สวัสดีค่ะชาวซิสสสส! ยังอยู่กันในช่วงต้นปีและเข้าสู่หน้าร้อน เพื่อน ๆ คนไหนมีเเพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศกันบ้างไหมคะ?นอกเหนือจากในเรื่องของเเฟชั่นที่จัดเต็มเเล้ว ยังมีของจำเป็นอีกหลายอย่างเลยนะคะ ที่เราควรพกติดตัวไว้ตลอดการเดินทาง ทั้งนี้เองก็เพื่อความปลอดภัยเเละความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวนั่นเองค่ะ  ซึ่งในวันนี้เองทางเราก็ได้ทำการรวบรวม 7 ไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋า เมื่อต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกันแล้วค่ะ เช็กลิสต์ไปต่างประเทศ จะมีอะไรบ้างนั้นมาเช็กกันเลย


7 ไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋า เช็กลิสต์ไปต่างประเทศ


เช็กลิสต์ไปต่างประเทศ หนังสือเดินทาง

รูปภาพ:https://s.isanook.com/tr/0/ud/282/1412487/passport-2642170_1280-696x464.jpg

ในการไปเที่ยวต่างประเทศสิ่งที่ทำสำคัญมากกกก เเทบจะเป็นหัวใจสำคัญเลยนั่นก็คือหนังสือเดินทางหรือ Passportค่ะ เพราะหนังสือเดินทางเนี่ยจะทำหน้าที่เหมือนกับเป็นบัตรประชาชนของเรา โดยหนังสือเดินทางควรมีอายุอยู่ที่ 180 วัน นับตั้งเเต่เดินทางนะคะ ถึงจะสามารถใช้งานได้ดังนั้นเเนะนำเพื่อน ๆ เช็กอายุของ Passport กันให้ดี ๆ อีกครั้งค่ะเเละในขณะเดินทางควรพกติดตัวอยู่ตลอด เเละอย่าให้สูญหายเลยนะคะ ไม่งั้นก็วุ่นวายเเบบสุด ๆ ไปเลย


เช็กลิสต์เที่ยวต่างประเทศ เครื่องมือปฐมพยาบาล

รูปภาพ:https://th-live-01.slatic.net/p/43ce6874d2bc32314c0d54ffbf1f823b.jpg

เมื่ออ่านมาตรงนี้เพื่อน ๆอาจจะตกใจว่าต้องเป็นเครื่องปฐมพยาบาลเเบบชุดใหญ่จัดเต็มเลยไหม ? ขอเบรกไว้ก่อนว่าไม่ต้องขนาดนั้นค่ะซิสสสส ขอเเค่มีพลาสเตอร์ หรือยาเเก้ฟกช้ำสักเล็กน้อยก็เพียงพอเเล้วเนื่องจากอุบัติเหตุสามารถเกิดได้ตลอดเวลาทางเราเลยอยากให้เพื่อน ๆ มีอุปกรณ์เหล่านี้ติดกระเป๋าเอาไว้สักหน่อยเพื่อความปลอดภัยค่ะ อย่างน้อยก็จะได้ปฐมพยาบาลเบื้อต้นกันไปก่อนน้า Stay Safe ไว้ก่อน! ดังนั้นอย่าลืมเช็กกันนะคะว่าก่อนออกเดินทางมีอุปกรณ์เหล่านี้ติดกระเป๋าไปบ้างเเล้วยัง


ไอเทมติดตัวไปต่างประเทศ พาวเวอร์เเบงก์

รูปภาพ:https://mercular.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/images/products/2020/12/Eloop-E29-30000mAh-Power-Bank-Black-1.jpg

เนื่องจากการไปต่างประเทศเนี่ยอาจจะต้องมีการสื่อสาร หรือใช้โทรศัพท์มากเป็นพิเศษ ทั้งในเรื่องของการเดินทาง เปิดหาเเมพ หรือการเเปลภาษาต่าง ๆ ดังนั้นเเบตโทรศัพท์ของเพื่อน ๆ ควรที่จะมีพร้อมอยู่เสมออย่าไปหวังชาร์จเอาหน้างานนะคะ เพราะหากจู่ ๆ เเบตหมดขึ้นมากระทันหันอาจทำให้เดือดร้อนกันถ้วนหน้าเลยน้า จะติดต่อหรือค้นหาข้อมูลอะไรก็จะลำบากกก ดังนั้นทางเราเลยขอให้เพื่อน ๆ พก Powerbank ติดตัวเอาไว้เสมอน้าเเบตหมดเมื่อไหร่จะได้ชาร์จได้ทันที เเต่ขอเตือนไว้นิดนึงน้าว่า Powerbank ที่สามารถเอาขึ้นเครื่องได้จะต้องมีความจุไฟฟ้าอยู่ที่ระหว่าง 20000 – 32000 mAh นะคะเพื่อน ๆ


