สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe ทุกคน

คำสั้นๆ ว่าเพื่อน ที่ทำให้สาวๆ ได้รู้ซึ้ง สัมผัสและผูกพันกัน เพื่อนอาจจะดูไม่ยิ่งใหญ่ แต่ถ้าสาวๆ ขาดเพื่อนไป ก็เหมือนขาดสิ่งสำคัญบางอย่างไปจากชีวิต เพื่อนไม่ใช่ญาติ เพื่อนไม่ใช่พี่น้อง แต่ช่วยเหลือสาวๆ ได้ทุกอย่าง เป็นห่วง การบ้านทำไม่เสร็จเพื่อนก็ช่วยสอน ก่อนสอบก็ติวหนังสือให้ ไปไหนมาไหนเพื่อนก็ไปเป็นเพื่อน

ถ้าอย่างนั้น วันนี้สาวๆ มาชวนเพื่อนซี้ไปหากิจกรรมทำเพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่น เข้าไปอีกไปดูกันว่ามีกิจกรรมอะไรกันบ้าง มาดูกันเลยจ้า

1. ไปหาของอร่อยๆ กินกัน

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/251662448/large.jpg

บางครั้งการทำกิจกรรมร่วมกันก็ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล แค่หาร้านอาหารสุดโปรด บรรยากาศดีๆ และอาหารอร่อยๆ ที่สาวๆ และเพื่อนซี้ชอบ ในระหว่างทานอาหารก็ช่วยกันตักช่วยกันเสิร์ฟอาหาร พูดคุยกันถึงเรื่องอดีตสมัยที่คบเป็นเพื่อนกันใหม่ๆ ความเปิ่นสมัยเรียน อาหารที่ชอบและทานเป็นประจำในโรงอาหารของโรงเรียน

คุยกันไป เม้าท์กันไป แค่นี้ความสุขระหว่างสาวๆ กับเพื่อนซี้ ก็จะกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นกว่าเดิมอีกค่ะ

2. ชวนกันไปฟิตหุ่น

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/f6/a4/e0/f6a4e0075c11a74df9566f7d89c61668.jpg

หลังจากเลิกงาน สาวๆ ลองชวนเพื่อนซี้ไปออกกำลังกาย กินอาหารคลีน ดูแลสุขภาพ ให้ร่างกายแข็งแรง และยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสาวๆ กับเพื่อนซี้ให้แนบแน่นเข้าไปอีก ทั้งยังทำให้หุ่นของสาวๆ ฟิตเฟิร์มกันทั้งคู่

เรียกว่าใครเห็นเพื่อนสาวคู่ซี้นี้ ต้องเอ่ยปากชมว่าหุ่นดี เป็นสาวเซ็กซี่แพ็คคู่ และยังเป็นเพื่อนที่น่ารัก กันทั้งคู่เลย สาวๆ จะเลือกการออกกำลังกายวิธีไหนก็ได้ จะว่ายน้ำ เข้าฟิตเนส หรือวิ่งก็ได้นะคะ

3. ชวนเพื่อนไปดูคอนเสิร์ต

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/244476830/large.jpg

หาโอกาสและติดตามผลงานของศิลปินนักร้องที่สาวๆ และเพื่อนซี้ชื่นชอบ ถ้ามีการเปิดแสดงคอนเสิร์ตเมื่อไหร่ ลองชวนเพื่อนซี้ไปดูและสนุกกัน รับรองจะยิ่งเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพราะการไปดูคอนเสิร์ตนั้นสาวๆ จะตื่นเต้นในกิจกรรมภายในคอนเสิร์ต

ได้ผ่อนคลาย ได้ปลดปล่อย ได้ร่วมร้องเพลงที่สาวๆ และเพื่อนซี้ชื่นชอบ บอกได้เลยว่ากิจกรรมนี้มีแต่ความสุข สนุกสนานกันเลยค่ะ

4. ถ่ายรูปคู่แบบฮาๆ เก็บไว้

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/249557629/large.png

บางครั้งการอยู่กับเพื่อนก็อยากเก็บบรรยากาศ อยากจะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกและความทรงจำดีๆ ระหว่างสาวๆ กับเพื่อนซี้ เอาไว้ดูให้หายคิดถึงกันเวลาที่อยู่ไกลกัน แต่จะถ่ายรูปแบบยืนตรงเหมือนถ่ายบัตรประชาชนมันก็จะยังไงอยู่

