หลังจากเคยเขียนบทความรีวิวผลิตภัณฑ์ช่วงตั้งครรภ์ไปหลายรอบแล้ว รอบนี้กลับมาอีกครั้ง เพราะพบว่าหลังคลอดนี่ผิวพังสุดอะไรสุด!ก่อนหน้านี้คิดว่าหลังคลอด ฮอร์โมนเข้าสู่ภาวะปกติ ผิวเรามันคงจะดี เป๊ะ เหมือนเดิม ที่ไหนได้ อดหลับ อดนอนจ้า ผิวพังยับเยิน วันนี้เลยจะมาพลีชีพปัญหาผิวตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์ มาถึงหลังคลอด และวิธีการฟื้นฟูผิวที่ได้ผลสุดๆแต่บอกก่อนเลยว่าใครจิตอ่อนไม่แนะนำนะจ๊ะ เพราะหน้าสด หน้าศพมาก! ไปดูกันเลย!

ก่อนหน้านี้เป็นคนผิวบริ๊ง โชว์หน้าสดออกจากบ้านก็ยังชิลล์ๆ แต่พอตอนท้องดันเป็นเซ็บเดิร์มเพราะฮอร์โมนเปลี่ยน แถมผิวยังแห้งมาก ตอนนั้นหดหู่มาก เศร้า ชั้นไม่เคยเป็นอะไรแบบนี้มาก่อน ทำไมต้องเป็น เสียใจๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พอหลังคลอดก็ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ยังมีรอยอยู่บ้าง แม้เซ็บเดิร์มจะหายไป แต่เพราะอดนอนเลยทำให้มีสิวประปราย ผิวขาดความชุ่มชื้นมากๆ ผิวแห้ง ขอบตาคล้ำ เวลาออกไปไหนก็ต้องประโคมเครื่องสำอางเยอะมาก ( ไม่ชอบฟิลนี้เลย )

รูปภาพ:

ทนอยู่เป็นเดือน ก็เริ่มหาทางออกละ อยากให้หน้าสดกลับมาสวยเหมือนแต่ก่อน ก็เลยไปหาพวกครีมต่างๆ ที่เค้าเคลม + รีวิวเยอะๆ ทุ่มไม่อั้น ตัวไหนที่เค้าว่าใช้ดี คุณแม่ใช้ได้ ก็ลองมาหมด และสุดท้ายก็เจอเจ้า 4 ตัวที่คิดว่าดี พบว่ามันช่วยให้เราเปลือยหน้าได้แบบสบายใจ ( สักที )อ๊ะ มาดูกันเลย!

รูปภาพ:

Shiseido ULTIMUNE Power Infusing Concentrate

รูปภาพ:

ชิขวดแดงตัวนี้เป็น First serum ค่ะ มันจะช่วยให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ที่เราลงเนี่ย ใช้แล้วได้ผลมากขึ้น ตัวนี้เพิ่งออกมาใหม่นะ เรารีบไปสอยมาอย่างเร็ว เพราะก่อนหน้านี้เคยอ่านรีวิวสูตรเก่า มันก็เวิร์คอยู่นะ คือเหมือนตัวนี้เป็นตัวบูทส์สกินแคร์อื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพแบบเต็มที่ไรงี้

ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้ก็เป็นอะไรที่ช่วยให้ผิวฉ่ำ ชุ่มชื้นขึ้นมากจริงๆ หน้าแห้งๆ เป็นขุย ตัวนี้เอาอยู่ ชอบที่เนื้อซีรั่มเบามาก ทาตอนเช้าก็ไม่ทำให้หน้ามัน แล้วคือซึมเข้าผิวดีจริงๆ นอกจากผิวชุ่มชื้นแล้ว แอบรู้สึกว่ามันทำให้หน้าใส สิวผดก็ลดลง รูขุมขนเล็กลงด้วยนะ เหนือสิ่งอื่นใดคือชอบกลิ่นมาก มีความเฟรชสุดๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับบีตัวนี้น่าลงทุนมาก คุ้มค่ามากจริงๆ เป็นสกินแคร์ที่ทุกคนควรมีไว้ลงก่อนสกินแคร์ตัวอื่น เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง

It's skin power 10 formula vc effector

รูปภาพ:

ถ้าต้องมีครีมที่ใช้กับช่วงหน้าหนาว ผิวแห้งๆ บีว่าตัวนี้ขาดไม่ได้เลยนะ ดีงามพระรามแปด ชอบที่ดีไซน์มันเก๋ไก๋ แนววิทยาศาสตร์มากๆ กลิ่นจะออกมะนาวๆ ไม่รู้คิดไปเองมั้ย 555 ทาแล้วเนื้อครีมก็ซึมเข้าผิวได้ดี หน้าชุ่มชื้นถูกใจ แต่ออกจะเหนอะไปสักหน่อย แนะนำใช้ก่อนนอนดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เรื่องความกระจ่างใสนี่เฉยๆ แต่ให้คะแนนเต็มกับการฟื้นฟูผิว คือผิวมันดูอิ่มน้ำขึ้นเลย หลังทาก่อนนอน แล้วตื่นเช้ามา

Clinique moisture surge intense

รูปภาพ:

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวนี้ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวดีขึ้น โชว์หน้าสดได้ ตอนนี้หน้าสดโอเคขึ้นมากกก พูดเต็มปากเลยว่า ชอบ! เนื้อหนัก มัน แต่บำรุงผิวได้ดี ใครผิวโทรมๆ มาพึ่งใบบุญตัวนี้ได้!

รูปภาพ:รูปภาพ:

มันค่อนข้างหนักหน้า แต่ถามว่าคุ้มมั้ย กับการกู้ผิวโทรม พูดเลยว่าคุ้มมาก แต่กลิ่นตัวนี้เคมีไปหน่อย กลิ่นแรงกระแทกจมูกเลย แต่โดยรวมบีก็ยังชอบมากอยู่ดี

Faith in face hydrogel mask

รูปภาพ:

เป็นมาส์กที่ใช้แล้วใช้ซ้ำ ใช้อีก ใช้บ่อย แต่ไม่เคยเบื่อ ชอบที่หลังใช้ผิวนุ่มจนรู้สึกได้ทันที ยิ่งถ้าวันไหนเร่งรีบ แล้วหน้าโทรมสุดๆ บีจะเอาตัวนี้นี่แหละ ในการมาส์กหน้า พอมาส์กเสร็จก็ตบที่ผิวเบาๆ ผิวก็จะอิ่มน้ำ แต่งหน้าง่ายทันที

รูปภาพ:

มาดูหน้าสดกันบ้าง

รอยเซ็บเดิร์มหายเกลี้ยง อาการผิวแห้งก็หายไปเลย แถมรอยสิวก็จางลงด้วย

รูปภาพ:

รู้สึกว่าผิวอิ่มน้ำขึ้นมาก บวกกับขอบตา หน้าหมองๆ ก็ลดลง ( อาจเพราะนอนมากขึ้นด้วย ) แต่ปริ่มที่สุดคือรูขุมขนเข้าที่เข้าทางมาก หน้าสดเลยพอไหว ไปวัดไปวาได้บ้างแล้ว 555

รูปภาพ:

แต่งหน้าเบาๆ ออกจากบ้านได้เลย อันนี้ใช้แค่แป้งพัฟค่ะ รองพื้นกับคอนซิลเลอร์ไม่ได้แตะเลย รู้สึกสบายผิวขึ้นมากจริงๆ

รูปภาพ:

ใครอยากให้หน้าสดรอด ก็ลองไปใช้ดูกันนะคะ รับรองเริ่ด!

รูปภาพ: