เกิดเป็นผู้หญิง อันตรายมีรอบด้านจริงๆ นะคะ ยิ่งสมัยนี้จะไว้ใจใครก็ลำบาก

สาวๆ คนไหนที่ต้องเดินทางกลับบ้านตอนกลางคืน หรือชอบท่องเที่ยวคนเดียว การเลือกอุปกรณ์ป้องกันตัวจะสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ได้ค่ะ อย่างน้อยพกไว้ก็อุ่นใจ จะมีอะไรกันบ้าง เชิญอ่านกันได้เลย

1. เครื่องส่งเสียง

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/The-Sound-Grenade.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการอาวุธป้องกันตัวเอง เครื่องส่งสัญญาณเตือนภัยแบบพกพานี้ดูจะเหมาะที่สุุด เพราะใช้ง่าย แต่ได้ผลจริง โดยวิธีเปิดใช้งานก็แค่เปิดฝาออกกดสัญญาณเตือนแบบสไลด์ เสียงความดัง 120 เดซิเบล แถมยังดังได้นานถึง 30 นาที จนกว่าเราจะปิดฝามันอีกครั้ง ข้อดีก็คือคนที่ประสงค์ร้ายกับเราจะชะงัก แถมยังเรียกความสนใจจากคนรอบข้างได้อีกด้วย ขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกไว้ในกระเป๋ากางเกงได้เลยค่ะ

2. ไฟฉาย LED ป้องกันตัวเอง

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/self-defense-zoomable-flashlight-1.jpg

นี่ไม่ใช่ไฟฉายธรรมดาค่ะสาวๆ แต่ความพิเศษของมันก็คือสามารถทำร้ายดวงตาของคนร้ายได้ แค่สาวๆ ส่องไฟฉายตรงไปยังดวงตาของคนร้าย คนร้ายก็จะเกิดอาการตาบอดไปชั่วขณะหนึ่ง จังหวะนี้เราก็ถือโอกาสหนีเลยค่ะ

3. พวงกุญแจสเปรย์พริกไทย

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/Pepper-Spray-Key-Ring.jpg

อีกหนึ่งอุปกรณ์ดีๆ ในการป้องกันตัวเอง แค่สาวๆ ฉีดสเปรย์พริกไทยไปทางคนร้าย (ต้องห่างราวๆ 10 ฟุต) โดยเจ้าสเปรย์นี้จะทำให้ผิวหนัง ดวงตา และระบบการหายใจทำงานติดขัดไปชั่วขณะ ประโยชน์อีกประการคือสเปรย์นี้มีการย้อมสี ซึ่งสามารถช่วยในการจับตัวคนร้ายได้  เวลาที่เราฉีดไปคนร้ายจะล้างคราบสเปรย์ไม่ออกนั่นเอง

4. แอพพลิเคชั่น BSAFE APP

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/BSafe-app1.jpg

ใครที่ต้องเดินทางคนเดียวบ่ยๆ โหลดแอพนี้ไว้ดีกว่าค่ะ โดยการทำงานก็ง่ายๆ เพราะเราสามารถกดเพิ่มเพื่อนที่จะติดตามเราผ่าน GPS ได้ และเพื่อนเหล่านี้จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อสาวๆ ถึงปลายทางแล้ว หรือถ้าสาวๆ ยังไปไม่ถึง ก็จะมีการแจ้งเตือนเช่นกัน คุณสมบัติสุดพิเศษนอกจากนี้คือการที่เรายังสามารถเปิดใช้งานการบันทึกเสียงและวิดีโอจากโทรศัพท์โดยอัตโนมัติในกรณีที่เกิดปัญหา และที่สำคัญคือแอพนี้โหลดฟรีค่ะ

5. พวงกุญแจป้องกันตัวรูปแมว

รูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2017_07/My-Kitty-Plastic-Self-Defense-Keychain-.jpg

สาวๆ ที่อยากมีสนับมือแต่คิดว่ามันพกพายาก แถมเสี่ยงผิดกฎหมาย ต้องนี่เลยค่ะ แหวนพวงกุญแจ แค่เราใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางลอดผ่านตาแมวสองข้างแล้วหันหูแหลมๆ ของแมวทิ่มไปทางคนร้ายพร้อมกำหมัดไปด้วย บอกได้คำเดียวว่ามีเจ็บค่ะ


อุปกรณ์บางชนิดสามารถหาซื้อได้ในท้องตลาด แต่บางชนิดอาจต้องสั่งทางอินเตอร์เน็ต สำหรับสาวๆ ที่ชอบท่องเที่ยวหรือต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว ควรจะมีติดตัวไว้ เพราะเดี๋ยวนี้อันตรายมีรอบด้านจริงๆ ค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องระมัดระวังให้ดีในการใช้ และใช้เพื่อป้องกันตัวเองเท่านั้นนะคะ

หวังว่าสิ่งดีๆ ที่นำมาฝากจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ได้บ้างนะคะ วันนี้ลาไปก่อนค่ะ แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบาย