เกริ่น

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/3otPoKe9usGOWDUijK/giphy.gif

อยากผอม อยากสวย แต่ติดอยู่ตรงที่ 'ไม่มีเวลา' ใครก็ได้ช่วยน้องที Help Me Please!!!ซิสคะ! เกิดเป็นผู้หญิงทั้งทีก็ต้องอยากสวยเป๊ะเพอร์เฟ็คทุกมุมอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ?แต่รู้ใช่มั้ยคะว่าการจะทำให้เป็นจริงสมใจหวังนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย T^T โดยเฉพาะการปั้นหุ่นให้สวยปังแบบไร้ไขมันกวนใจซึ่งต้องขอบอกเลยว่าทางลัดสร้างหุ่นสวยน่ะมันไม่มี แต่ทริคดีๆ นั้นมีแน่...เพราะวันนี้เราจะมาแชร์'7 ทริค' ลดน้ำหนักง่ายๆ สำหรับสาวสาย Busy ที่ไม่ค่อยมีเวลาใครที่ชอบบ่นว่า 'งานยุ่ง', 'เรียนหนัก', 'ไม่มีเวลา' บลาๆๆๆ ก็ขอให้หยุดข้ออ้างเหล่านี้ไปก่อน แล้วตามไปเริ่มปฏิบัติการปั้นหุ่นพร้อมกันเลย


1. ปฏิบัติการเคลียร์ตู้เย็นให้คลีน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/92/ce/6692ceb3db34995cee39e2f4364fe515.jpg

สาวๆ คะ ถ้าอยากจะจับเสือก็ต้องบุกเข้าถ้ำ แต่ถ้าอยากจะโบกมือลาหุ่นจ้ำม่ำก็ต้องทำลายขุมทรัพย์อาหารให้สิ้นซาก!ซึ่งแหล่งเก็บของกินแสนอร่อยก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก 'ตู้เย็น' ขนาดใหญ่ไซส์จัมโบ้ที่บรรจุเมนูชวนน้ำลายไหลเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นไอติมเอย ช็อกโกแลตเอย ขนมขบเคี้ยวเอย (แหม๊! แค่คิดก็น้ำลายสอแล้วล่ะ)แบบนี้สาวสาย Busy ที่ไม่ค่อยจะมีเวลาเลือกทานอาหารสักเท่าไหร่ ก็เลยต้องปฏิบัติการเคลียร์ตู้เย็นให้คลีนโยนขนมหวาน ขนมกรุบกรอบ อาหารแช่แข็งไขมันสูงปรี๊ดทิ้งลงถังขยะไป แล้วเติมอาคารเมนูคลีนๆ อย่างพวกผัก ผลไม้ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเข้าไปแทนที่ให้เต็มได้เลย


2. วางอาหารเฮลตี้ให้อยู่ในระดับสายตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/39/3f/48393fe8eb981a69c54bf5c9ca459dcc.jpg

หลังจากที่สาวซิสใจแข็งยอมเคลียร์อาหารขยะออกจากตู้เย็นและห้องครัวได้แล้วคราวนี้ก็ถึงเวลาไปช้อปปิ้งอาหารและของกินเล่นเมนูเฮลตี้ๆ มาเก็บสต็อคเอาไว้ในครัวแล้วล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้ เนื้อสัตว์ น้ำผลไม้ นมสด ฯลฯ ยิ่งเลือกซื้ออาหารไขมันต่ำแต่ให้พลังงานสูงได้เท่าไหร่ ก็จะยิ่งดีต่อการลดน้ำหนักปั้นหุ่นสวยของเรานะคะอ๊ะๆ แล้วพ้อยท์สำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือต้องเก็บอาหารเฮลตี้ของเราเอาไว้ในระดับที่สายตามองเห็นได้ง่ายด้วยนะแบบนี้พอท้องร้องปุ๊บ เปิดตู้เย็นปั๊บ มือก็จะได้เอื้อมไปจับอาหารดีๆ มีประโยชน์มาทานได้ทันทีเลยไงล่ะ


3. เตรียมทำอาหารง่ายๆ เอาไว้ทานเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/34/76/4f/34764f336f07b4610311cd80348d92ed.jpg

ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงานหรือการเรียนขนาดไหน แต่ก็อย่าเอามาเป็นข้ออ้างปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้หุ่นเผละเลยนะคะ#ถือว่าพี่ขอลองเจียดเวลาเล็กๆ น้อยๆ ก่อนนอนมาทำกับข้าวเมนูคลีนๆ เอาไว้ทานเองกันสักหน่อยดีกว่าแต่ถ้าสาวๆ รู้สึกว่าการเข้าครัวทำอาหารมันคงจะเป็นเรื่องยากเกินไปสำหรับแม่ศรีเรือนศูนย์เปอร์เซ็นต์อย่างเรา ก็อาจจะเลือกทำเมนูง่ายๆ ที่ทำเองได้แถมได้ประโยชน์ด้วยแทนแค่ซื้อผักแช่แข็งและข้าวกล้องสำเร็จรูปจากซุปเปอร์มาเก็บไว้ในตู้เย็น แล้วค่อยเอาออกมาเข้าไมโครเวฟตอนเช้าก่อนไปทำงาน เท่านี้ก็ได้มื้อเที่ยงแสนอร่อยในราคาประหยัดแล้วล่ะ


4. พกของกินเล่นติดตัวเอาไว้อย่าให้ขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/35/da/9135da38a329493370a80480e7724484.jpg

โครก ครากกก ถึงเวลาช่วงบ่ายทีไร ท้องเจ้ากรรมก็ดันร้องตะโกนให้โลกรู้ว่าหนูหิวทุกที สาวๆ เคยเจอกับสถานการณ์นี้กันบ้างรึเปล่าคะ?ก็ตอนมื้อเช้ากับมื้อเที่ยงนึกคึกอยากจะฟิตกินอาหารคลีนแบบสาวเฮลตี้กับเค้าบ้าง กลายเป็นว่าต้องมานั่งต่อสู้กับความหิวโหยช่วงบ่ายแทนซะนี่#ชะนีเพลียอย่าได้วอรี่ไปค่ะซิส! เพราะว่าวิธีจัดการกับปัญหานี้เนี่ยง่ายมากๆแค่สาวๆพกของกินเล่น (แต่อิ่มจริง) เอาไว้ใกล้ตัวไม่ว่าจะเป็นในกระเป๋าสะพาย บนโต๊ะทำงาน พอท้องร้องจนเริ่มทนไม่ไหวก็จะได้หยิบมากินได้ทันทีแต่อย่าลืมว่าของกินเล่นเหล่านี้ต้องเป็นเมนูคลีนๆ เท่านั้นนะคะ#เตือนแล้วนะ


5. จัดตารางออกกำลังกายในแต่ละวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/a7/51/e7a7510ce6dd69c5a5a0a19501478acb.jpg

พูดเลยว่าสำหรับสาวๆ สาย Busy ทุกคนก็คงจะต้องมีสมุดบันทึกตารางงานหรือแพลนเนอร์ เอาไว้ลิสต์รายการสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ?ไหนจะนัดประชุม นัดส่งงาน นัดกินข้าว นัดเดท และนัดตั่งต่างมากมาย ปล. ถ้าขาดสมุดเล่มนี้ไปมีหวังตารางงานอันแน่นเวอร์คงหล่นทับตายคาที่แน่ๆหลังจากที่จัดตารางงานวางแพลนชีวิตได้ดีเริ่ดเป๊ะเวอร์แล้ว ก็อย่าลืมสละเวลาสักนิดมาจัดตารางออกกำลังกายบ้างนะคะ โดยสาวๆ อาจจะแทรกแพลนออกกำลังกายเอาไว้ในเวลาว่างจากตางรางงานปกติแบบนี้ก็จะช่วยให้แพลนการเวิร์คเอาท์สลายไขมันของเรามีความต่อเนื่องและสม่ำเสมอมากขึ้นนั่นเอง


6. วางชุดออกกำลังกายไว้ใกล้ตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d3/2d/24/d32d24cea425fa4c7c624737f3ce5e93.jpg

เวลาเห็นของอร่อยๆ วางยั่วอยู่ตรงหน้า ก็มักจะทำให้เรารู้สึกหิวจนอยากจะหยิบมากินให้มันรู้แล้วรู้รอดไปใช่มั้ยล่ะ?เพราะฉะนั้นสาวสวยและยุ่งสุดๆ อย่างเราเลยต้องเอาวิธีนี้มาอะแดปต์ใช้กับการออกกำลังกายบ้างแล้วล่ะอ่ะๆ อย่าเพิ่ง 'งง' กันไปก่อนนะคะว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไง ตามเรามาดูเฉลยกันได้เลย...ก็แค่สาวๆวางชุดออกกำลังกายตัวเก่ง รองเท้าวิ่งคู่โปรดเอาไว้ใกล้ๆ ตัวไม่ว่าจะเป็นในรถ ใต้โต๊ะทำงาน หรือในที่ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย แบบนี้ก็จะช่วยกระตุ้นให้เราอยากออกไปเอ็กเซอร์ไซส์มากขึ้นส่วนข้อแก้ตัวที่ว่า 'ไม่ได้เอารองเท้าวิ่งมา' หรือ 'ไม่มีชุดออกกำลังกาย' ก็เอามาใช้อ้างไม่ได้แล้วนะ


7. หาเพื่อนเอ็กเซอร์ไซส์ ชวนกันออกกำลังกายทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/13/84/7f13845d5fd04b35fa48e8db4a834bf2.jpg

เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก... แต่เพื่อนออกกำลังกายหายากกว่าอีกนะตัวเธอ!ก็ลองคิดดูสิคะว่าเวลานัดมีทติ้งกับเพื่อนสาวชาวแก๊งทีไร ถ้าไม่ชวนกันช้อปปิ้งจนหมดตัว ก็ต้องชวนกันกินแหลกทุกที ไม่ว่าจะปิ้งย่าง ชาบู บิงซู หมูกระทะ เรียกได้ว่ามีร้อยให้ล้านกับการกินเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นถ้าสาวซิสอยากจะผอมเพรียว สุขภาพดีตามสไตล์สาวสายเฮลตี้ที่แท้ทรูแล้วเนี่ย ก็ลองหาเพื่อนออกกำลังกายที่พร้อมจะเข้ายิมไปเอ็กเซอร์ไซส์ด้วยกันดูสิคะ แบบนี้นอกจากจะได้ขยับตัวเบิร์นไขมันกระชับสัดส่วนแล้ว ก็ทำให้เรารู้สึกสนุกกับการออกกำลังกายมากกว่าเดิมอีกด้วยนะ


_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _เป็นยังไงกันบ้างคะ!? กับ'7 ทริค' ลดน้ำหนักง่ายๆ สำหรับสาวสาย Busy ไม่ค่อยมีเวลาที่เราเอามาฝากกันวันนี้ มีมาให้เลือกทำตามกันครบตั้งแต่อาหารการกิน การวางแพลน ไปจนถึงการออกกำลังกายแบบง่ายๆ รับรองว่าถึงยุ่งแค่ไหนก็ทำตามกันได้แน่นอน สำหรับสาวซิสคนไหนที่อยากหุ่นดีแต่ไม่มีเวลามากเท่าไหร่ก็อย่าลืมลองเอาทริคของเราไปทำตามกันดูนะคะ #เราจะผอมสวยไปด้วยกัน ฮิฮิ ( ˘ ³˘)❤