เมื่อเห็นคู่รักที่รักกันนาน ๆ เหมาะสมกับราวกิ่งทองใบหยก อะไร ๆ ก็ลงตัวไปหมด แต่ยังไม่แต่งงานสักที คนโสดหลายคนอาจสงสัยกันบ้างว่า' รออะไรกันอยู่นะ ? 'เหตุผลต่อไปนี้อาจทำให้คุณเข้าใจพวกเขามากขึ้นก็ได้

#1 ไม่ชอบการผูกมัด คาดหวังด้วยกรอบอะไร

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BitPKCVhLCr/?taken-by=louisscott

เป็นแฟนกัน แต่คบกันเหมือนเพื่อน คือวิถีที่หลายคู่ที่คบกันมานานเลือกที่จะเป็นมากกว่าสนใจว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่ เพราะเป็นวิถีที่สบายใจที่สุด คบกันไปเรื่อย ๆ ชิลล์ ๆ ไม่ต้องคาดหวังเยอะ

#2 ไม่พร้อมใน ' ค่าใช้จ่าย '

รูปภาพ:http://www.marche-ph.com/wp-content/uploads/2013/12/1..jpg

การแต่งงานเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่ ต่อให้จัดกันเล็ก ๆ เชิญเฉพาะคนในครอบครัว-คนที่สนิท ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับพิธีการต่าง ๆ ประมาณก้อนหนึ่ง บางคู่จึงตัดปัญหาประหยัดงบ ไม่แต่งงานดีกว่า หรือคิดไว้บ้าง แต่ก็ไม่ได้จริงจังอะไรมาก บางคู่ก็เลือกที่จะจดทะเบียนสมรสพอแล้ว

#3 ไม่ชอบความวุ่นวาย

รูปภาพ:http://www.asyouwishweddings.ca/wp-content/uploads/2017/09/asyouwishweddings-niagara-on-the-lake-wedding-kurtz-orchards-iryna-brendan-45.jpg

แม้ค่าใช้จ่ายจะพร้อมแล้ว แต่บางคู่ก็ชอบจะอยู่กันเงียบ ๆ ไม่แม้แต่จะจัดงานโดยเชิญเฉพาะคนสนิทมา เพราะไม่อยากวุ่นวายอะไรมาก ไม่อยากมีพิธีรีตองเยอะ

#4 ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่อยากสวมชุดแต่งงาน

รูปภาพ:https://www.hitched.co.uk/images/articles/fave-wedding-photos.jpg

" ชุดแต่งงาน "เป็นแค่ความฝันของผู้หญิงส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่" ทุกคน "ผู้หญิงบางคนพึงพอใจที่จะใช้ชีวิตง่าย ๆ สนุกกับชีวิตไปเรื่อย ๆ โดยมีแฟนที่สนับสนุนไปด้วยกัน เฮไหนเฮนั่น ใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นไปด้วยกันนาน ๆ

#5 คุยกับผู้ใหญ่เรียบร้อยดีแล้ว

รูปภาพ:https://www.elizabethannedesigns.com/blog/wp-content/uploads/2010/12/Bride-and-Groom-with-Family-500x375.jpg

มีการตกลงกันเงียบ ๆ แล้วระหว่างผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายว่าจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อย ๆ นั่นก็แปลว่าชีวิตของเขามีการวางแผนกันเรียบร้อยกว่าที่เราคิดจ่ะ คนรอบข้างที่ไม่เคยรู้มาก่อน ก็กังวลไปเองแค่นั้นเอง

#6 ไม่รู้สึกว่าขาดอะไร

รูปภาพ:https://image.freepik.com/free-photo/close-up-of-couple-in-love-posing-while-kissing_1140-357.jpg

บางคู่รู้สึกว่าทุกอย่างที่มีอยู่ ไม่ว่าจะการงาน การเงิน ครอบครัว บ้าน รถ มีครบหมดแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องจัดงานแต่งงานใด ๆ อีก คบกันแล้วอยู่ด้วยกันไปเลย สบาย ๆ ผู้ใหญ่อนุมัติแล้ว!

#7 ยุ่งมากจนไม่มีเวลาคิดเรื่องนี้

รูปภาพ:https://d2v9y0dukr6mq2.cloudfront.net/video/thumbnail/B8iCtOsCiu6ohncm/videoblocks-attractive-tired-couple-exhausted-day-sleeping-on-the-new-home-property-floor_hmp7asz3e_thumbnail-full01.png

ต่างคนต่างงานยุ่งมาก จนแทบไม่มีเวลาได้คิดเรื่องแต่งงาน แค่หาเวลาพักผ่อนก็ยากพอตัวแล้ว บางคู่จึงเลือกที่จะใช้ชีวิตชิลล์ ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ก็เลือกย้ายมาอยู่ด้วยกันไปเลย การแต่งงานถือเป็นเรื่องเสียเวลาในการหาฤกษ์ เสียเวลาคิดธีม เปลืองเงิน ไป ๆ มา ๆ ก็ขี้เกียจแต่งละกัน

ชีวิตคู่ไม่จำเป็นต้องขึ้นกับพิธีแต่งงานและชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวเสมอไป สะดวกใจจะคบกันแบบไหน ก็ไม่ผิด ชีวิตของเรา เราลิขิตเองได้โดยไม่ต้องรอโชคชะตาหรือฤกษ์งามยามดีเสมอไป