สาวๆ ลองหาท่าฮาๆ อาจจะแต่งหน้าเป็นตัวตลก หรือแต่งตัวเหมือนกับเด็กญี่ปุ่น ทำหน้าตาแอ๊บแบ๊ว ออกท่าทางให้ฮาสุดๆ อัพลงโซเชียล ประกาศให้โลกรู้ไปเลยว่าสาวๆ กับเพื่อนซี้คนนี้สนิทและรักกันขนาดไหน

5. ชวนกันไปท่องเที่ยว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2e/58/1a/2e581a1e44f7cd2feef202965a12b7c7.jpg

หาโอกาสปิดเทอมหรือวันหยุดยาวๆ วางแผนการท่องเที่ยวที่สาวๆ และเพื่อนซี้อยากไปแต่ยังไม่มีโอกาสไป วันหยุดยาวๆ แบบนี้ ลองวางแผนการเดินทางว่าจะเดินทางอย่างไรดี จะขึ้นเครื่องบินแล้วไปต่อรถหรือจะขึ้นเครื่องบินถึงที่จุดหมายเลย

การได้ช่วยกันวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยว จะทำให้สาวๆ และเพื่อนซี้รู้ความคิดของแต่ละคนว่าคิดอะไร และจะทำอะไร ถ้าความคิดเห็นของสาวๆ และเพื่อนซี้ตรงกัน ก็เตรียมแพ็คกระเป๋าเดินทางได้เลยคะ รับรองว่าสาวๆ และเพื่อนซี้จะสนุกและยังได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้นกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนรักอีกด้วยค่ะ

6. ชวนทำอาหารกินด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/82/48/1d/82481d920b819d6d48c353eacb56c25d--ulzzang-couple-hair-inspo.jpg

ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะการจะทำอาหาร สาวๆ และเพื่อนซี้ต้องช่วยกันคิดก่อนว่าจะทำอาหารอะไรดี แกง ผัด ต้ม ทอด ถนัดแบบไหน หรือถ้าไม่รู้ว่าจะต้องใส่เครื่องปรุงอะไร เตรียมขั้นตอนทำอย่างไร สาวๆ ก็ลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ส่วนเพื่อนซี้ก็อาจจะช่วยล้างผัก หั่นไก่ แกะเปลือกกุ้ง รอไว้

เห็นไหมคะว่าเป็นกิจกรรมที่สาวๆ และเพื่อนซี้ได้ทำร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นเพื่อนรักกัน ทำเสร็จก็ช่วยกันชิมฝีมือของสาวๆ และเพื่อนซี้ว่าจะอร่อยขนาดไหน เป็นความทรงจำที่ดีสุดๆ ไปเลยค่า

7. ชวนกันเก็บทำความสะอาด

รูปภาพ:https://ak9.picdn.net/shutterstock/videos/13781987/thumb/9.jpg?i10c=img.resize(height:160)

อันนี้จะเหมาะสำหรับสาวๆ วัยเรียน ที่มีรูทเมทเป็นเพื่อนซี้ อย่างมีวันหยุดติดกันหลายวัน ทำรายงานเสร็จหมดแล้ว ไม่มีสอบ หรือไม่มีติวและไม่มีโปรแกรมจะออกไปไหน สาวๆ ลองชวนเพื่อนซี้ที่อยู่ร่วมห้องเดียวกันมาตั้งแต่เข้ามหาลัย

ช่วยกันทำความสะอาดห้องนอน เช็ด ปัด กวาด ถู ล้างห้องน้ำ ให้สะอาด และในระหว่างทำความสะอาดก็อาจจะนึกถึงวันแรกๆ ที่สาวๆ และเพื่อนซี้ได้เข้ามาเป็นเพื่อนร่วมห้อง และยังเรียนคณะเดียวกัน เป็นเพื่อนที่สนิทกันอีกด้วย เป็นเรื่องราวดีๆ ค่า

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 กิจกรรมของสาวๆ กับเพื่อนซี้เพื่อกระซับความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน การที่สาวๆ มีเพื่อนที่ดีนั้นถือว่าโขคดีมากๆ ช่วยเหลือซึ่งกัน แนะนำแต่สิ่งดีๆ จะนำพาให้สาวๆ และเพื่อนซี้ รักกันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จ ในชีวิตนะคะ วันนี้เราก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่า บ๊ายบาย