เช็กลิสต์เดินทางต่างประเทศ ยาสามัญประจำตัว

รูปภาพ:https://www.thebangkokinsight.com/wp-content/uploads/2022/04/shutterstock_1538725766.jpg

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่มีโรคประจำตัวอยู่เนี่ยก่อนการเดินทางนอกจากไปตรวจเช็กสภาพร่างกายกับคุณหมอเเล้วก็อย่าลืมเตรียมยาสามัญประจำตัวที่จำเป็นพกติดกระเป๋ากันไว้ด้วยนะคะ เนื่องจากในต่างประเทศอาจจะหาซื้อยาได้ค่อนข้างยาก เพราะปัญหาในเรื่องของการสื่อสารเเละในบางครั้งยาที่เพื่อน ๆ จำเป็นต้องใช้อาจไม่ได้มีการจัดจำหน่ายในประเทศที่เราเดินทางไปนั่นเองค่ะดังนั้นเเล้วกันไว้ดีกว่าเเก้น้า พกติดตัวไว้ก่อนจะดีที่สุด


การเตรียมตัวไปต่างประเทศ กระเป๋าคาดอก

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/6185E6RAoRL._AC_UF1000,1000_QL80_.jpg

สำหรับการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมักจะต้องมีการเดินทางอยู่ตลอดเวลาหากจะพกกระเป๋า หรือเป๋ใบใหญ่ ๆ ไปก็อาจทำให้เหนื่อยเเละพะรุงพะรังมากกกกทางเราเลยขอเเนะนำให้เพื่อน ๆ หากระเป๋าคาดอกดี ๆ สักอันพกติดตัวไว้ดีกว่าค่ะ เเล้วนำไว้ใส่ของใช้จำเป็น เช่น โทรศัพท์ กระเป๋าตังค์ กุญเจ หรือ passport ซึ่งการใช้กระเป๋าในลักษณะนี้จะค่อยข้างปลอดภัยเนื่องจากจะอยู่ติดกับตัวตลอดเวลานั่นเองค่ะ เเถมขนาดกำลังดีด้วยน้า


จัดกระเป๋าเดินทางไปต่างประเทศ หัวปลั๊กเเปลงไฟ

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/6a627bdcd531882edf39d288a7865a1a.jpg_720x720q80.jpg

เนื่องจากในแต่ละประเทศมีหัวปลั๊กไฟที่ไม่เหมือนกันดังนั้นสายชาร์จของเราอาจไม่สามารถใช้ร่วมกับปลั๊กไฟในประเทศเขาได้ เเต่เเทนที่เราจะซื้อสายชาร์จ หรือหัวชาร์จใหม่ขอเเนะนำเป็นให้เพื่อน ๆ หันมาซื้อ“หัวปลั๊กเเปลงไฟ”เเทนค่ะ โดยจะขอเเนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกซื้อเป็นหัวเเบบ  Universal เพื่อที่จะสามารถรองรับหัวปลั๊กไฟได้หลากหลายประเทศนั่นเองค่ะเรียกว่าซื้อหนึ่งครั้งก็สามารถใช้ได้ไปยาว ๆ เลยนั่นเองค่ะ คุ้มมากกกกก หากใครที่มีเเพลนจะเดินทางไปต่างประเทศไอเทมนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ ต้องมีเลยน้า!


พกของอะไรไปต่างประเทศ ร่มพับติดตัว

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/8eaa493f7c87225f60f58c08799833ca.jpg_720x720q80.jpg

เนื่องจากในต่างประเทศอากาศค่อนข้างที่จะเเปรปรวนมาก จะฝนตกหรือเเดดออกตอนไหนไม่รู้ ไม่ว่าจะแแดดแรงหรือฝนตกก็เป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นเพื่อเป็นการเซฟ ทางเราขอเเนะนำให้เพื่อน ๆ พกอีกหนึ่งไอเทมอย่าง ร่มพับติดตัว เอาไว้อีกสักหนึ่งอย่างค่ะ เเต่ต้องขอเเจ้งก่อนว่าในการเดินทางขึ้นบางสายการบินอาจไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องจึงขอเเนะนำให้เพื่อน ๆ โหลดใส่กระเป๋าที่อยู่ในห้องผู้โดยสารเเทนเเต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับกฏของเเต่ละสายการบินด้วยนะคะซิสสส


เป็นไงกันบ้างคะซิสสสสส! ก่อนจะบินอย่าลืมเช็กดูนะคะว่ามีทั้ง 7 ไอเทมที่เราเเนะนำไปเเล้วหรือยัง? ต้องบอกเลยว่า เช็กลิสต์ไปต่างประเทศ ทั้งหมดนี้จำเป็นสำหรับการเที่ยวมากเลยนะคะ ถ้าเป็นไปได้ทางเราอยากให้เพื่อน ๆ มีติดกระเป๋าไปทุกทริป เพื่อความราบรื่นในการเดินทางและความสะดวกในการท่องเที่ยวต่างประเทศน้า


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด