สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe วันนี้เรามีสาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของคนรักเก่ามาฝากกันค่ะ เคยเป็นไหมคะ เลิกกับเขาไปแล้วแต่เราก็ชอบไปส่องเฟซแฟนเก่าอยู่ดี ที่เป็นแบบนี้เพราะอะไร ทำไมเลิกกันแล้วยังอยากรู้เรื่องของอีกฝ่ายอยู่ มาดูกันค่ะ

1. อยากรู้ว่าโพสต์ถึงเราไหม

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/308778160/large.jpg

เชื่อได้เลยว่าสำหรับใครที่ชอบเข้าไปส่องเฟซของแฟนเก่าบ่อยๆ นั้น ขอบอกว่าอันดับหนึ่งของเหตุผลที่เข้าไปส่องก็คือการที่อยากรู้ว่าเขานั้นมีการโพสต์อะไรต่อมิอะไรถึงคุณหรือไม่ หากว่าโพสต์ถึงคุณ คุณก็จะมีความภาคภูมิใจเล็กๆ ว่าเขาเองก็ยังมีความคิดถึงคุณอยู่เสมอ แต่หากว่าไม่โพสต์ก็จะทำให้คุณสามารถที่จะตัดใจจากเขาได้นั่นเอง

2. คุณยังคิดถึงเขาอยู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/68/ed/bd/68edbda3ff344d0e3a7c34fc6404cf90--ulzzang-girl-we-heart-it.jpg

อาจจะมีบางคนที่บางครั้งเข้าไปดูเพราะคิดถึงเขาเฉยๆ ไม่ได้อยากจะไปส่องว่าเขาคิดถึงคุณหรือไม่ ความรักและคนรักเป็นเรื่องที่ยากจะอธิบาย บางครั้งเราไม่ได้อยากกลับไปหาแฟนเก่าของเรา แต่ว่าเรายังอยากรู้เรื่องราวของเขาอยู่ อยากรู้ว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีหรือไม่ ซึ่งหากเกิดจากสาเหตุนี้ก็ขอแนะนำสาวๆ ว่าให้เลิกส่องน่าจะดีกว่า เพราะแค่เห็นเรื่องราวของเขาบ่อยๆ ทุกๆ วันมันจะยิ่งทำให้คุณนั้นไม่สามารถลืมเขาได้ แต่บางทีเขาอาจจะลืมคุณไปแล้ว

3. คุณอยากรู้ว่าเขามีคนใหม่หรือยัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/9d/d3/49/9dd349ddbbea9ec4d705ebced71fc960--korean-hairstyles-pretty-hairstyles.jpg

หลายๆ คนเข้าไปส่องเฟสแฟนเก่าด้วยเหตุผลง่ายๆ นั่นก็คืออยากรู้ว่า ณ ปัจจุบันนี้เขามีคนรักใหม่หรือไม่ ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว การที่คุณไปส่องเฟสบุ๊คแฟนเก่าเพื่อสำรวจแฟนใหม่อาจจะไม่ได้ผลเท่าใดนัก ยิ่งในช่วงที่คุณและคนรักเก่าเพิ่งเลิกกัน บางทีเขาอาจจะยังไม่อยากเปิดตัวคนใหม่ก็ได้นะคะ เพราะว่าอยู่ในระยะที่ดูใจกันเสียมากกว่า ทางที่ดีเราก็ไม่ควรเสียเวลาไปส่องเฟสคนอื่น เอาเวลามาหาแฟนใหม่จะดีกว่า

4. บางครั้งก็เป็นความสนใจเล็กๆ น้อยๆ ตามประสามนุษย์ทั่วไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fa/7d/62/fa7d629b63567e845d48ab25430b8112.jpg

มนุษย์เรามีต่อมอยากรู้อยากเห็นมากมายซ่อนอยู่ สาวๆ ลองสังเกตตัวเองดูสิคะ บางทีเราก็ไปส่องเฟซบุคของเพื่อนเราเหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้รู้สึกอะไรกับเพื่อนหรอก เราแค่อยากรู้ว่าตอนนี้เพื่อนเรามีชีวิตดี๊ดีย์ หรือว่ามีชีวิตแบบเรา เหมือนการเปรียบเทียบชนิดหนึ่งของมนุษย์นั่นเองค่ะ

5. หวังเล็กๆ ว่าเขาจะกลับมา

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/403735/1500725560-large.png

สำหรับนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความหวังของมนุษย์แฟนเก่านั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ชอบส่องเฟซแฟนเก่านั้น อาจจะคิดในใจว่าเรานั้นพอจะมีโอกาสคืนดีกับเขาหรือไม่ หากว่ามีโอกาสคืนดี เราก็จะมีความหวังในใจขึ้นมาบ้าง หากว่าเราหวังก็ควรที่จะหวังแค่พอประมาณ เพราะว่าบางครั้งหากไม่เป็นไปตามที่หวังไว้จะไม่เสียใจค่ะ

และนี่ก็คือเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้หญิงบางคนชอบส่องเฟซแฟนเก่าของเรานั่นเองค่ะ ใครที่ติดนิสัยนี้ขอแนะนำว่าเลิกจะดีกว่านะคะ เพราะว่าเราจะติดกับดักแฟนเก่าในที่สุดก็จะไม่สามารถก้าวเดินต่อไปได้นั่นเองค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย