สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

หลังได้ออกกำลังกายยามเช้าด้วยการวิ่งมาแล้ว มันก็ต้องหามื้อเช้ามาทานเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายของตัวเองกันเสียหน่อย แต่ในมื้อแรกของวันแบบนี้ควรกินอะไรดี? ใครนึกไม่ออก ลองมาหาคำตอบใน 8 ไอเดียอาหารที่เหมาะทานหลังออกกกลังกายยามเช้ากันได้เลย!

ส่วนจะมีอะไรรออยู่ ไปดูกัน

1. กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/Greek-Yogurt-to-eat-after-a-morning-run.jpg

ผ่านการวิ่งมาอย่างหนักมากกว่า 45 นาทีขึ้นไป ร่างกายจำเป็นต้องการโปรตีนด่วน แต่เวลาในมื้อเช้ามีไม่ค่อยมาก งั้นก็หยิบกรีกโยเกิร์ตที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนมาทานแก้ขัดไปก่อนก็ได้ หรืออยากได้เส้นใยเพิ่ม เราก็สามารถใส่ผลไม้ผสมลงไปได้ค่ะ

2. อัลมอนด์

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/Almonds-to-eat-after-a-morning-run.jpg

ถั่วอัลมอนด์อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และการทานสิ่งนี้เป็นประจำจะช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายเราได้อีกต่างหาก ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหมาะทานในยามเช้าค่ะ นอกจากนี้เราก็ยังสามารถนำไปดัดแปลงใส่ลงในอาหารชนิดอื่นเพื่อเพิ่มความน่าทานได้อีกด้วย

3. ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/What-can-eat-after-a-morning-run.jpg

ข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยเส้นใยช่วยทำให้อิ่มท้องได้นาน ช่วยลดโอกาสที่เราจะหาของว่างทานระหว่างวัน นอกจากนี้ก็ยังมีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตจำนวนมากที่ช่วยมอบพลังงานให้กับร่างกายที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการวิ่งมาของเราค่ะ

4. สลัดผลไม้

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/What-need-to-eat-after-a-morning-run.jpg

ออกกำลังกายมาเหนื่อยๆ ก็ต้องการน้ำตาลเข้าร่างกันบ้าง แต่การรับของหวานๆ เข้ามาในร่างกาย อาจจะทำให้สาวๆ หลายคนรู้สึกผิดกับตัวเองก็เป็นได้ งั้นก็หันมากินน้ำตาลจากธรรมชาติอย่างสลัดผลไม้ดูสิ สดชื่นไปกับความหอมหวานของผลไม้ชนิดต่างๆ ที่อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเส้นใยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

5. ผัก

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/What-to-eat-after-a-morning-run.jpg

ตัวเลือกมื้อเช้าของคนเป็นมังสวิรัติหลังจากวิ่งเสร็จ เห็นทีคงไม่พ้นพวกผักเขียวๆ นั่นแหละ เพราะการทานผักสดที่อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ โปรตีนและเส้นใย ต่างก็เป็นผลดีต่อสุขภาพด้วยกันทั้งนั้น โดยในมื้อเช้าของเราจะอมมันฝรั่งมากินก็ได้ หรือจะทำแซนด์วิชที่อัดแน่นไปด้วยผักหลายชนิดก็ฟังดูเข้าท่า

6. กล้วย

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/What-do-eat-after-a-run.jpg

ร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการวิ่งยามเช้าต้องการแหล่งพลังงาน และกล้วยที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต หรืออีกหนึ่งแหล่งพลังงานที่ร่างกายต้องการ ก็จัดได้ว่าเป็นมื้อเช้าที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด กินสดๆ หรือจะนำไปดัดแปลงเป็นเครื่องดื่มก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

7. อกไก่

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/What-do-you-eat-after-a-run.jpg

ไม่อยากทานแป้ง ผักหรือจะเป็นพวกผลไม้ อยากจะทานอะไรที่ดูเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่านั้น อยางเช่นพวกเนื้อสัตว์... แต่ถ้ากลัวว่าการทานเนื้อสัตว์จะให้ปริมาณแคลอรี่สูงเกินไปอีก งั้นก็ลองเลือกอกไก่มาทานกันดูสิ เพราะเนื้อสัตว์ชนิดนี้มีปริมาณแคลอรี่ต่ำ ดังนั้นในเหล่าบรรดาเนื้อสัตว์ด้วยกัน อกไก่จึงกลายเป็นเนื้อสัตว์ที่ดีต่อสุขภาพของเราไปเลย

8. แซลมอน

รูปภาพ:https://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2018/04/What-should-you-eat-after-a-run.jpg

เนื้อปลาแซลมอนมีประโยชน์อย่างมากมาย เพราะอุดมด้วยกรดไขมัน โอเมก้า 3 และสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ ช่วยทำให้ร่างกายของเราฟื้นตัวจากการสูญเสียพลังงานได้อย่างรวดเร็ว แถมเรายังสามารถปรุงสุกเนื้อปลาชนิดนี้ไว้ก่อน และนำมาอุ่นกินในตอนเช้าหลังวิ่งเสร็จก็ได้อีกด้วยนะ

รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/Ir2GxL66t4tP204R0z-NHsqiwu8/fit-in/1024x1024/filters:format_auto-!!-:strip_icc-!!-/2016/02/17/026/n/1922195/04a998112a6e5748_sushi5/i/California-Roll-Sushi-Cake.jpg

วิ่งมาเหนื่อยๆ แล้วจะหยิบอะไรมากินในยามเช้ากันดี? หลังรับชมไอเดียเหล่านี้จบไป คาดว่าสาวๆ หลายคนน่าจะได้คำตอบให้กับตัวเองกันแล้วนะ! ถ้าอย่างนั้นก็อย่าได้รอช้า คิดเมนูจากไอเดียเหล่านี้ และนำมากินในตอนเช้าหลังวิ่งเสร็จกันเลย ส่วนเราก็ขอตัวไปคิดเมนูของตัวเองก่อนนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ บัยบาย