรยากาศในห้องก็เปลี่ยนไปเลยส่วนราคาก็มีหลายระดับแล้วแต่การออกแบบและขนาด หลักร้อยนิดๆ ไปจนถึงเกือบพัน แล้วแต่ความชอบจ้า


#บรรจุภัณฑ์สวยๆ ก็เพิ่มความสดใสให้ห้องอาบน้ำได้

รูปภาพ:http://www.tsc-snailcream.com/images/st.houzz.com/simgs/fc51d4a802365910_4-3458/beach-style-bathroom-accessories.jpg

ปกติเวลาเราซื้อแชมพู หรือสบู่มาก็ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีเลยใช่มั้ยลองเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆด้วยการซื้อแบบรีฟิล แล้วเทใส่บรรจุภัณฑ์สวยๆ ที่เตรียมไว้เองจะทำให้ความรู้สึกเดิมๆ เปลี่ยนไปเลย! แยกเป็นที่ใส่แชมพู ครีมนวด สบู่ ที่เก็บแปรงสีฟัน หรืออะไรสวยๆ ก็สามารถทำให้บรรยากาศในห้องน้ำเปลี่ยนไปเยอะเลยนะ


#เปลี่ยนอารมณ์ในห้อง ด้วยไฟนีออนสีสวยๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/91/c3/5c/91c35c522d57927ca4fc7e2020160411.jpg

ไม่มีอะไรเปลี่ยนบรรยากาศในห้องได้ดีเท่าไฟนีออนรูปร่างแปลกๆ สีสวยๆ อีกแล้วพอกลางวันก็เหมือนรูปประดับในห้องตกกลางคืนก็เปล่งแสงสว่าง มอบสีสัน และบรรยากาศสนุกๆในบ้านได้ ราวกับร้านนั่งชิลเลย!  ส่วนราคาสวยๆ ไม่เกินหนึ่งพันมีให้เลือกเพี้ยบ!


โห คนประหยัดงบแบบเรา เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าจริงๆ แล้วบรรยากาศสดใสในบ้านสามารถสร้างได้ด้วยงบไม่เกินพันก็มีด้วยอ้ะรู้งี้เปลี่ยนนานแล้ว จากนี้ไปจะซื้อเดือนละอันเลยคอยดู~