แปรงแต่งหน้ามีทั้งหมดกี่ชนิดคะซิส ?

รูปภาพ:

จริงๆ แล้วแปรงแต่งหน้า

สามารถแบ่งชนิด ได้หลากหลายและซับซ้อนมาก เพราะแต่ละแบรนด์ ทำแปรงแต่งหน้าออกมาแข่งกัน ชนิดที่ว่า สาวกแต่งหน้าอย่างเราๆ ซื้อตามกันแทบไม่ทันเลยที่เดียว

วันนี้เจ้ฟิวลิ่ง ขอแบ่ง ประเภทของ

" แปรงแต่งหน้า "

ตามชนิดการใช้งานแล้วกันนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลักๆ ก็จะแบ่งประเภท

" แปรงแต่งหน้า "

ตามชนิดการใช้งาน ได้ 10 - 15 ชนิด

ก็จะประกอบไปด้วย

1. Foundation Brush :: แปรงทารองพื้น2. Powder Brush :: แปรงปัดแป้งขนาดใหญ่3. Precision Flat Angled Brush :: แปรงทาคอนซีลเลอร์หรือเฉดดิ้ง4. Blush Brush :: แปรงปัดแก้ม5. Contour / Highlight Brush :: แปรงเฉดดิ้ง เพื่อคอนทัวว์หรือไฮไลท์6. Eyeshadow Brush :: แปรงทาอายแชโดว์7. Angled Eyeshadow Brush :: แปรงทาอายแชโดว์ ปลายตัดเฉียง8. Pencil Brush :: แปรงหัวดินสอ9. Blending Brush :: แปรงเบลนด์ - แปรงเกลี่ย10. Angled Eyebrow Brush :: แปรงเขียนคิ้ว หรือมาสคาร่า11. Lip Brush :: แปรงทาปาก12. Eyeliner :Brush :: แปรงเขียนอายไลน์

พูดแค่นี้ยังไม่หายงงกันใช่ไหมเด็กๆ ??


ต่อไปเจ้ฟิวลิ่งจะมาพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับ" แปรงแต่งหน้า "ชนิดต่างๆ

และพร้อมอธิบายการใช้งาน" แปรงแต่งหน้า "แบบเข้าใจง่ายๆ กันไปเลย

1. Foundation Brush :: แปรงทารองพื้น

รูปภาพ:

เริ่มต้นที่" แปรงแต่งหน้า "ชิ้นแรกกันก่อนเลย นั้นก็คือแปรง Foundation Brush หรือแปรงรองพื้นเป็น" แปรงแต่งหน้า "พื้นฐาน ที่เจ้ฟิวลิ่งคิดว่าสาวๆ ควรมีติดบ้านไว้คนละชิ้นเพราะเจ้าแปรงทารองพื้น แบบ Flat Kabuki Brush จะช่วยเกลี่ยรองพื้นลงบนผิวได้อย่างราบรื่นและง่ายขึ้นเหมาะสำหรับสาวๆที่เพิ่งหัดแต่งหน้า ก็ลองใช้เจ้าแปรงทารองพื้นช่วยทารองพื้นให้ง่ายขึ้นอีกด้วย

วิธีใช้:: ส่วนใหญ่ใช้คู่กับรองพื้นที่มีเนื้อครีม - เนื้อลิควิค ทารองพื้นลงไปบนหน้าก่อน แล้วใช้แปรงทารองพื้น ค่อยเกลี่ยให้รองพื้นกระจายไปในส่วนที่ต้องการ เริ่มจากใช้รองพื้นในปริมาณที่น้อยๆ ก่อนนะ เจ้ฟิวลิ่งขอร้อง

2. Powder Brush :: แปรงปัดแป้งขนาดใหญ่

รูปภาพ:

มาถึง" แปรงแต่งหน้า "ชิ้นต่อไปเลยจร่ะ นั้นก็คือแป้งปัดแป้ง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าแปรงปัดแป้งแปรงปัดแป้งสำคัญยังไง ?

