ฮัลโหลลลลล~ใครแอบชอบแอบรักอยากจะจีบคนในใจบ้างไหมเอ่ย? เชื่อว่าต้องมีหลาย ๆ คนประสบปัญหาการจีบใช่ไหมละคะ ไม่เชิงว่าจีบไม่เป็นแต่ไม่รู้ว่าเข้าหายังไงถึงจะพอดี พูดแบบนี้เป็นการคุกคามรึเปล่า บางคนก็เลยยังอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่กล้าจีบไปซะอย่างนั้น งั้นเอางี้ค่ะ มาดู HOW TO จีบยังไงไม่ให้คุกคาม เข้าหาด้วยความสุภาพน่ารักพร้อมมัดใจเธอ! ในบทความนี้กัน แล้วลองเอาไปปรับใช้ดู เชื่อเลยว่าทำตามนี้ช่วยให้การจีบของเราดูน่ารัก สุภาพและไม่คุกคามแน่นอนนะคะ ♥


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


7 HOW TO จีบยังไงไม่ให้คุกคาม พร้อมมัดใจด้วยความสุภาพน่ารัก


จีบยังไงไม่ให้คุกคาม วิธีที่ 1 ถ้ายังไม่มีคอนแทคให้ขอเขาแบบสุภาพ

รูปภาพ:

ข้อแรกเราขอเริ่มในกรณีแบบบังเอิญไปเจอเขาแล้วชอบก่อนเลยนะคะ คนที่เป็นเพื่อน เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องอาจจะยังพอหาช่องทางติดต่อแบบพวกโซเชียลมีเดียกันได้อยู่บ้าง แต่คนที่เพิ่งเคยเจอมันมีโอกาสยากมาก ๆ ที่เราจะไปเจอคอนแทคหรือช่องทางการติดต่อของเขา ดังนั้นวิธีเดียวที่จะช่วยได้เลยนั่นก็คือการเดินไปขอช่องทางการติดต่อตรง ๆ เลยแต่ไม่ใช่ไปขอแบบทื่อ ๆ หรือขอช่องทางที่ค่อนข้างส่วนตัวอย่างพวกไลน์หรือเบอร์มือถือนะคะเวลาพูดขอเขาพยายามใช้วาทศิลป์ช่วยนิดนึงเช่น ขอโทษนะคะ จะสะดวกไหมถ้าเราจะขอไอจีเผื่อไว้คุยกัน ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรนะคะ เป็นต้น ถ้าเขาไม่ให้หรือเขาไม่สะดวกก็พยักหน้านิดนึงหรือขอโทษเขาสักหน่อยแล้วเดินออกมาเป็นอันจบนะคะ อาจจะดูเขิน ๆ หน่อยแต่ถ้าไม่กล้าก็อาจจะแห้วแบบ 100% ก็ได้นะเออ ♥


จีบแบบไม่คุกคาม วิธีที่ 2 ส่องหรือสังเกตว่าเขาชอบ หรือไม่ชอบอะไร

รูปภาพ:

กรณีมีคอนแทคหรือมีช่องทางการติดต่อแล้ว ไม่ว่าจะเฟซบุ๊ก ไอจี เอ็กซ์ ( ทวิตเตอร์ ) ก็ลองสังเกตหรือลองส่องดูก็ได้ค่ะว่าเขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร แชร์เรื่องไหนบ่อย ๆจำไว้แล้วนำสิ่งนี้มาใช้ให้เป็นประโยชนน์ในการจีบเลยจ้า ยกตัวอย่างเช่น เห็นเขาแชร์แมวบ่อย ๆ แสดงว่าเขาน่าจะชอบแมว ก็ลองชวนเขาคุยเรื่องแมวดูก็ได้นะคะ หรือถ้าเขาเคยลงรูปกับแมวหรือลงรูปแมวก็ลองถามดูว่าเธอเลี้ยงแมวด้วยใช่ไหมเราเคยเห็น ชื่ออะไรเหรอ บลา ๆ อะไรก็ว่าไปนะคะการชวนคุยในสิ่งที่เขาชอบจะช่วยให้สนิทกันไวขึ้นแล้วก็จะรู้สึกสบายใจกันไวขึ้นด้วยนะคะฟีลเหมือนทำความรู้จักเพื่อนแรก ๆ แหละค่ะแค่การคุยมันต่างกัน~


