ดีท็อกซ์

เป็นวิธีการนำเอาสารพิษออกจากร่างกาย หรือที่คนไทยมักเรียกว่า " การล้างพิษ " นั่นเองค่ะ ซึ่งแพทย์แผนโบราณใช้วิธีการดีท็อกซ์หรือเรียกอีกอย่างว่าการสวนล้างลำไส้เพื่อรักษาโรคหรือการเจ็บป่วยอะไรก็แล้วแต่ อย่างคนป่วยเป็นไข้ก็ควรให้คนไข้ถ่ายอุจจาระออกมา เมื่อระบายออกมาแล้วอาการไข้จะลดลง เมื่อคนไข้อาการดีขึ้นก็เข้าใจว่านี่คือการเอาสารพิษออกจากร่างกาย เหตุนี้การทำดีท็อกซ์จึงปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน แต่ยังไม่เคยมีใครสนใจทำอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเหมือนอย่างตอนนี้

ดีท็อกซ์มีประโยชน์อะไรบ้าง

ทำความสะอาดลำไส้และแบคทีเรียที่เป็นโทษต่อร่างกาย ลดการสะสมสารพิษ และเมื่อสารพิษต่าง ๆ ถูกชะล้างออกไป ลำไส้ก็จะทำงานได้ตามปกติ

ทำให้ร่างกายสดชื่นเมื่อร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำ 60-70 เปอร์เซ็นต์ การสวนล้างลำไส้ด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำเกลือแร่ ร่างกายจะดูดซึมน้ำเหล่านั้นไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

บริหารกล้ามเนื้อลำไส้ถ้ามีของเสียตกค้างที่ลำไส้มากจะทำให้ลำไส้อ่อนแอลง แต่เมื่อล้างลำไส้แล้วจะช่วยให้กล้ามเนื้อลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น กำจัดของเสียได้มากขึ้น ทำให้ไม่เกิดสารตกค้างจนกลายเป็นพิษในลำไส้

ทำให้ลำไส้มีขนาดปกติเพราะถ้ามีของเสียอุดตันในลำไส้ จะทำให้ลำไส้ทำงานผิดปกติและจะทำให้รูปร่างของลำไส้เปลี่ยนแปลงไป เช่น มีอาการบวมหรือโป่ง แต่เมื่อสวนล้างลำไส้เอาสารพิษออกไป จะช่วยให้รูปร่างของลำไส้กลับมาเป็นปกติตามธรรมชาติ

ทำให้ระบบการทำงานในร่างกายดีขึ้นเพราะตามปกติแล้วอวัยวะต่างๆ ในร่างกายทุกส่วนจะทำงานเชื่อมต่อกับลำไส้ผ่านจุดตอบสนอง ฉะนั้น เมื่อได้สวนลำไส้จะช่วยกระตุ้นจุดที่ว่านี้และส่งผลให้ร่างกายโดยรวมทำงานได้ดี เช่น ตับ ถุงน้ำดี ไต ตับอ่อน และต่อมน้ำเหลือง ฯลฯ

แหล่งที่มาของข้อมูล:https://health.kapook.com/view7581.html

การที่ดีท็อกซ์ดีต่อสุขภาพร่างกายคนเราเป็นอย่างมาก และการดีท็อกซ์ยังมีอีกหลายวีธีที่ง่ายๆ ไม่ต้องทรมานตัวเอง นั้นคือ วิธีการกินแบบดีท็อกซ์ แต่ถ้าจะให้กินแต่ผักเราก็คงเซ็ง วันนี้เรามีวีธีง่ายกว่านั้น เพราะมนุษย์เงินเดือนอย่างเราทุกเช้าจะต้องดื่มกาแฟก่อนการทำงานทุกเช้า เพื่อเติมพลังทำให้สดชื่นทั้งวันและทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งกาแฟดีท็อกซ์ช่วยคุณได้ ภายในมีซองเล็กอีก 7 ซอง และกาแฟดีท็อกซ์นี้มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ 100% อาทิ ทั้งไซเลี่ยมฮัสก์, ใยอาหาร, สารสกัดจากผลส้มแขก, มะขาม, ถั่วขาว, เห็ดหลินจือ, ชาเขียว, โสม, มะขามป้อม, แอลคาร์นิทีน, โครเมี่ยม คีเลต ปลอดภัยไร้กังวล และแคลอรี่ต่า เพียง 40 แคลเอง ดีกว่าการดื่มกาแฟทั่วไปที่มีแคลอรี่สูงกว่า