แปรงปัดแป้งจะช่วยกระจายผงแป้ง ( แป้งเซทหรือแป้งผสมรองพื้นก็ได้จ่ะ )

อย่างสม่ำเสมอบนใบหน้าของสาวๆ และช่วยให้การทาแป้งของสาวดูเป็นธรรมชาติที่สุดอีกด้วย

วิธีการใช้::ใช้แปรงปัดแป้ง ปัดลงไปเบาบนใบหน้า หรือแค่ในบริเวณที่ต้องการ

3. Precision Flat Angled Brush :: แปรงทาคอนซีลเลอร์หรือเฉดดิ้ง

รูปภาพ:

" แปรงแต่งหน้า "ชิ้นต่อไป ก็คือPrecision Flat Angled Brush หรือ แปรงทาคอนซีลเลอร์หรือเฉดดิ้งไว้ใช้สำหรับเกลี่ยรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ในจุดที่แปรงทารองพื้นเข้าไม่ถึง เพื่อให้ได้ผิวที่เป็นธรรมชาติที่สุด

วิธีใช้: แต้มคอนซีลเลอร์ ในจุดที่ต้องการแล้ว ใช้ แปรงคอนซีลเลอร์ค่อยๆ เกลี่ย ใช้บริเวณใต้ ตา ร่องแก้ม หรือบางครั้งใช้ทำไฮไลท์ตรงโหนกคิ้ว และปกสีริปฝีปาก

4. Blush Brush :: แปรงปัดแก้ม

รูปภาพ:

มาถึง "แปรงแต่งหน้า "อีกชิ้น คือBlush Brush แปรงบลัชออน หรือแปรงปัดแก้มที่ต้องแยกให้ออกว่านางไม่เหมือนกับแปรงเฉดดิ้งหรือแปรงบรอนเซอร์

เพราะแปรงปัดแก้มส่วนใหญ่จะออกแบบให้มีทรงกลมเน้น เพื่อช่วยในการรับสีของบลัชออน ลงบนแก้มของเราอย่างเป็นธรรมชาติและนิ่มนวลได้ดียิ่งขึ้น

วิธีใช้:: ใช้แปรงบลัชสัมผัสกับบลัชชออนเพียงเล็กน้อย แล้วปัดลงบนพวงแก้ม อย่าให้เกินปลายจมูก ไม่งั้นจะดูหน้าย้อยเป็นคุณยายเลยล่ะ

5. Contour / Highlight Brush :: แปรงเฉดดิ้ง เพื่อคอนทัวร์หรือไฮไลท์

รูปภาพ:

มาถึง" แปรงแต่งหน้า "ที่เจ้ฟิวลิ่งว่า น้องๆ คนไหนที่ไม่ได้มีหน้ารูปไข่หรือมีรูปหน้าใหญ่ ควรจะต้องลงทุนให้กับแปรง Contour / Highlight Brush หรือ แปรงเฉดดิ้ง เพื่อคอนทัวร์หรือไฮไลท์พราะเจ้าแปรงเฉดดิ้งที่จะช่วยแก้ไขรูปนหน้าของเรา ให้สวยเรียวยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเสียเงินไปศัลยกรรมเลยจ่ะ จุดสังเกต แปรงเฉดดิ้ง ตรงปลายของขนแปรงจะตัดเฉียงซึ่งมีรูปทรงต่างไปจากแปรงบรัชออนอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้จะขนาดใกล้กันก็ตาม

วิธีใช้ ::ใช้แปรงเฉดดิ้งสัมผัสกับแป้งสีเข้มหรือคอนทัวร์เพียงเล็กน้อย และปัดลงบนหน้าในจุดที่ต้องการแก้ไข คำแนะนำควรค่อยๆ ลงสี คนหน้าเล็กอยู่แล้วอาจจะไม่ทำเป็น ไม่งั้นอาจจะดูผอมจนเกินไปได้