วิธีเข้าหาคนแบบน่ารัก ที่ 3 เลี่ยงการถามคำถามเดิม ๆ

รูปภาพ:

จริง ๆ วิธีนี้มันไม่ได้คุกคามอะไรนะคะแต่มันอาจจะดูทื่อ ดูแปลก ๆ และทำให้ไม่น่าคุยด้วยเท่าไหร่ยกตัวอย่างเช่น ทักไปถามทุกวันเลยว่าสวัสดี กินข้าวรึยัง อาบน้ำยัง ทำอะไรอยู่ ฝันดี วันต่อมาก็สเต็ปเดิมเลย แบบนี้มันก็แอบรู้สึกแปลก ๆ อยู่น้า เพราะเราเป็นฝ่ายจีบเราต้องชวนคุยให้เก่ง ๆ ไม่งั้นเขาที่ยังไม่สนใจเราอาจจะเบื่อหรืออาจจะไม่อยากคุยกับเราเลยก็ได้พยายามชวนเขาคุยในเรื่องที่เขาชอบแบบข้อที่ 2 หรือจะชวนเขาคุยสิ่งที่เจอมาในแต่ละวันก็ได้นะคะเช่น วันนี้เรียนเป็นไงบ้าง ยากปะ มีสอบไหม อ่านหนังสือรึเปล่า บลา ๆ ประมาณนี้ก็จะช่วยให้บทสนทนาไม่ซ้ำและจำเจแล้วจ้า


วิธีจีบแบบสุภาพ ที่ 5 ไม่รุกเขามากเกินไปจนอีกฝ่ายอึดอัด

รูปภาพ:https://p.favim.com/orig/2018/11/05/tumblr-couple-korean-ulzzang-Favim.com-6518919.jpg

ข้อนี้สำคัญมากเลยค่ะ นั่นก็คือการไม่รุกเขาจนมากเกินไปจนทำให้อีกฝ่ายอึดอัดยกตัวอย่างการกระทำที่ชวนอึดอัด เช่น คุยได้ไม่กี่วันก็ชวนคอลคุยกัน หรือ พอได้เริ่มคุยไม่กี่วันก็ไปออกตัวแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของหรือไปหาเขาบ่อย ๆ เป็นต้น การทำแบบนี้จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดได้นะคะ เข้าใจคนชอบและอยากจีบให้ได้มาเป็นแฟนไว ๆ น้าแต่เราก็ต้องรอเวลาที่เหมาะสมก่อน คุยไปสักพักก่อนค่อยเลือกคอลคุยกันก็ได้ แล้วก่อนคอลหรือทุกครั้งที่จะคอลก็ควรถามอีกฝ่ายก่อนว่าสะดวกไหม ถ้าเขาไม่สะดวกจะได้รับรู้และไม่รบกวนการทำแบบนี้จะทำให้อีกฝ่ายสบายใจกับเราและอาจจะเปิดใจให้เรามากขึ้นก็ได้นะคะ


จีบยังไงให้ไม่อึดอัด ที่ 5 มีมารยาท รู้ว่าอะไรควรไม่ควร

รูปภาพ:

ข้อนี้ก็คล้าย ๆ ข้อด้านบนแหละค่ะ แต่ว่าจะเป็นในเรื่องของมารยาทแบบจริง ๆ จัง ๆเลย คือหลายคนอาจจะอยากรีบจีบเลยทำให้รีบรุก เร่งรัดการกระทำบางอย่างให้ไวมากขึ้น ซึ่งบางครั้งมันก็เกินพอดีไปมาก ๆ อย่างเรื่องคอลหาโดยไม่บอกก่อนก็ดูไม่น่ารักแล้ว แต่การไปหาเขาทั้งที่ไม่บอกก่อน ไปจับมือถือแขน ไปโอบ หรือแม้กระทั่งเล่นมุกเรื่องเพศคุกคามต่าง ๆ อะไรแบบนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีมารยาทมาก ๆ เลยนะคะคือไม่ว่าเราจะทำอะไรกับเขาเราก็ควรขออนุญาตก่อนเช่น จะจับมือ จะกอด จะโทรหาต่าง ๆ เนี่ยขอให้บอกก่อนจะได้ดูมีมารยาทและสุภาพด้วยนะคะ แต่สำคัญที่สุดความรักไม่ต้องเร่ง ไม่ต้องรีบค่ะ ให้มันเป็นไปตามเวลาดีกว่าเนอะ ♥



จีบแบบไม่คุกคามวิธีที่ 6 ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

รูปภาพ:

ข้อนี้จะคล้ายกับ 4 และ 5 เลยนะคะ แต่ว่าจะขอเพิ่มเติมนิดนึง เรื่องการให้เกียรติไม่ใช่แค่การมีมารยาทและการไม่รุกเข้าใส่เกินพอดีแต่รวมไปถึงความชอบ ความสนใจ การกระทำบางอย่างของอีกฝ่ายด้วยคือเราไม่ควรไปดูถูก ไปเหยียดหรือไปพูดจาเหมือนเราเหนือกว่าเขายกตัวอย่างเช่น เราไม่เข้าใจว่าทำไมอีกฝ่ายดูชอบดูการ์ตูนมากขนาดนั้น ก็ดันไปพูดใส่เขาว่าดูการ์ตูนเหมือนเด็ก ๆ เลย หรือ เธออ่านการ์ตูนเหรอ ฉันอ่านหนังสือแนวปรัชญาคืออ่านการ์ตูนมันไม่นับว่าอ่านหนังสือ เป็นต้น อะไรแบบนี้ห้ามทำเลยนะคะ บอกเลยว่าพังมาก แม้ว่าเราอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาทำหรือสิ่งที่เขาชอบแต่มันไม่ใช่สิ่งที่แย่หรือต้องดูถูก ต้องอี๋ใส่นะเออ ใครมีความคิดแบบนี้เปลี่ยนมายด์เซ็ตด่วน ๆ จ้า


วิธีเข้าหาคนที่ชอบ ที่ 7 เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้

รูปภาพ:

ข้อสุดท้ายการจีบแบบไม่คุกคามและคิดว่าน่าจะช่วยให้มัดใจคน ๆ นั้นได้ก็คือการเป็นตัวของตัวเองค่ะ แต่! ตัวของตัวเองที่ว่าไม่ใช่จะพูดอะไรก็พูดนะคะ ฉันมันเป็นคนแบบนี้ใครจะทำไม เขาต้องรับที่ฉันเป็นให้ได้ คือมันก็ใช้อยู่หรอกนะคะ แต่ไม่ได้ใช้กับทุกเรื่อง นิสัยแย่ ๆ พยายามเก็บหรือลดลงบ้าง เช่น บางคนติดแซว ติดเล่นมากเกินไป ถ้าเราคุยกันในเรื่องที่จริงจังมาก ๆ อยู่แล้วเราดันเป็นคนติดตลก ติดเล่นดันเผลอไปเล่นมุกเข้าให้ เขาอาจจะไม่โอเคก็ได้นะคะ ดังนั้นเป็นตัวของตัวเองได้แต่มีขอบเขต มีมารยาท ให้เกียรอีกฝ่ายด้วยเน้อ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


จบกันไปแล้วค่ากับ 7 HOW TO จีบยังไงไม่ให้คุกคาม เข้าหาด้วยความสุภาพน่ารักพร้อมมัดใจเธอ!ใครกำลังจะไปจีบคนที่ชอบก็ลองเอาไปปรับใช้กันได้นะคะ รับรองว่าช่วยได้ไม่มากก็น้อยแน่นอนเลยล่ะแต่ไม่ขอรับประกันว่าทำตามนี้แล้วจะจีบสำเร็จนะคะเพราะความรักหรือความรู้สึกชอบมันไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ บางครั้งทำดีให้ตายเขาไม่รักก็คือไม่รัก เหมือนประโยคที่บอกว่า" ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉย ๆ เขาก็รัก "ประมาณนั้นเลยนะคะ ถึงอย่างนั้นก็ยังอยากให้ทุกคนเข้าหาคนที่ชอบแบบสุภาพน่ารัก ๆ เสมอน้า ยังไงก็ขออวยพรให้ทุกคนโชคดีมีความรักที่สมหวังนะคะ ส่วนทางเราลาไปก่อนแล้วค่า บ๊ายบาย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