รูปภาพ:

เริ่มลองชิมกันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

กาแฟดีท็อกซ์ยี่ห้อนี้เป็นแบบ 3 in 1 ฉีกซองเทใส่แก้วแล้วเติมน้ำร้อนตามเพียงแค่นี้เป็นอันเสร็จไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มนะ เพราะรสชาติกลมกล่อมแล้ว ส่วนกลิ่นกาแฟก็หอมไม่ต่างจากกาแฟทั่วไปเลย พอดื่มไปเพียง 30 นาทีรู้ผลได้เข้าห้องน้ำตอนเช้าแล้วเย้ๆ (การถ่ายท้องก็เป็นปกตินะไม่ได้ปวดอะไร แค่รู้สึกต้องเข้าห้องน้ำเท่านั้น)  ช่วงนี้เราไม่ค่อยถ่ายท้องคงเป็นเพราะทานเนื้อสัตว์เยอะ ทานแต่ชาบูบุฟเฟ่ต์ อิอิอิ เน้นแต่เนื้อสัตว์ ซึ่งพอได้ระบายช่วงเช้ารู้สึกร่ายกายจะสดชื่นกว่าปกตินะ เราว่าร่างกายคนเราควรได้ถ่ายช่วงเช้าบ้าง เพื่อจะได้ขับของเสียและสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย และควรดื่มกาแฟดีท็อกซ์ให้ต่อเนื่องใน 1 สัปดาห์ เพื่อให้ระบบขับถ่ายทำงานคงที่ก่อน และเดี๋ยวนี้โรคภัยก็มีเยอะแยะอยู่รอบตัวเรา ดังนั้นเราควรใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองบ้างนะ

อีกเคล็ดลับการดีท็อกซ์ของเรานอกจากจะกินกาแฟดีท็อกซ์แล้วเรายังกินผลไม้ช่วยในการดีท็อกซ์ได้อีกด้วยและผลไม้ช่วยดีท็อกซ์มีดังนี้

มะละกอ

มะละกอจะช่วยในการขับถ่าย เพราะมะละกอสุกมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ รสชาติหวานฉ่ำ ย่อยง่าย มีวิตามินเอสูง มีไขมัน และคอเลสเตอรอลน้อย แต่อย่าทานมากเกินไป เพราะอาจเสี่ยงต่อโรคกระดูก ข้อต่อ และอาจมีอาการเบื่ออาหาร เซื่องซึม หรือนอนไม่หลับได้

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-zkZYgEqucbc/VOL8U9jKO7I/AAAAAAAAADo/aD-cKFTUvog/s1600/xj.jpg

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีสารแพคติน ที่ช่วยเพิ่มกากใยให้กับทางเดินอาหาร จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย

รูปภาพ:https://health.mthai.com/app/uploads/2015/04/Apple-4.jpg

ลูกพรุน

ลูกพรุนมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องช่วยการขับถ่าย แถมยังอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน สารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ บำรุงหัวใจ บำรุงสายตา และยังช่วยเสริมสร้างกระดูก และฟันให้แข็งแรงอีกด้วย

รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-j5FMonRJjZ0/VbNHtC_oqEI/AAAAAAAAC4g/eyn-NgCytvY/s1600/%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B9%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25B8%25E0%25B8%2599.jpg

สัปปะรด

ช่วยย่อยอาหารจำพวกโปรตีน วิตามินซีสูง ลดการอักเสบบวมต่างๆ ในร่างกาย และที่สำคัญ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบขับถ่ายได้ดีสุดๆแหล่งที่มาของข้อมูล:http://www.sanook.com/health/3289/

รูปภาพ:http://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2016/06/pineapple.jpgรูปภาพ:http://media.phunutoday.vn/files/thanh.le/2017/03/31/mat-ong-1624-phunutoday.jpg

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะดีท็อกซ์ด้วยวิธีไหนเราก็ควรทำอย่างพอดีเดินทางสายกลางนะ ด้วยความห่วงใจนะจ๊ะ