สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

เวลาที่เราอกหักหรือโดนเท หลาย ๆ คนคงจะมีโมเม้นท์ ที่เปิดฝักบัวร้องไห้ หรือนั่งฟังเพลงโดน ๆ ที่มันตรงกับความรู้สึกในตอนนั้นกันใช่ไหมล่ะคะ เพื่อให้มันเจ็บจึ๊ก เจ็บจี๊ด ตอกย้ำความเจ็บปวดเข้าไปอีก!!! แต่ถ้าฟังเพลงแบบนี้นาน ๆ ไปมีแต่ตัวเราเนี่ยแหละคะ ที่แย่เพราะเราก็จะยังติดอยู่กับอะไรเดิม ๆ ไม่หลุดพ้นสักที

T^T

วันนี้เราเลยได้

รวบรวมเพลง ดึงสติ!! 7 เพลง ให้เพื่อน ๆ ที่อยาก ตัดใจ และลุกขึ้นมาเป็นคนใหม่อีกครั้ง

อารมณ์แบบไม่มีเธอก็ไม่ถึงตาย...จะมีเพลงอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ


Slot Machine - ไม่มีความรัก

มาเริ่มที่เพลงแรกกันก่อนเลยคะ กับวงร็อคสุดเนี้ยบ ( เพราะว่าชอบใส่สูทเล่นคอนเสิร์ตตลอดดด 55+ ) กับวง

Slot Machine

โดยเพลงที่เราจะมาแนะนำเลย ชื่อเพลงว่า

ไม่มีความรัก

เพลงนี้เป็นเพลงให้กำลังใจ สำหรับผู้ที่กำลังผิดหวังจากความรัก แม้ว่าเลิกลากันไปนานแค่ไหน แต่ก็ยังมีความเจ็บหลงเหลือ และยังจมกับความเสียใจ หรือบางคนก็ไม่ " ชิน " กับการไม่มีความรัก แต่การจมอยู่กับความเสียใจมันก็ไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นหรอกคะ ยังไงก็ไม่ถึงตาย!! ดังนั้นปล่อยความเจ็บนี้ทิ้งมันไป  แล้วลุกขึ้นใช้ชีวิตต่อดีกว่า

"........ไม่มีความรัก ไม่เป็นไรนะใจ แค่ไม่มีเขา สุดท้ายก็คงจะไม่ถึงตาย ปล่อยมันไป ปล่อยมันไป ปล่อยมันไป....."


GENA DESOUZA - จริงๆมันก็ดี (Drunk)

มาต่อกันที่เพลงนี้เลยค่ะ

" จริง ๆ มันก็ดี "

ของสาว

จีน่า

แค่ชื่อเพลงก็อาจจะคิดได้ว่ามันเป็นคำปลอบใจของคนที่โดนเทใช่ไหมล่ะ แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เลยนะจ๊ะ  เพลงนี้จะชวนให้เพื่อน ๆ หันมาคิดมุมที่กลับกัน ว่าการไม่มีแฟน การใช้ชีวิตแบบไม่มีใครมัน ก็ดีเหมือนกัน จะทำอะไรก็ได้แบบอิสระ อย่างถ้าใครสักคนทิ้งเราไป มันก็แค่เป็นอาการของคนอกหัก เรายังไม่ได้ตาย ใคร ๆ เค้าก็ต้องเคยเจอกัน

" .....ไม่ต้องเดินกุมมือ ไม่ต้องบอกรัก ไม่ต้องเจอเพื่อนเธอที่ฉันไม่รู้จัก จะไปที่ไหนก็ไม่ต้องนัด จริงๆ มันก็ดี ที่ไม่มีเธอ ......"


BIG ASS -บินเข้ากองไฟ

เพลงร็อคสุดมันส์....กระชากอารมณ์ ดึงสติสุด ๆ ของ

BIG ASS

เพลงนี้เป็นเพลงที่เหมาะกับใครที่กำลังมีความรักร้าย ๆ แย่ ๆ แบบวนลูป วนไปค่ะ! เหมือนไปรักคนที่เค้าไม่รัก แล้วทำร้าย ( ร่างกาย ) จิตใจซ้ำ ๆ ย้ำ ๆ แต่ก็ยังเป็นฝ่ายยอม เปรียบเสมือนกับ แมงเม่าที่

" บินเข้ากองไฟ "

โดยเพลงนี้จะมีเนื้อหาให้เรากลับมาคิดถึงความสุขของตัวเอง และมองให้เห็นคุณค่าของตัวเอง และมองให้เห็นถึงความรักของคนรอบข้าง อย่างครอบครัว

"....หัวใจพอได้แล้ว รักไปทำไม ยิ่งรักยิ่งโง่ ทุรนทุราย ยิ่งเจอยิ่งเจ็บช้ำ ( ต้องโดนทำร้าย สักกี่ครั้ง ) หัวใจ พอเถิดหนา จะรักเธอทำไม ยิ่งรักยิ่งโง่ ยิ่งทรมาน ไม่เคยจะจดจำ ( หัวใจ พอแล้ว )...."


ป๊อบ ปองกูล - ปล่อย

แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี.......เป็นอีกเพลงที่ให้กำลังใจ คนที่กำลังจะตัดได้ดีเลยทีเดียวค่ะ กับเพลงของหนุ่มอารมณ์ดี

ป๊อบ ปองกูล

กับเพลงสุดฮิตอย่างเพลง

ปล่อย

ที่โดนใจคนที่กำลังฝืนตัดใจ เดินออกมาจากคนที่ทำร้ายจิตใจเรา หรือคนที่หมดรักเรา แม้ว่าวันนี้มันอาจจะยาก อาจจะเหนื่อย แต่เชื่อเถอะค่ะว่าสักวัน มันจะผ่านไป แล้วใจเราจะกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

".....แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี แล้วใจของเธอจะเปลี่ยนไปแล้ววันหนึ่งเขาจะหายไป แม้วันนี้จะยังรู้สึกแม้จะยังคิดถึงเขาอยู่ทุกลมหายใจ........"


หนูนา หนึ่งธิดา - เหนื่อยก็พัก ไม่รักก็พอ

เป็นเพลงของ

หนูนา หนึ่งธิดา

ที่ดังมาก ๆ อีกเพลงเลยค่ะ กับ เพลง

เหนื่อยก็พัก ไม่รักก็พอ

ใครที่กำลังแอบรักเข้าข้างเดียว หรือพยายามเท่าไร ทุ่มเทแค่ไหน สุดท้ายก็ไม่ทำให้เค้าหันมารัก หรือสนใจเราได้ แบบนี้ฝืนต่อไปก็จะมีแต่เหนื่อยกับเสียใจแบบนี้ไปตลอด งั้นตัดใจ และก้าวเดินต่อแบบตามชื่อเพลงเลยค่ะ " เหนื่อยก็พัก ไม่รักก็พอ

" .....บอกกับใจตัวเองว่าเหนื่อยก็พัก ถ้าเขาไม่รักก็พอ

ไม่ต้องคาดหวังไม่ต้องนั่งรอ ให้มันท้อหัวใจ

บอกกับใจตัวเองว่าพอแล้วนะ จะรักเขามากเท่าไร

ถ้าเขาไม่รักถ้าหากเขาไม่ใส่ใจ ปล่อยให้เขานั้นไปดีกว่า..... "


นิตยา บุญสูงเนิน - เจ็บนิดเดียว

เจ็บนิดเดียว

ของ

คุณนิตยา บุญสูงเนิน

หรือที่เรารู้จักกันในนามของ คุณแม่ The Toys นั่นเองค่ะ เพลงนี้จะพูดถึงผู้ชายที่ยังไปอี้อ๋อกับแฟนเก่า หรือกับผู้หญิงอื่น ทำให้เราเสียใจ เจ็บปวด แต่สุดท้ายก็เป็นฝ่ายเราเนี่ยแหละค่ะที่ต้องตัดใจ และเดินหน้าต่อ!! มันก็แค่ " เจ็บนิดเดียว " เดี๋ยวก็หาย !!

" .....อยากให้เธอลองมาเป็น ให้มาเห็น ได้มาเจอแบบฉันบ้างจะได้รู้ว่าที่ทำอย่างนั้นมันท้าทาย จบเพียงนี้มันก็ดีเหมือนกันจงกลับไปหาคนเก่า ส่วนตัวเรายังคงเดินก้าวไป เจ็บนิดเดียว..... "


หวาย ปัญญริสา - เสียใจแต่ไม่แคร์

มาเป็นสาวสายสตรองกันบ้างค่ะ กับเพลงของ

หวาย ปัญญริสา เสียใจ แต่ไม่แคร์

ที่ใครต่อใครก็ชอบเอาเพลงของเธอไป Cover หรือ Lip Sing กันมากมายเลย ด้วยอารมณ์และความรู้สึกของเพลง ที่แสดงออกว่าแค่คนไม่รักเราแค่คนเดียว แม้จะร้องไห้ เสียใจแค่ไหน แต่ชอบอกเลยนะจ๊ะว่าชั้น ไม่แคร์ค่าาา ปล่อยไปแล้วหาใหม่ แบบผู้หญิงแซ่บ ๆ ดีกว่านะจ๊ะ

"....ก็แค่น้ำตาที่มันไหลแค่นอนพักไม่นานมันก็สร้างใหม่หยดที่เสียให้กับเธอไปบอกเลยฉันก็แค่เสียใจแต่ไม่แคร์ ... "


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทั้ง 7 เพลงดึงสติ ให้กำลังใจใครที่อกหัก รักคุดอยู่ตอนนี้ให้กลับมามีกำลังใจ ลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง ยังไงใครที่กำลังเจอสถานการณ์แบบนี้ก็ลองเอาไปเปิดฟังกันดูนะจ๊ะ สุดท้ายแล้วต้องขอบอกเลยว่า ใครจะไม่รักก็ไม่เป็นไร ขอแค่เรารักตัวเองให้มาก ๆ ก็พอ สู้ ๆ น้า^///^