Hello จ้าสาวๆ ชาวซิสทั้งหลาย

หน้าร้อนแบบนี้ผลไม้ที่วางขายในท้องตลาดมากที่สุดคงหนีไม่พ้นแตงโมใช่ไหมคะ สำหรับเมนูแตงโมนั้นจัดได้ว่าเป็นเมนูที่กินอร่อย สดชื่นมากเลยค่ะ แต่จะให้กินแต่แตงโมสดๆ นั้นก็ดูจำเจมากไปนะ เรามาดูกันดีกว่าว่าแตงโมสามารถทำอะไรได้บ้าง พร้อมแล้วมาดูกันค่ะ

1. Watermelon Cups with Feta and Mint

รูปภาพ:http://katiebrown.com/wp-content/uploads/2011/07/Watermelon_Mint_Feta_Cups.jpg

ส่วนผสม

แตงโมหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาด 1 นิ้ว 16 ลูกชีส Feta 2 ออนซ์

มิ้นท์สับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ

ต้นหอมสับละเอียด 2 ช้อนชา

พริกไทยเล็กน้อย

วิธีทำ

หั่นแตงโมเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาด 1นิ้วแล้วนำไปแช่เย็น ผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ได้แก่ ชีส มิ้นท์ และต้นหอม จากนั้นเติมพริกไทยเล็กน้อย บดให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน ตักมาวางบนแตงโมในขนาดที่พอเหมาะ แล้วจัดเสิร์ฟ

2. Watermelon Fruit Bowl

รูปภาพ:http://assets.kraftfoods.com/recipe_images/opendeploy/50990_640x428.jpg

ส่วนผสม

น้ำเดือด 4 ถ้วย

เจลาตินรสใดก็ได้ 0.6 ออนซ์น้ำเย็น 4 ถ้วย)

ผลไม้ที่มีในฤดูร้อน 4 ถ้วย เช่น กล้วย ส้ม สครอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แตงโม

แตงโมคว้านเนื้อออก

วิธีทำ

เติมน้ำเดือดใส่เจลาตินลงในชามขนาดใหญ่ จากนั้นกวน 3 นาที จนกว่าเจลาตินจะละลายได้อย่างสมบูรณ์

นำเจลาตินไปแช่เย็น 1 ชั่วโมงหรือจนกว่าจะเนื้อเจลาตินจะข้น

นำออกมาจากตู้เย็นจากนั้นกวนอีกครั้งแล้วใส่ผลไม้ลงไป  แช่เย็นอีก 3 ชั่วโมง

3. เค้กแตงโม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/b9/ec/af/b9ecaff72e4486ab52012a6d590a78b7.jpg

ส่วนผสม

แตงโม 1 ผล

ครีม 600 มิลลิลิตร

น้ำตาลไอซิ่งร่อน 100 กรัม

ผลเบอร์รี่ผสม 200 กรัม

อัลมอนด์ 50 กรัม

มะพร้าวขูด 50 กรัมวิธีทำ1. ตัดด้านบนและล่างของแตงโมเพื่อให้แตงโมมีพื้นผิวที่เรียบ  ตั้งแตงโมไว้บนกระดานขนาดใหญ่แล้วปอกเปลือกแตงโมเพื่อให้มีทรงกระบอกที่สมบูรณ์แบบจากนั้นแช่ในตู้เย็น2. ตีครีมกับน้ำตาลไอซิ่งจนหนา จากนั้นนำแตงโมออกจากตู้เย็นแล้วนำแตงโมไปวางบนแท่นเพื่อทาครีมให้ทั่วทั้งแตงโม โดยเคลือบจนไม่เห็นผิวแตงโม ด้านบนจัดวางผลเบอร์รี่ผสม โรยด้วยอัลมอนด์และมะพร้าว เท่านี้ก็เสร็จแล้ว

4. Watermelon Lemonade Slushie

รูปภาพ:https://food.fnr.sndimg.com/content/dam/images/food/fullset/2014/5/12/0/FNK_Watermelon-Lemonade-Slushie_s4x3.jpg.rend.hgtvcom.616.462.suffix/1399928912250.jpeg

ส่วนผสมแตงโม 2 ปอนด์หรือ 4 ถ้วย

น้ำตาล 1/2 ถ้วย

ใบโหระพาขนาดใหญ่ 1 ก้านน้ำมะนาว 1/2 ถ้วย

วิธีทำ1. นำแตงโมไปแช่เย็นเป็นเวลา 2 ชั่วโมง2. ผสมน้ำตาลและน้ำในกระทะขนาดเล็กด้วยความร้อนปานกลาง กวนเป็นครั้งคราวจนกระทั่งน้ำตาลละลายอย่างสมบูรณ์ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จากนั้นจึงปิดเตาแล้วใส่ใบโหระพาหั่นและผัดจนกระทั่งใบโหระพาสุก รอให้เย็นโดยกว่าจะเย็นจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

3. ใส่แตงโมที่แช่แข็งลงในเครื่องปั่น ผสมน้ำเชื่อมที่มีใบโหระพาลงไปในเครื่องปั่น อย่าลืมตัดเอาใบโหระพาไปด้วยเพื่อให้มีกลิ่นของใบโหระพาอย่างสมบูรณ์แบบ อย่าลืมเพิ่มน้ำมะนาวเพื่อตัดรส ใช้ไม้พายคนจนเป็นเนื้อเดียวกัน4 ตักใส่แก้วแล้วนำใบโหระพาวางตกแต่งด้านบน

5. วุ้นแตงโม

รูปภาพ:http://assets.kraftfoods.com/recipe_images/opendeploy/118539_640x428.jpg

ส่วนผสม

แตงโมไม่มีเมล็ดครึ่งผล

เจลาติน 3 ออนซ์

วิธีทำ1. หั่นเปลือกแตงโมบริเวณด้านล่างที่มีความกลมเพื่อให้แตงดมตั้งได้เป็นถ้วย จากนั้นตักเนื้อแตงโมลงไปในชามขนาดใหญ่ แล้วใส่ลงไปในเครื่องปั่นเพื่อให้ได้น้ำแตงโมออกมา เราควรทำน้ำแตงโมให้ได้ 7 ถ้วย2.เทน้ำแตงโม 2 ถ้วยลงไปในกระทะแล้วรอจนเดือด จากนั้นใส่เจลาตินลงไป กวนเป็นเวลา 2 นาทีจนกว่าจะละลาย เติมน้ำแตงโมที่เหลือลงไปในชามขนาดใหญ่แล้วผสมให้เข้ากัน แช่เย็นเป็นเวลา 45 นาที จากนั้นเทลงไปในเปลือกแตงโมแล้วนำไปแช่เย็นอีก 3 ชั่วฌมง เมื่อเนื้อเจลาตินแน่นแล้วให้ตัดแตงโมเป็นชิ้นหรือจะตักกินก็ได้นะคะ

และนี่ก็เป็นสูตรเด็ดๆ ที่ทำได้จากแตงโม ซึ่งทำแล้วรับรองเลยว่าจะอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อเลยเชียวค่ะ ใครที่เบื่อกินแตงโมสดๆ อย่างเดียว ลองมาประยุกต์แบบนี้ก็ดีนะเนี่ย สดชื่น เหมาะสมกับอากาศร้อนได้อย่างน่าทึ่งทีเดียว สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