สวัสดีจ้าสาวๆSistaCafe

สาวๆ คนไหนที่ชอบมาส์กหน้า บำรุงหน้า โดยใช้ครีม ใช้แผ่นมาส์ก ไม่ว่าจะมาจากแบรนด์เกาหลี แบรนด์ญี่ปุ่น หรือแบรนด์ที่ฝั่งตะวันตก เคยใช้แล้วเกิดอาการแพ้ แสบหน้า สิวเห่อกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย ??ถ้าสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาแบบนี้ งั้นลองหันมาบำรุงผิว พอกหน้าด้วยสมุนไพรไร้สารเคมี แบบงามอย่างไทยกันดีกว่าด้วยสมุนไพรพอกหน้า " สาวสยาม "หน้าตาจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูกันเลย>///<

รูปภาพ:

โดยสูตรที่จะมารีวิวให้ชมกันวันนี้ คือสูตร ผิวหมองคล้ำ ฝ้าแดด ( ซองสีชมพู สุดแบ๊ว ) เหมาะกับสภาพแดดบ้านเราสุดๆ พอเปิดด้านใน เราก็จะเจอกับ  คำบรรยายสรรพคุณที่มาเป็นกลอนไทยเลย จ้า ^^

รูปภาพ:

สมุนไพรพอกหน้า     ตำรับ ชาววังสำหรับผิวดำคล้ำ หม่นหมองฝ้าตื่นลึกด่างดำ ช่วยได้กระจ่างใสดังปอง นวลน้องแลเห็นเป็นเคล็ดลับความงาม แห่งสยามกาลก่อนผิวแล ลออยาม เช้าค่ำสมุนไพรล้นหลาม ๑๑ ชนิดโฉมเฉลาบ่มิซ้ำ ผุดผ่องยองใย

รูปภาพ:

ในนี้เค้าก็บอกอยู่แล้วเนอะ ว่ามีสมุนไพรเป็นส่วนผสมทั้งหมด 11 ชนิด ซึ่งประกอบไปด้วย

1. มะขามเปียก ดูแลผิวให้กระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

2. ไพล สมานผิวให้แข็งแรง ไม่แพ้ง่าย

3. น้ำผึ้ง ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น

4.  มะนาว ดูแลสิวอุดตัน ลดสิวเสี้ยน

5.  มะเฟือง ลดความมันบนใบหน้า

6.  แก่นมะหาด ผิวแลดูกระจ่างใส

7.  น้ำนมสด ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น

8.  ขมิ้น ดูแลผิวแพ้ง่าย

9.  หัวไชเท้า ดูแลปัญหาฝ้า กระ

10.  นางพญาหน้าขาว ฟื้นฟูผิวหยาบกร้าน หมองคล้ำ

11.  ทานาคา ผิวสวยใสดูเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:

ที่สาวๆ เห็นว่าลักษณะซองนั้นคล้ายเป็นแผ่นพับ 3 ส่วน ก็เพราะว่ามันสามารถฉีกแบ่งออกมาได้ 3 ส่วน  1 ซองใช้ได้ 3 ครั้ง คุ้มค่าม้วกกกกกก

รูปภาพ:รูปภาพ:

และถ้าสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวใสแบบเร่งด่วน ทางแบรนด์เค้าก็มี เคล็ดลับผิวใสเร่งด่วน มาให้เลือกทั้ง 3 สูตร แตกต่างกันไปตามแต่ละสภาพผิว  สาวๆ เลือก DIY ตามผิวตัวเองได้เลยค่า

วันนี้ออมขอเลือก สูตรผิวมันและรูขุมขนกว้าง มาทำกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

1.    ฉีกซองด้านบนออกตามรอยประ

รูปภาพ:

2. ใส่เกิร์ตรสธรรมชาติ ใส่เข้าไปพอประมาณ ( ออมใส่ 3 ช้อน )

รูปภาพ:

3.    ปิดซองแล้วบีบซองให้ส่วนผสมเข้ากัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

4.    เมื่อส่วนผสมเข้ากันแล้ว  เอามาพอกหน้ากันเลย

5.    ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที

รูปภาพ:

6.    แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

รูปภาพ:

อ่ะๆๆ ยังไม่หมดนะจ๊ะ ออมจะแถมสูตรให้อีกสูตรหนึ่ง  ใช้มาก อย่างเวลาออมมีสิว แล้วสิวแตก หัวสิวหลุดออกมาแล้ว ออมจะล้างหน้าให้สะอาด แล้วเอาผงผสมน้ำเล็กน้อย แต้มบริเวณที่เป็นสิว แล้วทิ้งเอาไว้เลย ถ้าทำก่อนนอนก็นอนไปเลย ไม่ต้องล้างออก  ค่อยล้างออกทีเดียวตอนเช้า ออมรู้สึกว่าสิวมันยุบๆ ลง ผงจะดูดหนองหน่อยๆ ดีงาม!!

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

รูปภาพ:

หลังล้างหน้าออกแล้ว ความรู้สึกแล้วเลยคือรู้สึกว่าหน้าสะอาด มีความนุ่มนิ่ม ดูมีน้ำมีนวล ผิวเด้งๆ  หน้าไม่มัน  พอสังเกตรูขุมขนก็รูสึกกระชับขึ้น  ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น  เวลาใช้แต้มสิว แผลก็แห้งเร็วอันนี้ปลื้ม >///<  และที่สำคัญซองหนึ่งใช้ได้เยอะมาก มีถึง 3 ซอง ออมแบ่งใช้ได้เป็นอาทิตย์เลย 555+

สาวๆ คนไหนที่เป็นสาวผิวแพ้ง่าย ไม่ถูกกับสารเคมีล่ะก็ มาใช้สมุนไพรพอกหน้ากันดีกว่า จะได้งามอย่างแม่หญิงไทย สวยแบบสาวสยาม กันนะเจ้าคะ ส่วนวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วกลับมาเจอกันในบทความใหม่ค่า บ๊ายบาย>///<