สวัสดีค่ะสาว ๆSistaCafe

สาว ๆ คนไหนที่กำลังอยากลดน้ำหนัก หลังจากเลิกงาน หรือหลังเลิกเรียน แต่ก็ยังไม่มีเวลา บางครั้งก็รู้สึกขี้เกียจเดินทางนั่งรถนาน ๆ ไปออกกำลังกายในโรงยิม เข้าฟิตเนส หรือไม่มีเพื่อนไปเล่นกีฬาด้วยนั้น  จริง ๆ แล้วการลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนสเสมอไปหรอกนะคะ

อย่างชาวเกาหลีหลายคนก็ชอบเต้นเพื่อออกกำลังกาย ลดน้ำหนักอยู่ที่บ้าน หรืออยู่ในห้องนอนคนเดียวโดยเฉพาะยิ่งเปิดเพลง K-Pop ที่ฟังแล้วเต้นตามไปด้วยได้ ยิ่งรู้สึกสนุก สุดมัน สลัดสะบัดไขมัน ให้กระจายได้มากเลยทีเดียว^0^

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/04/giphy5.gif

สาว ๆ หลายคนคงจะเคยเห็นการ

ลดน้ำหนักด้วยการเต้น

กันมาบ้างแล้วซึ่งสาวเกาหลีส่วนใหญ่มักจะชอบเต้นตามเพลง K-Pop วงไอดอลต่าง ๆ ไม่ว่าจะทางเกิร์ลกรุ๊ป หรือบอยแบนด์ที่โด่งดัง และมีเพลงที่ติดหูสามารถร้อง และขยับร่างกายตามได้ โดยบางคนถึงกับสามารถเต้น Cover ได้ทั้งเพลงเลยทีเดียว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเธอจะใช้เพลง  K-Pop ในการเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักนั่นเอง


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/04/giphy-23.gif

อย่างล่าสุด ก็มีชายหญิงชาวเกาหลี 2 คน นั้นก็คือ

Josh & Bamui

ได้รวมตัวกัน ตั้งใจลดน้ำหนัก โดยเลือกเพลงจาก วงบอยแบนด์ และ เกิร์ลกรุ๊ป ต่าง ๆ อย่างเช่น ของกลุ่มไอดอล SF9 กับเพลง

MAMMA MIA

ที่เป็นเพลงสนุกสนานและเต้นตามได้ไม่ยาก มาปรับท่าเต้นใหม่ที่ใคร ๆ ก็สามารถเต้นตามได้ ใช้ในการลดน้ำหนัก ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารอย่างถูกหลักโภชนาการ ซึ่งก็สามารถมีคนลดน้ำหนักได้เกือบถึง

10 กิโลกรัมภายใน 2 สัปดาห์

เลยทีเดียว

> 0 <


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/04/Screen-Shot-2018-04-24-at-5.16.55-PM.jpg

โดยพวกเขาได้อัด ท่าเต้นในเพลง K-Pop และเพลงสากลต่างๆ ลงใน YouTube ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเต้นตามพวกเขาอย่างเช่น เพลง  MAMMA MIA ก็มีคน

สามารถลดน้ำหนักได้ตั้งแต่ 1.1 กิโลกรัมจนถึง 6.3 กิโลกรัม

ซึ่งพวกเขามักจะเล่นติดต่อกันเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมงต่อวัน ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่สนุกและมันส์สุด ๆ เลยล่ะค่า

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/04/Screen-Shot-2018-04-24-at-5.54.22-PM.jpg

เห็นแบบนี้แล้วอย่ามัวรอช้าเลยค่ะ สาว ๆ ลุกขึ้นมาแล้วเปิด YouTube เต้นไปพร้อมๆ กันเลย

เพลง MAMMA MIA ของ SF9

เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วสนุก มีท่าเต้นที่ไม่ซับซ้อนจนเกินไป ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้มือในการเคลื่อนไหวและใช้ขาเตะไปมา ซึ่งทุกการเคลื่อนไหวนี้ยังเป็นการบริหารแขนหน้าท้องและบั้นท้าย ที่สำคัญเพลงจังหวะเร็วฟังสนุกไม่น่าเบื่อ สามารถเรียกเหงื่อได้มากเลยทีเดียวค่ะ


เพลง 빨간맛 (Red Flavor) จาก RED VELVET

เพลงสุดสดใสของสาว ๆ วง RED VELVET เพลงนี้เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในช่วงหน้าร้อน ฟังแล้วรู้สึกคึกคัก ด้วยจังหวะเสียงกลองที่เร้าใจ อยากเต้นตามมาก ๆ ซึ่งเพลงนี้ท่าเต้นก็จะเน้นการส่ายเอว สะโพก และการสะบัดแขน และขาด้วย


เพลง New Face ของ PSY

ถ้าจะให้พูดถึงเจ้าพ่อเต้นแดนซ์ของเกาหลี ที่มาพร้อมกันจังหวะโจ๊ะ ๆ ต้องยกให้ PSY เลยค่า หลังจากปล่อยเพลง GANGNAM STYLE และ GENTLEMAN ซึ่งล่าสุดเพลง  New Face ที่มีความ EDM นิด ๆ ทำนองเพลงที่น่าเต้น น่าโยก แบบไม่ได้เร็วมากจะตามไม่ทันแบบนี้ เหมาะสำหรับเต้นชิลล์ ๆ ออกกำลังกายอยู่บ้าน แค่สบัดสะโพก และยักไหล่ตามเพลง แรง ๆ แค่นี้ก็เรียกเหงื่อ เบิร์นไขมันได้แล้วคะ


เพลง AS IF IT'S YOUR LAST ของ BLACKPINK

เพลงสนุก ๆ มัน ๆ อย่างเพลงของสาว ๆ วง BLACKPINK ก็สามารถเอาท่าเต้นง่าย ๆมาปรับให้เข้ากับจังหวะเพลงได้ โดยเพลงนี้เน้นการกระโดด และการสบัดท่อนขา เพื่อให้สาว ๆ จะได้มีเรียวขาที่สวย ยาว เพรียว แบบสาว ๆ  BLACKPINK ไง อิอิ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับการลดความอ้วน ลดไขมันด้วยท่าเต้นง่าย ๆ ด้วยเพลง  K-Pop หลายแบบหลายสไตล์ ตามแบบฉบับสาวเกาหลี ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ใครที่ชอบเต้น หรือชอบฟังเพลงอยู่แล้ว จะลองคิดท่าง่าย ๆ หรือ ท่าแปลก ๆ ใส่เพิ่มไปในจังหวะเพลงก็ได้นะ นอกจากจะเป้นการออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังสนุกไปน่าเบื่ออีกด้วย

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า^///^