กลิ่นหอมๆ ทำให้เรารู้สึกดีได้จริงมั้ยล่ะคะสาวๆไม่ว่าจะกลิ่นหอมจากน้ำหอมผู้หญิงหรือโลชั่นน้ำหอมที่เราประโคมทาก็ดี แต่สาวๆ คะ ว่าแต่เราจะรู้ได้ยังไงว่า กลิ่นที่เราเลือก กลิ่นเหล่านั้นมันเหมาะกับเราจริงหรอ ? ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย หรือรู้สึกสดชื่นได้จริงหรือเปล่านะ

สงสัยกันใช่มั้ยล่ะคะ มาค่ะ มาเช็คกลิ่นน้้ำหอม และโลชั่นน้ำหอมที่ใช้อยู่ ว่าจะ้หมาะกับสาวๆ จริงหรือเปล่าที่นี่เลย เรามีคำตอบให้สาวๆ แล้ว ตามมาดูกัน!

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/29561/a6386b8cf134ec1d48aa63ac4c42f839.jpg

หลังจากที่เราได้อ่านบทความ

https://sistacafe.com/summaries/29561https://sistacafe.com/summaries/29561https://sistacafe.com/summaries/29561

เราจะเอะใจขึ้นมา ถ้าเรามาเลือก

โล

ชั่นน้ำหอม

จากกรุ๊ปเลือดได้บ้างก็คงจะเก๋ไปอีกแบบ ได้ทั้งกลิ่นหอมๆ ที่ช่วยบำบัด แถมยังได้กลิ่นหอมๆ ที่เหมาะกับลักษณะของเราด้วยเนาะ


เอาล่ะ ลองมาดูกันก่อนสักหน่อยดีกว่าว่า ถ้าคนเรามีกรุ๊ปเลือดที่แตกต่างกัน การเลือกใช้น้ำหอม หรือ

โลชั่นน้ำหอม

จะแตกต่างกันยังไง ซึ่งก่อนที่เราจะไปดู

https://youtu.be/AJmWNQK5OQU

(โลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปเลือด) : กลิ่นบำบัดตามกรุ๊ปเลือดจากแพทย์ทางเลือก


กลิ่น

เป็นอีกหนึ่งประสาทสัมผัสของเรา ที่สามารถไปกระตุ้นเส้นประสาทคู่ที่ 1 ของมนุษย์ ซึ่งเป็นเส้นประสาทสำคัญเส้นเล็กๆ ที่สามารถส่งสัญญาณเข้าไปยังสมองของเราได้โดยตรงที่สุด ดังนั้นเวลาเรารับกลิ่นแต่ละกลิ่น ก็จะส่งผลให้แต่ละกลิ่นเป็นกลิ่นที่ทำให้เราจำได้ แถมยังไปช่วยกระตุ้นเรื่องของอารมณ์ด้วย อย่างคลายความเครียด รู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย เห็นได้ชัดเลยว่า

กลิ่น

มีบทบาทกับระบบสมองของเรามากๆ เลยแหละค่ะสาวๆ ขา

ชวนสาวๆ มาเลือกกลิ่นโลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปเลือด


ไม่ใช่แค่กลิ่นหอมๆ ของน้ำหอม หรือโลชั่นน้ำหอมที่เราซื้อมา จะเข้าและเหมาะกับเราเสมอไปค่ะสาวๆ เมื่อคนเรามีลักษณะที่แตกต่างกันไป อย่างบุคลิกที่แตกต่างกันยังใช้กลิ่นที่ต่างกันไปเลย ความชอบต่างกันก็ยังเลือกกลิ่นที่ชอบที่แตกต่างออกไปถูกมั้ยคะ

ดังนั้นกรุ๊ปเลือดที่แตกต่างกันไป

(กรุ๊ปมีสารเคมีในเลือดต่างกันไป มีองค์ประกอบและมีกลิ่นที่ไม่เหมือนกัน)

กลิ่นน้ำหอม หรือโลชั่นน้ำหอมที่เหมาะกับแต่ละกรุ๊ป ก็ต้องต่างกันไปด้วยจริงมั้ยล่ะคะ  มาค่ะสาวๆ มาดูกันเลยดีกว่าว่า แต่ละคนจะมีกลิ่นที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือดแต่ละกรุ๊ปยังไงนั้น ลุยเลยย

(โลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปเลือด) : นิสัยของสาวๆ กรุ๊ป O

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/05/b0/b9/05b0b9595fa6386b0cf940a91b10b164.jpg

สาวๆ ที่มีเลือด

กรุ๊ป O

สาวๆ รู้มั้ยค่ะกรุ๊ปเลือดนี้ถือเป็นกรุ๊ปเลือดที่เก่าแก่ที่สุดเลยล่ะค่ะ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ สาวๆ นิสัยที่ชอบเข้าสังคม มีเพื่อนคุยเยอะ จะสนุกที่ได้ทำการรู้จักคนใหม่ๆ อยู่เสมอ และคนกรุ๊ปนี้เฟรนด์ลี่ๆ แถมจะเป็นคนที่มุ่งมั่นมาก ส่วนนิสัยส่วนตัวก็จะมีนิสัยลุยๆ แมนๆ ชอบผจญภัย ชอบความท้าทาย กล้าเสี่ยง กล้าลงมือ ออกแนวที่ไม่ค่อยกลัวใครเลยล่ะค่ะ

กลิ่นโลชั่นน้ำหอม ที่เหมาะกับคนกรุ๊ป O

เนื่องจากน้ำย่อยในกระเพาะอาหารของคนเลือด

กรุ๊ป O

ก็จะมีความเป็นกรดสูงอยู่แล้ว ดังนั้นสาวๆ

กรุ๊ป O

ะบบย่อยและเผาผลาญค่อนข้างจะดีอยู่แล้ว สาวๆ กรุ๊ปโอก็ต้องเลี่ยงกลิ่นที่มีความเป็นกรดสูงๆ อย่างเช่น

กลิ่นส้ม หรือกลิ่นมะนาว

เพราะจะยิ่งไปกระตุ้นการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ

ดังนั้นให้สาวๆ

กรุ๊ป O

เลือก

น้ำหอม

หรือ

โลชั่นน้ำหอม

ที่มีกลิ่นที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ อย่างกลิ่นพืชๆ กลิ่นพืชบนดิน อย่างพืชล้มลุก หรือกลิ่นต้นไม้ กลิ่นยางไม้ อย่าง กลิ่นต้นจันทร์ และยังสามารถเลือกใช้กลิ่นหนักๆ ได้ อย่าง กลิ่นใบไทม์ กลิ่นราสพ์เบอรี่ ซีดาร์วูด แฟรงคินเซนส์ หรือกลิ่นเปปเปอร์มินต์ก็ได้ค่ะสาวๆ


(โลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปเลือด) : นิสัยของสาวๆ กรุ๊ป A

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/90/23/f2/9023f21ac9bccd9f0290efd792094180.jpg

สาวๆ ที่มีเลือดกรุ๊ป Aจะมีความเป็นเฟอร์เฟ็กชั่นนิสสูง เรียกได้ว่าเป๊ะ ทุกระเบียบนิ้วและมีความเชื่อมั่นในตนเองค่อนข้างสูง แถมค่อนข้างจะเป็นสาวที่รักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว แถมยังมีรสนิยมดีอีกด้วบ  ส่วนบุคลิกภายในส่วนตัวของสาวกรุ๊ป Aก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับชีวิต เป็นคนคิดมากเอามากๆ เลยด้วยค่ะ

กลิ่นโลชั่นน้ำหอม ที่เหมาะกับคนกรุ๊ป A

เนื่องจากเป็นกรุ๊ปที่เกิดความเครียดได้ง่ายกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ ดังนั้นให้สาวๆกรุ๊ป Aเลือกน้ำหอมหรือโลชั่นน้ำหอมที่มีกลิ่นจากธรรมชาติ ที่เน้นให้ความสดชื่น เฟรชๆ สบายๆ เบาๆ โลงๆ สบายๆ ผ่อนคลายบ้าง อย่างเช่น โลชั่นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ กลิ่นดอกเจอราเนียม เปปเปอร์มิ้นท์ก็ได้เช่นกันค่ะ

ส่วนกลิ่นโลชั่นน้ำหอมที่ควรเลี่ยง ก็จะเป็นกลิ่นประเภทกลิ่นหนักๆ แรงๆ อย่างเช่นลิ่นกระดังงา มะลิ หรือกลิ่นโทนต่ำเพราะจะยิ่งทำให้ไปกดระบบประสาท และการไหลเวียนของเลือด ทำให้สาวๆ อาจจะยิ่งเครียด และรู้สึกไม่ผ่อนคลายได้นั่นเองค่ะ

(โลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปเลือด) : นิสัยของสาวๆ กรุ๊ป B

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/6f/24/fd6f24bec47c84ad08889998d749d4b9.jpg

สาวๆ

กรุ๊ป B

นี้จะเป็นสาวๆ สดใสร่าเริง มองโลกในแง่ดี รักอิสระ ชอบตามใจตัวเองไว้ก่อน แถมเป็นนักคิด นักสร้างสรรค์ มีความยืดหยุ่นให้ตัวเอง และมีแนวทางเป็นของตัวเอง มีมนุษยสัมพันธ์ดี เพราะจะเป็นคนขี้เหงาหน่อยๆ ข้อเสียของสาวๆ