6. Eyeshadow Brush :: แปรงทาอายแชโดว์

รูปภาพ:

ถ้าอยากแต่งหน้าแล้วดูเทพ ขึ้นมา น้องๆ ก็ควรที่จะเลือกใช้ Eye shadow Brush แปรงทาอายแชโดว์จะเล็กหรือใหญ่แล้วแต่ความถนัดพราะการใช้นิ้วแต่ง Eye shadow อาจทำให้หนังตาเหี่ยวได้ ถึงแม้ว่ามันจะง่ายและสะดวกก็เถอะ

วิธีใช้:: ไว้ใช้คู่กับ Eye shadow  และนำให้ลงเบามือที่สุดก่อน แล้วค่อยๆ เติม หลังจากนั้นใช้แปรง Blending  Brush ช่วยเกลี่ยสี Eye shadow อีกที

7. Angled Eyeshadow Brush :: แปรงทาอายแชโดว์ ปลายตัดเฉียง

รูปภาพ:

Angled Eyeshadow Brush แปรงทาอายแชโดว์ ปลายตัดเฉียงแปรงที่มาเพื่อช่วยให้การแต่งตาดูง่ายและมีสีสันมากขึ้น เป็น" แปรงแต่งหน้า "ที่เหล่า Makeup lover จะต้องมี

วิธีใช้:: ใช้ทาอายชาโดว์ที่บริเวณปลายหางตา และใช้สร้างเบ้าชั้นให้ดูลึก สวยคมแบบฝรั่งได้

8. Pencil Brush :: แปรงหัวดินสอ

รูปภาพ:

Pencil Brush แปรงหัวดินสอเป็น" แปรงแต่งหน้า "ที่ช่วยสำหรับเก็บรายละเอียดหัวตา หางตา หรือในจุดที่ต้องการเพิ่มเครื่องสำอางเพียงเล็กน้อย

วิธีใช้ ::ไว้เติมเครื่องสำอางเพียงเล็กน้อย เช่น ไฮไลท์ ที่หัวตา หรือใช้เกลี่ยอายแชโดว์ใต้ตา

9. Blending Brush :: แปรงเบลนด์ - แปรงเกลี่ย

รูปภาพ:

เป็นอีก 1" แปรงแต่งหน้า "ที่เจ้ฟิวลิ่ง อยากแนะนำให้น้องๆ มีติดบ้านไว้ คนละที่แปรง เพราะเจ้าแปรง Blending  Brush :: แปรงเบลนด์ - แปรงเกลี่ยะช่วยการทาอายแชโดว์ของน้องดูเป็นProfessionalขึ้นมาทันทีเลย และไว้ใช้แก้ไขหรือเติมในจุดที่ต้องการความฟรุ้งหรือบางเบาได้

วิธีใช้:: ไว้ใช้เกลี่ย โดยวนเป็นวงกลมเล็กในจุดที่น้องๆ ต้องการให้สีของอายแชโดว์ดูฟรุ้งๆ   ไม่ดูเป็นดวงๆ จนเกินไป หรือใช้คอนทัวร์ดั้ง + คอนทัวร์บริเวณหน้าผาก ทุกอย่างจบด้วยแปรงเบลนด์

10. Angled Eyebrow Brush :: แปรงเขียนคิ้ว หรือมาสคาร่า

รูปภาพ:

" แปรงแต่งหน้า "ชิ้นเด็ด ที่พี่ฟิวลิิ่งเลิฟมากกกกAngledEyebrow Brush แปรงเขียนคิ้วที่ช่วยเนรมิตคิ้วสวยๆ ได้ดั่งใจไม่ว่าจะคิ้วละมุนแนวสาวเกาหลี หรือคิ้วคมชัดแบบวัยรุ่นอเมริกันก็สามารถวาดได้ดั่งใจ ด้วยปลายที่คมสามารถบังคับง่าย

