สวัสดีค่าาาา วันนี้อยากชวนสาว ๆ

SistaCafe

ไปห่มสไบ นุ่งโจง สวมวิญญาณแม่หญิง นั่งจิบเครื่องดื่ม ขนมชิลล์ ๆ กันที่Ayutthaya Retreatโรงแรมและคาเฟ่บนบ้านทรงไทยและบรรยากาศแบบสมัยอยุธยา ! ถ้าพร้อมแล้ววว ไปกันเล้ยยย



Ayutthaya Retreat

รูปภาพ:

Ayutthaya Retreat

คาเฟ่เก๋ ๆ ในจังหวัดอยุธยา ที่

จริงที่นี่เป็นโรงแรมแบบไทย ๆ ค่ะ ตกแต่งโดยการใช้เรือนไทยโบราณหลังเก่ามาทำใหม่ให้สวยยิ่งขึ้น แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นเอกลักษณ์ของคนโบราณ อีกทั้งที่นี่ยังนำเสนอวิถีชีวิตชาวบ้านริมแม่น้ำในจังหวัดอยุธยาอีกด้วย


รูปภาพ:

ด้านในของ

Ayutthaya Retreat

แบ่งออกเป็นสัดส่วน ทั้งในส่วนของโรงแรมที่จะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ได้มาพักเข้าไปรบกวนแขก และส่วนของพื้นที่ส่วนกลางและคาเฟ่ขนาดใหญ่ ภายในมีสระบัวกว้างขวางสวยงาม อันเป็นซิกเนเจอร์ที่ใครแวะมาที่นี่จะไม่แวะมาแชะภาพตรงนี้ไม่ได้เลยล่ะค่ะ

ซึ่งเรือในสระก็ไม่ได้มีไว้ตกแต่ง ประดับเพิ่มความสวยงามให้เข้ากับบรรยากาศเก่า ๆ อย่างเดียวนะคะ ลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถลงไปพายเรือเล่นกันได้จริง แต่บอกไว้ก่อนว่าไม่มีคนพายให้น้า ต้องพึ่งทักษะเฉพาะตัวด้วยส่วนหนึ่ง อิอิ และอย่าลืมพายกันอย่างระมัดระวังด้วยนะคะ


รูปภาพ:

ลูกค้าของคาเฟ่ สามารถสั่งอาหารได้ที่เคาท์เตอร์ หรือ เลือกจับจองโต๊ะก่อนก็ได้ ใครไม่อยากรับลมธรรมชาติจะเลือกนั่งห้องกระจกติดแอร์ หรือ ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศดี ๆ ริมบ่อบัว มีมุมให้เลือกจับจองเพียบ ไม่ว่าจะนั่งห้อยขาลงน้ำ ระเบียงชั้น 2 หรือแม้แต่เรือนขนาดย่อมริมน้ำ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ในส่วนของเมนูที่นี่ส่วนใหญ่จะเน้นเสิร์ฟเป็นเครื่องดื่มกับเบเกอรี่ ซะส่วนใหญ่ค่ะ ซึ่งเขามีซิกเนเจอร์เค้กเป็น

New York Cheese Cake

ชีสเค้กเนื้อนุ่ม ๆ สไตล์โฮมเมด


รูปภาพ:

แนะนำให้จับคู่กับเครื่องดื่มที่นำความเป็นไทยมาผสมผสานกันอย่าง

Salt Caramel Aunchan

น้ำอัญชัญสีน้ำเงินสวย ๆ แยกชั้นมากับนมคาราเมล ปักซินนามอนไว้ด้านบน ถ่ายรูปก็ดีรสชาติก็เริ่ดเด้ออ


รูปภาพ:

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ

Ayutthaya Retreat

เนี่ยบรรยากาศดีน่าไปมาก ๆ เลยใช่ม้าา ใครที่มีวันว่างก็ลองหาเวลาแวะไปเที่ยว ชิม ถ่ายรูปดูนะคะ เพราะตัวร้านตั้งอยู่แค่อยุธยาเอง ชั่วโมงนิด ๆ ก็ถึงแล้ว ไวกว่าไปทำงานตอนเช้า ๆ อีก ! (พูดแล้วมันเศร้า) ไว้ครั้งหน้าเราจะพาสาว ๆ ไปทัวร์ที่ไหนกันอีก โปรดรอติดตามชมด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้วน้าา บ๊ายบายย