เป็นผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจมากในรายการMasterchef Thailand Season 2เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลา โปรไฟล์เป็นถึงคุณหมอ ยังมีรอยยิ้มพิมพ์ใจ และสกิลทำอาหารที่น่าเอ็นดู และน่าใจหายใจคว่ำไปพร้อมๆ กัน เพราะในหลายๆ สัปดาห์' หมอตั้ม 'มักจะยืนปากเหว หรือไม่ก็play safeตลอด เพิ่งจะฉายแววเมื่อท้ายๆ ซีซันนี้

แล้วอะไรที่ทำให้คุณหมอคนหนึ่งได้รับโอกาส ได้รับความเอ็นดูมากถึงกับได้เข้ารอบลึกๆ มาได้อย่างเหลือเชื่อ และถึงแม้จะตกรอบหม่อมป้อมที่ดุที่สุดก็ยังแอบน้ำตารื้น มาดูข้อดีของคุณหมอกันค่ะ

#1 ยิ้มเสมอ ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายอะไร

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BgkmMCLgo0p/

ไม่ว่าการแข่งขันนั้นจะเครียด กดดันสักแค่ไหน น้อยครั้งที่เราจะไม่เห็นรอยยิ้มของคุณหมอ ต่อให้ใครตำหนิอะไรก็ตาม หมอตั้มยิ้มสู้ ใครเห็นก็ต้องใจละลายไปสิ

#2 ไม่เคยว่าร้ายใคร สนใจแต่ภารกิจของตัวเอง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bh9C3CinAex

จัดว่าเป็นคุณหมอที่มองโลกในแง่ดีก็ว่าได้ เพราะนอกจากยิ้มให้กับหลายเรื่องที่ถาโถมเข้ามา ใครจะว่าอะไรกัน ใครจะเกทับอะไรกัน หมอตั้มไม่เคยมีสักครั้งที่พูดอะไรให้คนอื่นรู้สึกแย่ เมื่อมีภารกิจทีมกี่ครั้งก็ตาม จึงไม่แปลกที่เพื่อนอยากเลือกเข้ามาร่วมทีมด้วย เพราะถึงจะอ่อนหัดที่สุด แต่อยู่ด้วยแล้วเย็นใจที่สุด

#3 ไม่เคยโยนความผิดให้ใคร

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BKIK0QljNfd

แม้จะทำผิดพลาดบ่อย ด้วยเพราะความไร้เดียงสาจนดูน่าหงุดหงิดและน่าเอ็นดูไปพร้อมๆ กัน และมีบ้างที่ลนลาน ทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ไม่เคยคิดจะโทษว่าเป็นความผิดของใคร ถ้าผิดที่ตัวหมอเอง หมอก็รู้สึกได้ และยอมรับผิดด้วยตัวเอง

#4 เป็นผู้ชายที่อ่อนโยนและอ่อนไหว

แม้จะเป็นผู้ชาย แต่ก็ใช่ว่าหมอจะต้องเข้มแข็ง ไม่ร้องสักแอะ เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าทำผิดพลาดจริงๆ หรือกดดันจนทนไม่ไหว หมอก็พร้อมจะปล่อยน้ำตาออกมาบ้างเพื่อระบายความในใจ เป็นการแสดงออกทางอารมณ์ที่น่าเอ็นดูมากๆ ...นี่แหละธรรมดาของคน เราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลาก็ได้ ถ้ารู้สึกไม่ไหวจริงๆ จงซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเอง ยอมรับว่าเราทำหน้าที่ได้เต็มที่ที่สุด อย่ายอมรับแต่เพียงว่าเราผิดมากที่สุด แล้วเราจะแกร่งขึ้นเอง :)

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BieQAAXn7yv

#5 ล้มมาตั้งหลายครั้ง แต่ก็มีวันที่เป็นที่ 1 ได้

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BiJcsAeH6iH

เป็นผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่ง ที่ถูกจัดอันดับให้น่าโหวตออกในตอนต้นๆ ของซีซันนี้ เพราะความอ่อนหัด รั้งท้ายคนอื่นๆ และฝีมือเบสิคมากจนหลายคนหงุดหงิด แซวเล่นๆ ว่า' อยู่ได้เพราะดวง 'แต่ในที่สุด ตอนท้ายๆ หมอก็ทำหลายคนเซอร์ไพรส์ เมื่อสามารถพัฒนาฝีมือจนได้เป็นกัปตันทีมเหมือนคนๆ อื่นได้บ้างซะที แม้แต่กรรมการก็ยังอดไม่ได้ที่จะชม และขอให้รักษามาตรฐานนี้

#6 เป็นคนที่มีเลือดนักสู้ในตัว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BicEJSonDMd

นักสู้ไม่จำเป็นต้องมีท่าทีที่ขึงขัง น่าเกรงขาม ดุดัน แต่ตราบใดที่มีการแข่งขันอยู่ เลือดนักสู้ย่อมเกิดกับใครก็ได้ ถึงแม้หมอตั้มจะมีภาพลักษณ์ดูเหมือนคุณชายผู้บอบบาง แต่ถ้าสังเกตให้ดี คุณหมอไม่ยอมตกรอบง่ายๆ ...ฝีมืออาจจะด้อยมากที่สุดในบรรดาผู้เข้าแข่งขัน แต่หลายครั้งหมอก็ไม่ยอมให้ตัวเองอยู่อันดับท้ายสุด ( ที่เห็นกันว่าplay safeบ่อยไงล่ะ )การ play safe นั้น แม้จะดูเป็นเรื่องที่น่ารำคาญมากที่สุดสำหรับคนที่ลุ้นๆ อยู่ทางบ้าน แต่สำหรับหมอ คือวิธีการต่อสู้อย่างหนึ่งเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ได้มาซึ่งคำว่า' โอกาส 'เมื่อหมอมีโอกาส หมอจึงได้พัฒนาตนเองจนได้เป็นกัปตันทีมจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากกรรมการที่ดุๆ อย่าง' หม่อมป้อม 'จะแอบน้ำตาซึมไปด้วยเมื่อหมอต้องตกรอบ... คนสุภาพ อ่อนโยน และมีการพัฒนาตนเองแบบก้าวกระโดดแบบนี้ จัดว่าเป็นลูกศิษย์ที่น่าจดจำ เป็นคนที่น่ารักน่าเอ็นดูคนหนึ่งเลย

ใครมีเพื่อนหรือคนใกล้ตัวแบบ' หมอตั้ม 'ถือว่าได้มิตรภาพดีๆ จากคนดีๆ คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ แม้จะเป็นคนไม่เก่งอะไรมาก แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนมีพลังบวก มีสุขภาพจิตที่ดี ใครก็อยากอยู่ด้วย พึ่งพาด้วย จริงไหมล่ะ? :) ถ้าคุณมีคนแบบนี้ใกล้ตัว รักษาเขาไว้ให้นานๆ นะคะ