วิธีใช้ :ใช้วาดคิ้ว ให้เป็นทรงตามที่ต้องการ

11. Lip Brush :: แปรงทาปาก

รูปภาพ:

ใครว่าแปรงทาลิปสติกไม่สำคัญคะเพราะปกติสาวๆ จะใช้ลิปสติกทาลงที่ปากกันตรงๆ เลยใช้ไหมละยิ่งลิปสติกรุ่นใหม่ทำหัวแปรงพร้อมทาที่ปากกันเลยทีเดียว แต่ถ้าน้องๆ ต้องการความสวยงามเป็นธรรมชาติ หรือต้องการความสวยคมกริบของริมฝีปากแล้วละก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้แปรงทาลิปสติกในการช่วยทาลิปสติกแต่ถ้าน้องงบน้อยจริงๆเจ้ฟิวลิ่งแนะนำให้น้องใช้นิ้วมือเกลี่ยได้ค่ะ ^^ สวยประหยัดก็รอดจ่ะ

12. Eyeliner Brush :: แปรงเขียนอายไลน์

รูปภาพ:

ส่วนใหญ่เราเขียนอายไลน์เนอร์ด้วยที่เขียนอายไลน์เนอร์แบบเมจิกหรือแบบที่ที่หัวไลเนอร์มาให้อยู่แล้ว จะไม่ชินหรือรู้จักกับแปรงอายไลเนอร์กันเลยช่ายไหมจ๊ะน้องๆ แต่น้องๆ รู้ไหมถ้าน้องอยากเขียนอายไลเนอร์ให้ดูเป็นธรรมชาติชิดโคนขนตาที่สุด เจ้ฟิวลิ่งให้แนะนำให้ใช้แปรงอายไลเนอร์ รับรอง สวย ปัง ปัง เต็ม 10 ไปเลยจ่ะ

วิธีใช้ ::ใช้คู่กับอายแชโดว์สีเข้ม หรือ อายไลเนอร์แบบเจล เขียนลงไปที่โคนขนตาโดยเขียนให้ชิดกับขอบตามากที่สุด จะบังคับให้สวยฟรุ้งแบบเกาหลี หรือ เขียนให้สวยคมเฉียวๆแบบสไตล์วัยรุ่น อเมริกันก็ได้ ตามสบายเลยจ่ะ

จำเป็นต้องมีทุกแปรงแต่งทุกชิ้นไหม

เขียนมาถึงตรงนี้แล้ว เจ้ฟิวลิ่งขอสรุปให้ฟังแบบตรงๆ กันไปเลยว่า " น้องๆ จำเป็นต้องมี

" แปรงแต่งหน้า "

ห้ครบทุกชิ้นไหม " ??

คำตอบ

คือ ขึ้นอยู่ชีวิตประจำวันของน้องๆเอง ถ้าน้องๆ เป็นสาวที่รักการแต่งหน้าและชอบแต่งหน้าอยู่เป็นประจำก็ควรชุด

" แปรงแต่งหน้า "

ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักชุด


ต่ถ้าน้องเป็นสาวที่ไม่ค่อยแต่งหน้าแล้วล่ะก็

เจ้ฟิวลิ่งขอแนะนำให้มี " แปรงแต่งหน้า " แค่บางชนิดก็พอค่ะ ที่เหลืออยู่ที่ฝีมือจ่ะ

เช่น แปรงลงรองพื้น แปรงปัดแก้ม แปรงเบลนด์ดิ้ง



แนะนำให้เลือกแปรงที่มีคุณภาพพอสมควรจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้เท่านั้นนะขอบังคับเลย เพราะว่าเราใช้แปรงแต่งหน้า กับ ใบหน้าและดวงหน้า ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญควรเลือกแปรงแต่งหน้าที่ปลอดภัยไว้ก่อนจ่ะ

รอบหน้าเจ้ฟิวลิ่งคนสวยจะมารีวิว หรือ สอนเทคนิคอะไร อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะคะ

บายยยยยยยยยยยยย