สวัสดีค่าาาาา สาว ๆSistaCafeถ้าจะให้พูดถึงเรื่องที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบ จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนั่นนอกจากการนอนนั่นเองค่าาา แต่เมื่อเราโตขึ้นกลับกลายเป็นว่าการนอนหลับนั้นเป็นเรื่องยากซะจริง ๆ  ทั้งที่จริงแล้วเราต้องตื่นนอนตอนเช้าเพื่อไป โรงเรียน หรือไปทำงาน แต่ก็ดันทำเรื่องโน้นเรื่องนี้ที่ไร้สาระ อย่างการดูวิดีโอรีวิวแต่งหน้าบน YouTube หรือการดู Instagram ดารา คนดังจนเพลิน กลายเป็นว่านอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ จนบางคนนอนดึกเข้ามาก ๆ กลายเป็นคนนอนยากนอนไม่หลับไปซะอย่างนั้น!!การนอนเป็นสิ่งที่สำคัญมากจริง ๆ เลยนะคะ ดังนั้นถ้าใครอยากจะนอนให้หลับสนิทมากยิ่งขึ้น และตื่นมาอย่างไม่กังวลใจ หรือตื่นสายในตอนเช้าแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีทริคดี ๆ ทั้ง 6 ข้อ ที่สาว ๆ ควรจะทำก่อนเข้านอนเพื่อให้นอนได้อย่างสบายใจจะมีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ>///<


1. ปิดโทรศัพท์ก่อนนอน

รูปภาพ:http://cdn6.gurl.com/wp-content/gallery/before-bed-/1-phone.jpgรูปภาพ:https://fthmb.tqn.com/N8ykhdbxg_FFXYYnCSpXCjM-DwE=/2121x1414/filters:fill(87E3EF,1)/iStock-625910236-58f4e7f15f9b582c4df91e74.jpg

“ ปิดมือถือก่อนนอน ”

สาว ๆ อาจได้ยินคำพูดนี้มาหลายสิบครั้ง แต่นี่จะเป็นการย้ำอีกครั้งค่ะ!! เพราะแสงหน้าจอของโทรศัพท์มือถือ อย่างแสงสีฟ้านั้น นอกจากจะทำลายสายตาของเราแล้ว ยังสามารถทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ หน้าเกิดริ้วรอย และแก่เร็ว เนื่องจากมีรังสี UV แฝงอยู่ด้วย

ดังนั้นสาว ๆ ควรจะปิดโทรศัพท์มือถืออย่างน้อย 30 นาทีก่อนเข้านอน ง่ายๆ

เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้สาว ๆ นอนหลับเร็วขึ้น และได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม สามารถตื่นขึ้นมาในตอนเช้าได้อย่างสดใสแล้วล่ะค่ะ


2. ล้างหน้า

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/rbk.h-cdn.co/assets/16/46/1479227331-face-wash.jpg

ไหนสารภาพมาซะดี ๆ นะคะว่าสาว ๆ คนไหนพอกลับถึงบ้านก็ชอบล้มตัวลงนอน ไม่ยอมล้างหน้า ล้างตากันบ้าง? เวลาที่เรารู้สึกไม่สบายตัว การทำความสะอาดร่างกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นสบายผิว และสามารถนอนหลับได้ดีขึ้น

ดังนั้นเราควรที่จะทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าและล้างหน้าให้สะอาด เพื่อความสบายผิว และยังเป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรก ที่สะสมบนใบหน้ามาตลอดทั้งวัน ลดมัน ลดการเกิดสิวได้ด้วย


3. เลือกเสื้อผ้า สำหรับวันพรุ่งนี้

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cosmouk.cdnds.net/cm/14/30/53d2c75b25d63_-_2-210113-lookinrightplaces-mdn.jpgรูปภาพ:http://helenreynolds.net/wp-content/uploads/2014/11/Fotolia_64124569_Subscription_Monthly_M.jpg

ถ้าสาวๆ คนไหนเป็นนอนดึกแล้วตื่นสาย แล้วล่ะก็ มาเปลี่ยนพฤติกรรมกันเล็กน้อย อย่างการเลือกชุดที่เราจะใส่ในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่คืนวันนี้ซะเลย !! เพราะนอกจากจะทำให้เราออกจากบ้านไปทำงาน หรือไปเรียนได้เร็วมากขึ้น และทำให้เรามีเวลาพักผ่อนเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย  แล้วยังไม่ต้องมาคอยกังวลใจ หรือคิดว่าจะต้อง ใส่อะไรดี ? ในตอนเช้าด้วยนะ ประหยัดเวลาไปเยอะเลยแหละ


4. เก็บน้ำไว้ข้างตัว

รูปภาพ:https://img.aws.livestrongcdn.com/ls-article-image-673/ds-photo/getty/article/106/91/453255923.jpg

เวลาเรานอนหลับ ร่างกายของเราจะคายน้ำออกมาเพื่อรักษาอุณหภูมิ และความชุ่มชื้นในร่างกาย ดังนั้นเพื่อไม่ให้ขาดน้ำ หรือรู้สึกกระหายน้ำในตอนเช้าแล้วล่ะก็  สาว ๆ ควรจะเก็บน้ำไว้ข้างตัวเวลานอน เพราะเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาจะได้ดื่มน้ำแก้อาการคอแห้ง  และช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย และการดื่มน้ำตอนเช้าแล้วจะทำให้ผิวพรรณของเราดูสดใสได้ด้วยนะ


5. อย่ากินอาหารก่อนนอน

รูปภาพ:https://www.altoastral.com.br/wp-content/uploads/2016/09/mulher-geladeira-pensando-ceia.jpg

แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะจะเป็นการทำลายระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายของเรา นั่นก็คือ การกินข้าว หรือกินขนมก่อนนอนอย่างเช่น ถ้าเราทานอาหารค่ำในเวลา 11:00 น. และไปนอนที่เวลา 11:30 น. ร่างกายของเราจะไม่มีเวลาพอในการเผาผลาญพลังงานที่ได้รับ อาจจะทำให้สาว ๆ เกิดอาการจุกเสียดแน่นท้อง หรือกรดไหลย้อนขึ้นได้ ดังนั้นถ้าสาวเกิดหิวขึ้นมาจริง ๆ แล้วล่ะก็ ลองหานม หรือน้ำผลไม้มาดื่มแก้หิวดูก็ได้นะคะ


6. วางแผนวันพรุ่งนี้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/aa/f8/cd/aaf8cd36cbb62c1b95f9bef00b8fffc7.jpg

สาว ๆ คนไหนกำลังกังวลใจว่าจะตื่นทันในวันพรุ่งนี้ หรือต้องทำงานอะไรบ้าง จะไปที่ไหนบ้างในวันพรุ่งนี้แล้วล่ะก็ ลองจัดตารางงาน หรือวางแผนงานเข้าคร่าว  ๆ สำหรับสิ่งที่เราจะทำในวันพรุ่งนี้จะดีกว่าค่ะ เพราะบางทีเพื่อจัดเวลาครบจบทั้งวันแล้ว เราอาจจะยังมีเวลาเหลือพอสำหรับการพักผ่อนเพิ่มขึ้นบ้างก็ได้ แถมยังเป็นการสร้างวินัยในตัวเองได้อีกด้วยนะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทริค  6 ข้อ ในกิจกรรมที่ควรทำก่อนนอน เพื่อให้หลับสนิททำให้สาว ๆ สบายใจ สบายตัว พักผ่อนได้อย่างเพียงพอ พร้อมลุยงานในวันพรุ่งนี้กันเลยใช่ไหมล่ะ ใครที่เป็นคนนอนดึก นอนยาก หรือนอนไม่หลับล่ะ ก็ลองเอาทั้ง 6 ข้อนี้ไปทำตามกันดูนะจ๊ะ เผื่อจะได้หลับง่าย หลับสบายมากยิ่งขึ้น>///<