กรุ๊ป B

มักจะชอบทำตามใจตัวเองไว้ก่อนเสมอ

กลิ่นโลชั่นน้ำหอม ที่เหมาะกับคนกรุ๊ป B


กลิ่นน้ำหอม และโลชั่นน้ำหอมที่เหมาะกับคนเลือดกรุ๊ป Bคือกลิ่นที่ช่วยทำให้กระตุ้นอารมณ์ให้สดชื่่น ปลุกไฟในตัวเองนั่นเองค่ะ ดังนั้นให้เลือกน้ำหอมหรือโลชั่นน้ำหอม ที่มีส่วนผสมของกลิ่นที่ร้อนแรงของ กลิ่นเผ็ดร้อน อย่างกลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์ แอปเปิ้ลแดง เชอร์รี่ดำ ทับทิมเป็นต้นค่ะ

ส่วนกลิ่นโลชั่นน้ำหอมที่ควรหลีกเลี่ยง ก็คือกลิ่นโทนต่ำเช่นเดียวกับเลือดกรุ๊ป Aเลยค่ะ อย่างกลิ่นแรง ๆ หนักๆเพราะยิ่งทำให้ไปกดประสาทและระบบไหลเวียนเลือดนั่นเองค่ะสาวๆ

(โลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปเลือด) : นิสัยของสาวๆ กรุ๊ป AB

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/3b/e0/ea3be04469fcb92068b22a1410869ded.jpg

มาปิดท้ายด้วยกรุ๊ปเลือด ABซึ่งกรุ๊ปดังกล่าวเป็นการผสมระหว่างกรุ๊ปA กับ Bนั้นเองค่ะ สาวๆ กรุ๊ปนี้ถือเป็นกรุ๊ปที่เป็นสาวนักบุญ ใจบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ สามารถเป็นนักแนะแนวชีวิตให้ผู้อื่นได้ดี จิตใจดีสวยเลยค่ะสาวๆกรุ๊ป ABแต่สาวๆ กรุ๊ปนี้มักจะมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันร่างกายค่อยข้างต่ำ จึงอ่อนแอและเจ็บป่วยได้ค่อนข้างง่ายนั่นเองค่ะ

กลิ่นโลชั่นน้ำหอม ที่เหมาะกับคนกรุ๊ป AB

สาวๆกรุ๊ป ABควรเลือกกลิ่นน้ำหอมและโลชั่นน้ำหอม ที่ให้ความรู้สึกสะอาดและสดชื่นสบายๆ หรือกลิ่นที่เย็นๆ อย่างกลิ่นคายูลิปตัส มะนาว ใบส้ม เกรปฟรุต กุหลาบหรือ กลิ่นtea tree oilเป็นต้นค่ะส่วนกลิ่นที่ควรเลี่ยงน้ำหอมหรือโลชั่นน้ำหอมที่มีกลิ่นอย่างกลิ่นพืชๆ กลิ่นยางไม้ หรือกลิ่นหนักๆ อย่าง กลิ่นใบไทม์  ซีดาร์วูด แฟรงคินเซนส์ เพราะอาจจะยิ่งส่งผลต่อร่างกายของสาวๆ นั่นเองค่ะ

_________________________________________________________________________________________

ต้องขอบอกสาวๆ ก่อนว่า การเลือกกลิ่นของโลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปเลือดที่เราเอามาแนะนำให้สาวๆ เป็นทางเลือกสำหรับการเลือกใช้กลิ่นหอมมาบำบัด การเลือกกลิ่นบำบัดที่เหมาะกับตามกรุ๊ปเลือดของแต่ละคนย่อมที่จะสามารถช่วยเสริมสุขภาพ และสร้างสมดุลแห่งชีวิตให้กับเราได้อีกทางหนึ่งถือว่าการบำบัดด้วยกลิ่นตามกรุ๊ปเลือดจะส่งผลให้ช่วยกลิ่นเพื่อให้ช่วยสร้างความผ่อนคลาย และช่วยบำบัดเราได้นั่นเองค่ะ ซึ่งเราเองม่ได้บังคับว่าสาวๆ จำเป็นต้องเลือกใช้ตามนี้เป๊ะๆ อาจจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคนด้วยแต่ถ้าหากอยากจะให้ถูกใจสาวๆ เลยล่ะก็ให้ลองไปทดลองใช้การเลือกกลิ่นโลชั่นน้ำหอมนี้ดูนะคะหากสาวๆ ลองไปเลือกกลิ่นที่เหมาะกับสาวๆ ดูก่อนรับรองว่า สาวๆ อาจจะได้สัมผัสความหอมในมิติใหม่ที่ชอบให้สาวๆ ผ่อนคลาย สบายขึ้นก็ได้นะคะสาวๆ ขา

อะดูโลชั่นน้ำหอมตามกรุ๊ปไปแล้ว ตามไปดู 5 โลชั่นน้ำหอมยอดฮิต กันต่อเลยค้าดีกว่าค่ะ จิ้มโลดดดVVV